2 tháng, xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản đạt 6,28 tỷ USD
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, do nghỉ Tết Nguyên đán và tác động khó khăn về đơn hàng khiến giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản trong tháng Một chỉ đạt hơn 3,7 tỷ USD, giảm hơn 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tình hình này đã bắt đầu cải thiện vào tháng Hai. Chỉ riêng trong tháng Hai, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản đạt trên 3,4 tỷ USD, tăng 5,7% so với tháng 2/2022 và tăng 18,1% so với tháng 1/2023.
Tính chung trong hai tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng nông, lâm, thuỷ sản ước đạt gần 12 tỷ USD, giảm 16,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản đạt khoảng 6,28 tỷ USD, giảm 22,5% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu ước khoảng 5,72 tỷ USD, giảm 9,5%; ngành nông nghiệp xuất siêu 559 triệu USD, giảm 68,5% so với cùng kỳ năm trước.
Về thị trường xuất khẩu, trong hai tháng đầu năm, các thị trường xuất khẩu chủ yếu tập trung ở khu vực châu Á (chiếm 47,4% thị phần), tiếp đến là châu Mỹ (21,1%), châu Âu (13,4%), châu Đại Dương (1,4%) và châu Phi (1,3%).
Trung Quốc đã trở lại là thị trường xuất khẩu lớn nhất, đạt 1,27 tỷ USD (chiếm 20,2% thị phần); đứng thứ hai là Hoa Kỳ khoảng 1,19 tỷ USD (chiếm 19% thị phần); thứ ba là Nhật Bản với giá trị xuất khẩu đạt 563 triệu USD (chiếm 9 %); thứ tư là Hàn Quốc với giá trị xuất khẩu đạt 302 triệu USD (chiếm 4,8%).
Tin liên quan
Tin khác
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt



