AgroViet 2023: Tăng cơ hội nắm bắt thị hiếu, tiếp cận các thị trường lớn
Đó cũng là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan khi đến tham quan và kiểm tra công tác tổ chức tại Hội chợ triển lãm Nông nghiệp quốc tế lần thứ 23 - AgroViet 2023 ngày 16/9.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan trải nghiệm quét mã QR tại AgroViet2023 |
Tham quan từng gian hàng tại hội chợ, động viên, khích lệ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh. Bộ trưởng đánh giá cao công tác tổ chức AgroViet 2023 đã có nhiều đổi mới về nội dung, hoạt động cũng như cách thức bố trí các gian hàng.
Theo Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Hội chợ không chỉ là nơi quảng bá sản phẩm mà còn là không gian để giao lưu văn hóa, ẩm thực và quảng bá du lịch qua từng câu chuyện sản phẩm. Do đó, cần đa dạng hóa sản phẩm để tiếp cận nhiều đối tượng người tiêu dùng, cách thức tiếp cận, xu hướng mẫu mã bao bì hoặc tư duy thị trường trong sản xuất nông nghiệp.
AgroViet 2023 là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm quý trong sản xuất, xây dựng thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan chỉ đạo những lần tổ chức hội chợ tiếp theo, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp hãy tiếp tục đẩy mạnh việc bố trí không gian sinh hoạt chung về ẩm thực, văn hóa để đầu bếp và nghệ nhân các tỉnh có cơ hội thao diễn và trình diễn trực tiếp trước nhân dân Thủ đô và các tỉnh lân cận đến tham quan hội chợ.
Trong khuôn khổ hội chợ, đã có nhiều hoạt động hội nghị, hội thảo chuyên đề và giao thương ý nghĩa như: Hội thảo “Phát triển nông nghiệp xanh, bền vững gắn với mô hình du lịch nông thôn”; Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài; Hội thảo “Tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên sàn thương mại điện tử năm 2023”; Hội thảo kết nối cung - cầu các sản phẩm OCOP của tỉnh Bến Tre tại thành phố Hà Nội.
Cũng trong sáng 16/9, nhằm đa dạng hoá các hình thức xúc tiến thương mại, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, điểm nhấn tại hội chợ là hoạt động livestream bán nông đặc sản qua TikTok với sự chuẩn bị chu đáo, sản phẩm được lựa chọn kỹ càng cùng các KOL nổi tiếng.
Bước sang ngày thứ 3, hội chợ đã thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan, trong đó có 10 đoàn đại biểu là chủ doanh nghiệp, trang trại, chủ nhiệm hợp tác xã, nông dân tiêu biểu của các tỉnh phía Bắc.
Chính thức khai mạc từ sáng 14/9, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp quốc tế - AgroViet là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, được tổ chức thường niên vào tháng 9.
Năm 2023 hội chợ được tổ chức với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững” với quy mô 200 gian hàng, trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu đến từ các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế (Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Nga…) cùng sự tham gia của 45 tỉnh, thành phố trong cả nước.