Bảo hiểm nhân thọ gia tăng kênh phân phối trực tuyến

07:39 | 14/03/2023

Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đang tăng cường phân phối sản phẩm qua kênh trực tuyến (online) nhằm tiết giảm chi phí và tạo thêm tiện ích cho người tham gia để mở rộng khách hàng.

bao hiem nhan tho gia tang kenh phan phoi truc tuyen Tăng cường kiểm soát hoạt động của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
bao hiem nhan tho gia tang kenh phan phoi truc tuyen Bộ Tài chính công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin “ép” mua bảo hiểm

Thị trường bảo hiểm năm 2023 được các doanh nghiệp dự báo sẽ kém khả quan hơn năm trước, do những tác động suy giảm kinh tế toàn cầu tác động kinh tế trong nước.

Prudential một trong những doanh nghiệp sớm thiết kế ra các sản phẩm bảo hiểm phân phối qua kênh trực tuyến như website chính thức và ứng dụng của công ty như ePrudential, Pulse by Prudentialh và bán qua các trang thương mại điện tử.

bao hiem nhan tho gia tang kenh phan phoi truc tuyen
Ảnh minh họa

Theo đại diện Prudential các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe có giá trị nhỏ, sản phẩm có thời gian ngắn, tỷ lệ đóng phí trên mỗi tháng theo năm ít dễ dàng thu hút giới trẻ mua trên Shopee, ví điện tử MoMo... Ông Phương Tiến Minh, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam cho biết, doanh nghiệp thường tập trung vào nhu cầu có thực của khách hàng để thiết kế ra các sản phẩm bảo vệ sức khỏe và tài chính phù hợp tạo trải nghiệm mới mẻ cho người Việt tiếp cận các sản phẩm bảo vệ tài chính.

Tuy nhiên, đối với những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đầu tư, thời gian kéo dài 20-25 năm, giá trị lớn thì Prudential cũng thừa nhận số hóa chưa nhiều do người mua phải được tư vấn viên hướng dẫn cụ thể quyền lợi và theo dõi hợp đồng.

Tương tự Công ty bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam và Viettel Post hợp tác để đa dạng kênh phân phối sản phẩm thông qua mạng lưới của hệ thống Viettel. Đại diện Hanwha Life Việt Nam cho biết mục tiêu xây dựng các kênh phân phối toàn diện từ đại lý truyền thống, ngân hàng, đại lý tổ chức tới tổ chức phi tài chính, fintech, chăm sóc sức khỏe... để tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng tiếp cận sản phẩm.

Hiện nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ kết hợp giữa kênh trực tuyến và trực tiếp để bán những hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có giá trị cao. Theo đó, thông qua nền tảng số như trang web và App chính thức của công ty, các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức cho nhân viên bán sản phẩm giới thiệu sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội, nếu khách hàng có nhu cầu, nhân viên sẽ gặp trực tiếp để thông tin cụ thể về sản phẩm và cam kết đi theo chăm sóc hợp đồng lâu dài cho khách hàng; đảm bảo lợi ích cho người mua bảo hiểm.

Các thủ tục hành chính cũng được công ty bảo hiểm rút gọn tối đa. Đơn cử, Công ty Generali bỏ yêu cầu nộp hóa đơn tài chính, chứng từ y tế bản gốc khi giải quyết quyền lợi cho khách hàng và sử dụng ứng dụng cho phép khách hàng chỉ cần nộp trực tuyến. Theo các chuyên gia, việc các công ty bảo hiểm nhân thọ rút ngắn thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng nhằm phát đi thông điệp bảo hiểm dễ mua và dễ chi trả để thu hút khách hàng.

