ACB tự động hóa quy trình nghiệp vụ để tăng năng suất lao động
![]() |
Năm 2023, ACB dự kiến tự động hoá gần 300 quy trình bằng robotics và sẽ mở rộng lên tới 1.400 quy trình đến năm 2025 |
Giải pháp FPT.IDCheck được xây dựng trên nền tảng ứng dụng xác thực căn cước công dân (CCCD) gắn chip của Bộ Công an, cho phép đọc và xác thực dữ liệu thẻ CCCD gắn chip và nhận diện khuôn mặt với độ chính xác tuyệt đối 100%.
Với việc triển khai thêm giải pháp FPT.IDCheck sẽ giúp thông tin khách hàng được tự động nhập một cách đầy đủ, nhanh chóng và chính xác từ thông tin lưu trong chip của CCCD, đồng thời dữ liệu này cũng được đối chiếu với dữ liệu lưu tại Bộ Công an, ngăn chặn việc giả mạo giấy tờ tùy thân khi giao dịch với ngân hàng. Toàn bộ quá trình xác thực được thực hiện thuận lợi đối với khách hàng, song vẫn đảm bảo chặt chẽ các quy định bảo mật trong dịch vụ ngân hàng.
Trong giai đoạn đầu ACB áp dụng giải pháp này cho việc cấp thẻ tín dụng hoàn toàn trên ngân hàng số ACB ONE và xác minh khi mở tài khoản, mở thẻ tín dụng tại kênh phân phối và sẽ liên tục mở rộng phạm vi áp dụng cho các nghiệp vụ khác.
Cùng với đó, ACB cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ RPA - Robotic Process Automation, sử dụng công nghệ robot để hỗ trợ tự động hoá các tác vụ lặp đi lặp lại, giúp tăng năng suất lao động của nhân viên, giảm thiểu sai sót và tối ưu hoá các quy trình hoạt động, hướng tới số hoá toàn bộ quy trình, hoàn thành giai đoạn Digitalization tại ACB.
Ông Từ Tiến Phát – Tổng Giám đốc ACB chia sẻ: “Năm 2023, ACB dự kiến tự động hoá gần 300 quy trình bằng robotics và sẽ mở rộng lên tới 1.400 quy trình đến năm 2025, giúp tiết kiệm 1,4 triệu giờ lao động của hơn 2.000 nhân viên toàn hệ thống. Chúng tôi đánh giá dữ liệu phân tích và công nghệ sẽ đóng vai trò quan trọng giúp tối ưu năng suất lao động cũng như giảm thiểu sai sót.”
Các tin khác

Quảng Bình: 5.233 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile banking NHCSXH

Xu hướng ngân hàng số được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận

90% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến dịch vụ ngân hàng ảo

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử

Ngân hàng giao dịch xuyên Lễ

Ngân hàng tự động Digimi+ phục vụ xuyên lễ

Đơn giản mọi thanh toán với Apple Pay và thẻ Sacombank Visa

Thẻ Vietcombank Contacless - Thanh toán hiện đại, nhiều tiện ích

Chủ thẻ UOB được giảm 10% mua vé Rap Việt All-Star Concert

Agribank và JETPAY ký kết thỏa thuận hợp tác về thanh toán học phí online

ACB giới thiệu Apple Pay đến khách hàng

Lienviet24h được vinh danh Sản phẩm Công nghệ và Chuyển đổi số tiêu biểu năm 2023

Thanh toán lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến

Ngân hàng hướng đến một tỷ lệ CIR tối ưu

Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến khách hàng

Standard Chartered dự báo GDP quý 3 sẽ tiếp tục phục hồi, đạt 5,1%

Ông Phan Đình Điền được giao nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Tiếp tục kéo dài triển khai Nghị quyết 42 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các TCTD

NHNN là thành viên ngày càng tích cực và quan trọng của cộng đồng BIS
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Kết nối ngân hàng – doanh nghiệp: Khơi thông nguồn lực sản xuất kinh doanh
Quảng Nam: Dư nợ cho vay chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đạt hơn 9,2 nghìn tỷ đồng
Hà Tĩnh: Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động tín dụng chính sách xã hội
Hòa Bình tổ chức Hội nghị khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về các TCTD trên địa bàn

Sức hút từ villa sang trọng ven sông

Ra mắt bộ 3 siêu chính sách chào thuê tổ hợp nhà phố thương mại The Center Point - Vinhomes Ocean Park 2

Mô hình kinh doanh “tổ hợp trong tổ hợp” - xu hướng mới của ngành F&B

Sống tận hưởng hay tích lũy - Gen Z có thể chọn cả hai
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Quét QR Co-opBank là có quà

SHB là Ngân hàng Micro SME tốt nhất Việt Nam

Tiếp tục đồng hành, hỗ trợ khách hàng vượt khó

Giảm ngay 100.000 đồng khi thanh toán học phí qua cổng thanh toán bảo kim bằng thẻ NAPAS

MB ra mắt sản phẩm vay vốn tín chấp đồng hành cùng doanh nghiệp

Cho vay tiêu dùng có dễ?

“Lướt app - chạm thẻ”: Từ xu hướng đến phong cách sống chuẩn công nghệ
