VIMO là đơn vị đầu tiên kết nối thanh toán với Wechat Pay
Tuy nhiên để bảo vệ thị trường thanh toán điện tử nội địa, hợp tác này không bao gồm việc WeChat Pay sử dụng các kết nối ngân hàng của VIMO để xử lý thanh toán giữa người tiêu dùng và DN Việt Nam.

Theo đó bất kỳ cửa hàng nào tại Việt Nam đều có thể cài đặt ứng dụng “VIMO Merchant” từ kho tải về điện thoại hoặc máy tính bảng và đăng ký tài khoản nhận tiền bán hàng tại địa chỉ https://merchant.vimo.vn.
Khi du khách Trung Quốc thanh toán mua hàng, người bán nhập thông tin đơn hàng và số tiền thanh toán bằng VND để tạo mã giao dịch QR. Sau đó du khách sử dụng Ví điện tử WeChat Pay trên điện thoại của mình quét mã của người bán để hoàn tất giao dịch thanh toán không tiền mặt chỉ trong vài giây, cửa hàng nhận được tiền thanh toán vào tài khoản ngân hàng tại Việt Nam trong tối đa 2 ngày làm việc.
Ngoài ra WeChat Pay còn gợi ý cho du khách các cửa hàng chấp nhận thanh toán VIMO Merchant xung quanh mình, giúp tăng doanh thu bán hàng cho các DN địa phương. Đối với du khách Trung Quốc, dịch vụ này chỉ thay thế việc sử dụng thẻ ngân hàng để thanh toán bằng chiếc điện thoại di động, cho phép họ không phải cầm nhiều tiền mặt mà vẫn có thể chi tiêu mạnh tay hơn khi du lịch đến Việt Nam.
Được biết WeChat Pay và Alipay và là hai Ví điện tử đang thống trị thanh toán điện tử ở Trung Quốc với đà tăng trưởng mạnh mẽ gấp 20 lần trong 4 năm, đạt gần 2.000 tỷ USD sản lượng giao dịch năm 2016 với tổng số gần 1 tỷ người dùng thường xuyên.
Ông Đỗ Công Diễn, Tổng giám đốc VIMO.vn cho biết: “Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều du khách Trung Quốc nhất trong khu vực, ước đạt 3,5 triệu lượt và mang lại doanh thu gần 3 tỷ USD trong năm 2017. Tuy nhiên gần đây có nhiều thông tin tiêu cực về việc du khách Trung Quốc thanh toán bằng nhân dân tệ, trái với quy định của pháp luật Việt Nam. Vì vậy sau một thời gian tìm hiểu và đàm phán, đầu tháng 6/2017 VIMO đã ký thoả thuận và kết nối thanh toán điện tử với Tenpay Payment Technology chủ quản WeChat Pay nhằm mang lại sự tiện lợi cho du khách và thúc đẩy nguồn thu du lịch cho đất nước”.
Ngoài ra VIMO cũng đang tiếp tục mở rộng hợp tác với các đối tác tại các quốc gia có nhiều khách du lịch đến Việt Nam như Hàn Quốc...
Tin liên quan
Tin khác
CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung


