Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

AnEco: Hành trình đưa sản phẩm xanh Made-in-Vietnam ra thế giới cùng Amazon

N.L
N.L  - 
Không chỉ là nhà sản xuất tiên phong nghiên cứu, phát triển nguyên liệu và sản phẩm phân huỷ sinh học, An Phát Holdings còn mang đến câu chuyện thành công của một doanh nghiệp đón đầu làn sóng thương mại điện tử xuyên biên giới với tầm nhìn “xanh”.
aa

Lý giải về cái tên AnEco, ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings cho biết: “Không chỉ riêng thương hiệu AnEco, tên của công ty và tất cả các thương hiệu của chúng tôi đều bắt đầu bằng chữ An với mong muốn mang đến sự an tâm, tin tưởng cho khách hàng, đối tác và cộng đồng trong quá trình sản xuất, mang đến những sản phẩm công nghệ cao thân thiện môi trường Made-in-Vietnam”.

Chọn phát triển bền vững làm sứ mệnh cốt lõi, hành trình của An Phát Holdings mang đậm dấu ấn của những nỗ lực không ngừng để đưa sản phẩm thân thiện môi trường Made-in-Vietnam hòa vào dòng chảy thế giới.

aneco hanh trinh dua san pham xanh made in vietnam ra the gioi cung amazon
Ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings

Thay đổi để tiên phong

An Phát Holdings không phải là gương mặt mới trên thị trường. Các sản phẩm của An Phát Holdings đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong ngành nhựa công nghệ cao từ 20 năm nay, từ nguyên vật liệu và hóa chất ngành nhựa đến bao bì và công nghiệp hỗ trợ.

Tuy nhiên, đáng chú ý phải kể đến bước ngoặt lớn vào năm 2015 khi An Phát Holdings thay đổi định hướng phát triển và kinh doanh.

Vào thời điểm đó, cuộc khủng hoảng “ô nhiễm trắng" đã buộc chính phủ các nước châu Âu tăng cường các biện pháp hạn chế sản phẩm nhựa dùng một lần. Vì thế, rất nhiều khách hàng lớn của An Phát Holdings trên toàn cầu đã liên tục yêu cầu công ty sản xuất những đơn hàng về sản phẩm phân huỷ sinh học, bắt đầu từ túi sau đó là các sản phẩm dao, nĩa, ống hút, màng bọc thực phẩm,...

aneco hanh trinh dua san pham xanh made in vietnam ra the gioi cung amazon
Sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường tại nhà máy của An Phát Holdings

Không dừng lại ở việc kịp thời đáp ứng nhu cầu khổng lồ từ thị trường, ban lãnh đạo của An Phát Holdings còn có một khát vọng to lớn hơn, đó là từng bước đưa ngành nhựa phân hủy sinh học về Việt Nam cũng như tạo đòn bẩy cho sản phẩm thân thiện môi trường Việt vươn ra thế giới. Sự ra đời của thương hiệu AnEco chính là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của An Phát Holdings khi bắt đầu sứ mệnh phát triển bền vững, tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường.

“Một nền kinh tế tuần hoàn chính là tương lai cần sự chung tay bồi đắp của mỗi doanh nghiệp, mỗi quốc gia. Tại thời điểm đó, An Phát Holdings thấy rõ vai trò của mình trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững thông qua phát triển các sản phẩm thân thiện môi trường phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng và công nghiệp. Đây cũng là lúc hành trình thay đổi của An Phát Holdings bắt đầu”, ông Nguyễn Lê Thăng Long chia sẻ thêm.

Bằng nỗ lực đầu tư công nghệ, thay đổi quy trình sản xuất, xây dựng lực lượng nhân sự vững vàng, An Phát Holdings đã thành công cho ra thị trường những dòng sản phẩm có khả năng phân hủy hoàn toàn, góp phần giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực đến sức khỏe con người và sự phát triển của môi trường.

Sản phẩm của AnEco đạt những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về khả năng phân hủy sinh học và được nhiều tổ chức uy tín trên thế giới cấp chứng nhận như TUV Compost HOME, TUV Compost Industrial, BPI Compostable, Seedling,...

Hiện tại, không chỉ là đối tác uy tín của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, AnEco còn đồng hành cùng các doanh nghiệp tại Việt Nam như Vinamilk, Pizza 4P’s trong hành trình chuyển đổi xanh.

Nâng tầm sản phẩm xanh Made-in-Vietnam

Làm chủ công nghệ, An Phát Holdings tiến thêm một bước trong việc xây dựng và làm chủ thương hiệu toàn cầu cho sản phẩm của mình. Thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành định hướng chiến lược mới được An Phát Holdings chọn lựa để hiện thực hóa tầm nhìn mới của mình, để vươn xa.

Đầu năm 2021, AnEco cùng với những sản phẩm phân huỷ sinh học chất lượng chính thức có mặt trên sàn thương mại của Amazon.

“Chúng tôi chọn đồng hành cùng Amazon bởi đây là đối tác toàn diện về nguồn lực, thị trường rộng lớn, phù hợp với tầm nhìn phát triển bền vững của AnEco", ông Long cho hay.

aneco hanh trinh dua san pham xanh made in vietnam ra the gioi cung amazon
Sản phẩm phân hủy sinh học AnEco.

Lần đầu tiên gia nhập một kênh bán hàng lớn, AnEco đã gặp không ít trở ngại do hạn chế về mức độ nhận diện thương hiệu trên sàn thương mại điện tử toàn cầu Amazon trong thời gian ban đầu. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ, tư vấn kịp thời của đội ngũ chuyên trách từ Amazon Global Selling Việt Nam, AnEco đã nhanh chóng bắt kịp yêu cầu thị trường.

Thông qua Amazon, AnEco có thể tiếp cận với hơn 300 triệu khách hàng toàn cầu và nhận được những phản hồi trực tiếp, khách quan để có cơ sở nâng cao chất lượng sản phẩm, củng cố thương hiệu cũng như nghiên cứu mở rộng thị trường.

Chỉ trong một năm hợp tác với Amazon, An Phát Holdings đã nhanh chóng gặt hái được “quả ngọt” khi chứng kiến những thay đổi rõ rệt trong hoạt động kinh doanh của AnEco. Đến nay, đã có vài chục ngàn khách hàng sử dụng sản phẩm AnEco. Doanh số AnEco trên Amazon tăng trưởng vượt bậc, riêng 7 tháng đầu năm 2022 đã gấp 5 lần doanh số năm đầu tiên mở bán 2021, và dự kiến đến hết 2022 sẽ gấp từ 15-20 lần năm 2021.

“Tháng 3/2021, thương hiệu AnEco được đăng ký bảo hộ thành công tại Mỹ. Đây là bước đệm vững chắc để An Phát Holdings phát triển mạnh mẽ dòng sản phẩm này”, theo ông Nguyễn Lê Thăng Long.

Từ thành công của AnEco, trong tương lai gần, An Phát Holdings đang đặt mục tiêu mở rộng danh mục thương hiệu của Tập đoàn trên nền tảng của Amazon.

Câu chuyện của sản phẩm phân hủy sinh học Made-in-Vietnam, tầm nhìn phát triển bền vững, ước mơ nâng vị thế nhựa công nghệ cao Việt Nam và nắm bắt cơ hội với thương mại điện tử xuyên biên giới của An Phát Holdings sẽ là nguồn cảm hứng lớn cho các doanh nghiệp Việt khi quyết định "dám thay đổi để trở thành nhà tiên phong".

N.L

Tin liên quan

Tin khác

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

Chiến lược phát triển ngành chế biến lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm thúc đẩy ngành lương thực thực phẩm Thành phố tiếp tục phát triển và giữ vững vai trò là một ngành sản xuất chủ lực
CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 diễn ra ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ (số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội), với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”. Sự kiện do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức, gồm một phiên toàn thể cấp cao và hai phiên chuyên đề, tập trung đánh giá điều hành vĩ mô năm 2025, nhận diện cơ hội–thách thức 2026–2030 và đề xuất giải pháp thúc đẩy tăng trưởng “hai con số” gắn với chuyển đổi xanh và chuyển đổi số.
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025). Danh hiệu này không chỉ ghi nhận chất lượng báo cáo thường niên của ACB mà còn phản ánh nỗ lực bền bỉ của ngân hàng trong việc duy trì chuẩn mực cao về công bố thông tin, minh bạch và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều yếu tố bất định, các chuyên gia cho rằng, giai đoạn tới sẽ không còn là chu kỳ tăng trưởng thuận lợi, buộc doanh nghiệp phải chủ động thích ứng với một môi trường biến động kéo dài, nơi áp lực về vốn, lãi suất, tỷ giá và cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nhanh, chanh leo đang nổi lên như một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, sự mở rộng nóng, thiếu quy hoạch đồng bộ cùng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế đang đặt ra áp lực lớn buộc ngành hàng này phải tái cấu trúc theo hướng bền vững.