Xây dựng thương hiệu
Ảnh minh họa |
Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng Phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng cho biết: Nếu cứ theo luật mà xử phạt vi phạm thì không có gì phải nói. Nhưng khi phát hiện người tham gia giao thông mà đặc biệt là đối với những người ở nơi khác lần đầu đến khi vi phạm các lỗi như đi ngược chiều, không đúng làn đường... thì CSGT thực hiện dừng xe, giải thích lỗi vi phạm cho người dân, cho lái xe hiểu.
CSGT là công chức Nhà nước, phục vụ nhân dân nên làm gì cũng phải có cái lý, cái tình. Người CSGT cũng phải góp phần xây dựng thương hiệu “Đà Nẵng thành phố đáng sống”.
Đến câu chuyện cảm động. Chuyện cậu bé bị ung thư Đỗ Tuấn Dũng, ở quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã thực hiện được mơ ước của mình khi vào vai chiến sĩ CSGT đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong mấy ngày qua.
Gần một năm nay, Dũng mắc căn bệnh ung thư hạch, phải nghỉ học giữa chừng để điều trị bệnh. Hàng ngày, chứng kiến bé Dũng dằn vặt với cơn đau nhưng vẫn khao khát được làm người chiến sĩ CSGT.
Một bác sĩ nơi đây đã viết thư gửi cho Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng và đúng ngày sinh nhật lần thứ 11 của em, Phòng CSGT công an thành phố này phối hợp với Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng đã giúp em Dũng toại nguyện ước mơ của mình. Có thể nói việc làm của các chiến sĩ CSGT là liều thuốc tinh thần giúp em vượt qua bệnh tật và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.
Và sự quan tâm của hai ông Bí thư. Câu chuyện thành lập Quỹ dưỡng liêm để giúp cho các chiến sĩ CSGT tránh được sự cám dỗ của những tiêu cực thường ngày do cố Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đề xuất và thành lập. Đi đôi với việc quan tâm chia sẻ một phần khó khăn cho các chiến sĩ CSGT, ông Bí thư cũng khá quyết liệt khi tuyên bố. “Chỉ cần phát hiện hành vi tiêu cực của chiến sĩ CSGT, sẽ đề nghị cho ra khỏi ngành”.
Việc làm này đã nhận được khá nhiều tranh luận cùng sự đồng tình và ủng hộ của dư luận lúc bấy giờ. Gần đây, khi vừa nhậm chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh cũng đã dành sự quan tâm đặc biệt đến hoạt động của các chiến sĩ CSGT. Ông đề nghị ở các điểm nóng về giao thông của thành phố, phải luôn có mặt CSGT ở những giờ cao điểm và bản thân ông đã có không ít lần “vi hành” kiểm tra, thăm hỏi và động viên.
Đặc biệt ông đánh giá cao và biểu dương nghĩa cử của các chiến sĩ CSGT khi giúp cậu bé bị ung thư Đỗ Tuấn Dũng, được thực hiện mơ ước làm chiến sĩ CSGT của mình. Việc làm tuy nhỏ nhưng đem lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần xây dựng hình ảnh người công an nhân dân mẫu mực, vì dân, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân thành phố và cả nước...
Đà Nẵng đã xây dựng thương hiệu cho mình từ những câu chuyện lạ, cảm động và ở một ngành tưởng như rất khó thực hiện. Giá như ở các địa phương trong cả nước cũng có cách xây dựng thương hiệu như vậy cho riêng mình?