Việt Nam sẽ bước sang ngưỡng của thời kỳ dân số già vào năm 2036, vì vậy nhu cầu bảo hiểm nhân thọ để đảm bảo an ninh thu nhập cho người cao tuổi trong 17 năm tới rất cao. Trong chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030 do Phó thủ tướng Lê Minh Khái phê duyệt tại Quyết định số 07/QĐ-TTg ngày 5/1/2023, mục tiêu doanh thu ngành bảo hiểm tăng trưởng bình quân giai đoạn 2021 – 2025 là 15%/năm, quy mô đạt 3% - 3,3% GDP. Tăng trưởng bình quân giai đoạn 2026 - 2030 là 10%/năm, đến năm 2030 quy mô đạt 3,3% - 3,5% GDP. Đồng thời vào năm 2025 có 15% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ (hiện nay khoảng 11%), đến năm 2030 có 18% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ. Phí bảo hiểm bình quân đầu người đạt 3 triệu đồng năm 2025 và 5 triệu đồng năm 2030.

Luật Kinh doanh bảo hiểm sửa đổi chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2023 bổ sung quy định về hoạt động đại lý bảo hiểm tổ chức (bao gồm tổ chức tín dụng) là hành lang pháp lý quan trọng để phát triển thị trường bảo hiểm trong đó có bảo hiểm nhân thọ. Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cho rằng, để Luật đi vào cuộc sống, các cơ quan liên quan cần sớm ban hành thông tư hướng dẫn cụ thể hoạt động đại lý bảo hiểm, tạo động lực phát triển đa dạng kênh phân phối sản phẩm. Từ đó, có cơ sở pháp lý bảo vệ quyền lợi ích của khách hàng và doanh nghiệp sẽ khuyến khích người dân tham gia bảo hiểm nhiều hơn.

Hải Nam

Nguồn:

Thông tin chứng khoán

Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
4,90
4,90
5,40
5,80
5,80
7,20
7,20
BIDV
0,10
-
-
-
4,90
4,90
5,40
5,80
5,90
7,20
7,20
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
4,90
4,90
5,40
5,80
5,80
7,20
7,20
Cake by VPBank
1,00
-
-
-
6,00
-
6,00
8,90
-
9,00
9,00
ACB
-
1,00
1,00
1,00
5,00
5,10
5,10
6,70
6,90
7,10
7,80
Sacombank
-
-
-
-
5,40
5,50
5,60
7,40
7,50
7,70
7,90
Techcombank
0,30
-
-
-
5,90
5,90
5,90
7,30
7,30
7,30
7,30
LienVietPostBank
-
0,10
0,10
0,10
6,00
6,00
6,00
7,60
7,60
8,00
8,30
DongA Bank
1,00
1,00
1,00
1,00
5,50
5,50
5,50
7,90
7,95
8,00
8,30
Agribank
0,50
-
-
-
4,90
4,90
5,40
5,80
5,80
7,20
7,20
Eximbank
0,20
1,00
1,00
1,00
5,60
5,70
5,80
6,30
6,60
7,10
7,50
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 23.270 23.640 24.662 26.042 27.702 28.883 175,33 185,62
BIDV 23.330 23.630 24.859 26.062 27.830 28.912 173.60 182.70
VietinBank 23.290 23.655 24.488 26.123 28.168 29.178 176,97 184,92
Agribank 23.280 23.650 24.910 26.057 27.948 28.857 177,53 185,26
Eximbank 23.240 23.620 24.970 25.647 28.029 28.789 177,36 182,17
ACB 23.300 23.800 25.009 25.606 28.028 28.765 177,51 181,93
Sacombank 23.273 23.778 25.080 25.687 28.247 28.862 177,80 183,35
Techcombank 23.306 23.650 24.760 26.090 27.766 29.067 173,38 185,81
LienVietPostBank 23.290 23.910 24.880 26.235 28.154 29.108 176,00 187,77
DongA Bank 23.350 23.680 24.980 25.620 28.050 28.760 176,5 182,10
(Cập nhật trong ngày)

Giá vàng Xem chi tiết

Khu vực
Mua vào
Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L
66.450
67.070
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L
66.450
67.050
Vàng SJC 5c
66.450
67.070
Vàng nhẫn 9999
55.050
56.050
Vàng nữ trang 9999
54.950
55.650