Xu hướng hợp tác với thương hiệu lớn
Cổ phiếu địa ốc: Sau sóng lớn là... | |
Bất động sản vẫn trong chu kỳ tăng trưởng | |
Tín dụng cho bất động sản năm 2017 |
Sự xuất hiện của những “ông lớn”
Mới đây, tại TP. Đà Nẵng, Empire Group chủ đầu tư tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay Đà Nẵng, đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược với Dream Hotel Group và Louvre Hotels Group. Đồng thời, ra mắt Empire Hospitality, hệ thống quản lý vận hành khách sạn với mô hình tiên phong, chất lượng đẳng cấp hàng đầu tại Việt Nam.
Louvre Hotels Group là thương hiệu nổi tiếng, quen thuộc trong ngành quản lý khách sạn trên thế giới. Tập đoàn khách sạn lớn thứ 5 thế giới này đã khẳng định được tên tuổi của mình trong ngành công nghiệp dịch vụ với nhiều thương hiệu khác nhau từ 1 sao đến 5 sao ở hơn 50 quốc gia. Được biết, tổng số khách sạn của tập đoàn đã vượt con số 1,2 nghìn, sức chứa 97 nghìn phòng, cùng đội ngũ nhân viên hùng hậu trên 19 nghìn người, phục vụ khoảng 55 nghìn lượt khách mỗi ngày...
Empire Group cùng lúc hợp tác với hai thương hiệu lớn |
Trong khi đó, Dream Hotel Group tập đoàn quản lý khách sạn đến từ Mỹ hiện sở hữu các thương hiệu nổi tiếng trên khắp thế giới như, The Chatwal, Time Hotel, Dream Hotel, Unscripted... Thương hiệu Dream Hotel đã rất thành công trong việc vận hành các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4 - 5 sao, từ những địa điểm cao cấp hàng đầu trên thế giới như: Dubai, New York, Miami, Los Angeles, Bangkok, Phuket. Với bề dày hoạt động, kinh nghiệm lên đến hàng thập kỷ tại nhiều quốc gia trên thế giới, Dream Hotel Group và Louvre Hotels Group, được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp trong quản lý dịch vụ khách sạn.
Trước đó, cũng tại TP. Đà Nẵng, Công ty PPC An Thịnh Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Wyndham, tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới. Theo đó, Wyndham sẽ tham gia quản lý hệ thống khách sạn và căn hộ khách sạn tại Tổ hợp Soleil Đà Nẵng, khi vận hành sẽ có tên Wyndham Soleil Đà Nẵng… Wyndham - một trong những tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới, có định hướng mở rộng và phát triển ở nhiều châu lục. Wyndham có các tiêu chuẩn cao về sản phẩm và dịch vụ, trong khi vẫn cân bằng giữa chi phí vận hành và lợi nhuận của chủ đầu tư.
Hiện tại, Tập đoàn Wyndham sở hữu và quản lý gần 8 nghìn khách sạn với hơn 680 nghìn phòng tại 73 quốc gia trên toàn thế giới. Các thương hiệu nổi tiếng của Wyndham như: Baymont Inn & Suites, Days Inn, Dolce, Hawthorn Suites, Howard Johnson's, Knights Inn, Microtel Inn & Suites…
Với những lợi thế như trên, nhiều người hy vọng Wyndham sẽ mang lại làn gió mới cho ngành du lịch Việt Nam và là cơ sở vững chắc cho các chủ sở hữu tin tưởng, ủy thác vận hành căn hộ của mình cho Wyndham. Dự án Soleil Đà Nẵng, tổ hợp gồm 1 khách sạn và các tòa căn hộ khách sạn Condotel cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao cùng một trung tâm thương mại tiện nghi, cao cấp. Wyndham Soleil Đà Nẵng khi hoàn thành sẽ là tâm điểm mới của thành phố trung tâm miền Trung.
Theo ông Nguyễn Kháng Chiến, Chủ tịch HĐQTCông ty PPC An Thịnh Việt Nam cho biết, thời gian qua chủ đầu tư đang đẩy mạnh tiến độ dự án, thi công 3 ca liên tục, phấn đấu sớm hoàn thiện giai đoạn 1 của dự án, trước sự kiện Hội nghị APEC diễn ra tại TP. Đà Nẵng.
