Chỉ số kinh tế:
Ngày 22/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.149 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.942/26.356 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

100.000 khẩu trang tài trợ cho Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh

PV
PV  - 
Sáng 27/2/2020, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh tiếp nhận tài trợ 100.000 khẩu trang, trong đó 50.000 khẩu trang từ Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) và Công ty CP Đầu tư Phát triển Hoa Lâm, 50.000 khẩu trang từ Công ty Kohnan đến từ Nhật Bản.
aa

Tài trợ khẩu trang y tế là hành động tiếp theo của Vietbank trong chuỗi hoạt động nhằm nâng cao sức khỏe cán bộ nhân viên (CBNV) và an toàn cho khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng trong đợt phòng chống dịch bệnh Covid-19.

100.000 khẩu trang tài trợ cho Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh
Vietbank tặng khẩu trang cho Sở Y tế TP.HCM

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Hiện nay, dịch đã lan rộng ra hơn 40 quốc gia, đặc biệt bùng phát ở một số quốc gia có quan hệ thương mại với Việt Nam rất lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản. Việt Nam đã và đang quyết liệt trong công tác phòng chống dịch, trong đó có sự ủng hộ đồng lòng của người dân và doanh nghiệp thông qua nhiều hoạt động khác nhau.

100.000 khẩu trang mà Vietbank, Công ty Hoa Lâm và Công ty Kohnan đến từ Nhật Bản tặng cho Sở Y tế TP HCM là khẩu trang được làm bằng vật liệu không dệt và áp dụng các bộ lọc ba lớp để ngăn ngừa hạt bụi, vi rút và vi khuẩn do Công ty Kohnan tại Việt Nam nhập khẩu từ Công ty mẹ là Kohnan Shoji tại Nhật Bản và phân phối tại Việt Nam. Dòng khẩu trang y tế do Kohnan Shoji cung cấp đã đạt 3 chứng nhận của KANKEN TEST CENTER tại Nhật.

Được biết, trong công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã triển khai nhiều chương trình/hành động, cụ thể Vietbank đã triển khai công tác truyền thông đến CBNV và khách hàng thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, Vietbank cũng trang bị khẩu trang y tế và nước rửa tay cho CBNV và khách hàng đến giao dịch tại các TTKD và Hội sở. Ngoài ra, Vietbank hỗ trợ trên 230 triệu đồng để CBNV mua khẩu trang y tế và mời các chuyên gia y tế tư vấn trực tuyến chủ đề “Giải đáp thắc mắc về lây nhiễm virus Corona và cách phòng tránh”.

Song song với đó, Vietbank cũng triển khai chương trình giảm lãi suất và miễn giảm phí cho các doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, du lịch, vận tải, kho bãi, vui chơi giải trí, nông nghiệp… nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp này vượt qua dịch Covid-19, và tiếp theo là chương trình tài trợ khẩu trang y tế cho Sở Y Tế TP.HCM. Chuỗi hoạt động này nhằm nâng cao sức khỏe CBNV và an toàn cho khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Với công ty Hoa Lâm thì tầm nhìn sẽ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực y tế và tài chính, không chỉ kinh doanh vì lợi nhuận mà phải mang lại những giá trị thiết thực, nhân văn nhất cho cộng đồng. Trong lĩnh vực y tế, Công ty đã đầu tư dự án Khu Y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm - Shangri La với hai bệnh viện Quốc tế City và bệnh viện Gia An 115 (2 trong số 6 bệnh viện) đã đi vào hoạt động.

Đối với công ty Kohnan đến từ Nhật Bản – một doanh nghiệp bán lẻ của Nhật trong lĩnh vực Home Center tại Việt Nam cho biết, mặc dù Công ty mẹ là Kohnan Shoji cũng đang đối mặt với tình hình khó khăn trong việc phòng chống Covid-19 tại Nhật, nhưng Kohnan Shoji vẫn cố gắng phân phối cho thị trường Việt Nam 2 triệu khẩu trang. Kohnan tại thị trường Việt Nam đã bán trực tiếp đến tận tay người tiêu dùng với giá không đổi trong 2 tháng qua trên tất cả các cửa hàng của Kohnan nằm trong hệ thống Aeon Mall và tại các vị trí trọng điểm khác ở các thành phố lớn tại Việt Nam như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương.

Để tránh các trường hợp đầu cơ và giúp sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng, Các cửa hàng của Kohnan luôn kiểm soát và giới hạn cho phép mỗi người chỉ nên mua tối đa một hộp. Tại cửa hàng của mình, Kohnan luôn để sẵn các sản phẩm rửa tay, cồn khử trùng miễn phí cho khách hàng đến tham quan và mua sắm; đồng thời đặt các bảng hướng dẫn về quy trình rửa tay ở rất nhiều vị trí dễ nhìn để khuyến khích và nhắc nhở khách tự chăm sóc bản thân và gia đình.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
TP. Hồ Chí Minh đề xuất tiếp tục thực hiện cơ chế đặc thù sau sáp nhập đến 2030

TP. Hồ Chí Minh đề xuất tiếp tục thực hiện cơ chế đặc thù sau sáp nhập đến 2030

Theo Đề án sắp xếp tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh, UBND TP. Hồ Chí Minh đề xuất Trung ương xem xét, chấp thuận, tiếp tục tạo cơ chế thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển áp dụng cho TP. Hồ Chí Minh sau khi sắp xếp, nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh kéo dài thời gian thực hiện đến hết năm 2030.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.