Nâng tầm BĐS du lịch
Quay trở lại với việc Empire Group, cùng lúc hợp tác với 2 thương hiệu lớn, theo nhiều người đây được xem là “tín hiệu xanh” từ các tập đoàn nước ngoài, khẳng định niềm tin của những cây cổ thụ trong ngành quản trị khách sạn thế giới đối với Empire Group. Đồng thời, mở ra những cơ hội phát triển hấp dẫn cho các thương hiệu lớn tại Việt Nam. Empire hiện là chủ đầu tư của một loạt các dự án BĐS du lịch giải trí nổi tiếng, trong số đó có tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay Đà Nẵng, với kỳ vọng sẽ trở thành một thiên đường du lịch và giải trí ở khu vực.
Tin tưởng vào những kinh nghiệm của Dream Hotel Group lẫn Louvre Hotels Group, ông Trịnh Việt Hưng, Phó tổng giám đốc Empire Group cho rằng, việc tập đoàn ký kết hợp tác với hai tập đoàn hàng đầu thế giới về quản trị khách sạn là bước đi có tính đột phá về chiến lược nhằm nâng vị thế ngành du lịch khách sạn cũng như BĐS giải trí tại Việt Nam lên tầm cao mới. Trong tương lai, Empire Group sẽ tiếp tục bắt tay với các thương hiệu lớn khác để quản lý hiệu quả các dự án của mình.
Những năm trước đây, tại TP. Đà Nẵng nói riêng và cả khu vực duyên hải miền Trung, các dự án BĐS du lịch hay giải trí đẳng cấp hầu hết đều là cuộc chơi của những nhà đầu tư ngoại. Thế nhưng, thời thế đã đổi thay, thời gian gần đây hàng loạt nhà đầu tư trong nước có tiềm lực như Sun Group, Empire Group hay PPC An Thịnh... đã lớn mạnh, đủ sức đầu tư xây dựng những khách sạn quy mô lớn theo tiêu chuẩn quốc tế.
Tuy nhiên, có một thực tế dù có đủ tiềm lực để triển khai dự án song, hầu hết những nhà đầu tư trong nước đều không tự vận hành, quản lý mà chấp nhận sẻ chia lợi nhuận để mời những “ông lớn” về quản lý, vận hành khách sạn trên thế giới như: Dream Hotel Group và Louvre Hotels Group hay Wyndham về giúp sức.
Vậy tại sao lại cần đến những hỗ trợ này, đại diện một chủ đầu tư sẻ chia, vấn đề đầu tiên hợp tác với các thương hiệu lớn để quản lý các khách sạn sẽ đảm bảo được nguồn khách, đặc biệt khách quốc tế. Thực tế, những thương hiệu như: Dream Hotel Group và Louvre Hotels Group hay Wyndham... luôn có mạng lưới tiếp thị toàn cầu nên dễ dàng tiếp cận nguồn khách quốc tế đa dạng.
Trong khi, một số chủ đầu tư trong nước có thể quản lý được những khách sạn tiêu chuẩn trung bình, nhưng đối với những khách sạn hạng sang và quy mô lớn muốn kín khách cả đông lẫn hè, có giá trên thị trường thì phải hướng đến nguồn khách quốc tế.
Ngoài ra, trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, thương hiệu đóng vai trò quan trọng, bởi du khách thường có thói quen trung thành với những khách sạn có thương hiệu và đã quen thuộc. Trong thực tế, đối với những nhà đầu tư BĐS du lịch, giải trí như, Sun Group, PPC An Thịnh hay Empire Group việc quản lý vận hàng đóng vai trò hết sức quan trọng. Bởi, chỉ khi vận hành, quản lý tốt mới đủ sức thu hút khách, lấp đầy công suất phòng.
Ngoài ra, với việc quản lý tốt sẽ khiến khách lưu trú lâu hơn, sử dụng tiện ích nhiều hơn và đương nhiên lợi nhuận của các chủ đầu tư cũng sẽ cao hơn. Tuy nhiên, chủ đầu tư trong nước không dễ thuyết phục những tập đoàn quản lý danh tiếng quốc tế. Bởi, họ rất khắt khe trong việc lựa chọn dự án lẫn chủ đầu tư. Bởi vậy, thông thường chỉ có những “ông lớn” trong nước mới mời được những “ông lớn” nước ngoài về Việt Nam quản lý, vận hành khách sạn.