Bất động sản 2022: Triển vọng thị trường và những gợi mở cho doanh nghiệp

11:01 | 31/03/2022 Chuyển động thị trường
aa
Một báo cáo phân tích triển vọng thị trường bất động sản, các phân khúc có cơ hội tăng trưởng cũng như nêu một số gợi ý cho doanh nghiệp trong ngành vừa được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện và công bố, cho thấy bức tranh vẫn còn nhiều thách thức nhưng không phải đã hoàn toàn mất đi cơ hội nếu doanh nghiệp sẵn sàng thay đổi để thích ứng với thời kỳ hậu dịch.

Theo Vietnam Report, sau khi xuống đáy vào khoảng chục năm trước, hoạt động kinh doanh bất động sản của Việt Nam đã dần lấy lại sự ổn định, có 7 năm liên tiếp khởi sắc kể từ năm 2013 và đạt mức tăng trưởng kỷ lục vào năm 2019.

Tuy nhiên, dưới tác động của đại dịch Covid-19, trong hai năm qua, ngành bất động sản đã chịu tác động tiêu cực, nhất là trong đợt dịch Covid-19 lần thứ tư. Tăng trưởng hoạt động kinh doanh bất động sản bị âm, số lượng doanh nghiệp kinh doanh bất động sản ngừng hoạt động có thời hạn trong năm 2021 lên đến 26%...

bat dong san 2022 trien vong thi truong va nhung goi mo cho doanh nghiep

Nhưng, những khó khăn, tiêu cực mà dịch bệnh tạo ra cũng cho thấy khả năng thích ứng tốt và thể hiện sức sáng tạo, chống chịu bền bỉ của nhiều doanh nhiệp bất động sản khi tiếp tục giữ vững vai trò trụ cột trên thị trường, tạo ra những điểm sáng nổi bật và sức hấp dẫn với các nhà đầu tư. Nhiều doanh nghiệp bất động sản đã đạt mức tăng trưởng phần trăm doanh thu từ hai đến ba con số.

Triển vọng 2022 và các năm tới

Các chuyên gia và doanh nghiệp trong khảo sát của Vietnam Report cho rằng ngành bất động sản có sự phát triển cùng với sự phục hồi của nền kinh tế sau dịch bệnh. Thêm vào đó, thị trường bất động sản thế giới được dự báo có sự phục hồi nhanh cũng góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2022 với gam màu tươi sáng, tích cực hơn so với năm 2021, và sẽ dần quay trở lại quỹ đạo trước dịch (năm 2019).

Theo Reportlinker, thị trường bất động sản toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ 3386,11 tỷ USD vào năm 2021 lên 3741,06 tỷ USD vào năm 2022 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 10,5%. Thị trường dự kiến ​​sẽ đạt 5388,87 tỷ USD vào năm 2026 với tốc độ CAGR là 9,6%.

Sự tăng trưởng của ngành bất động sản trong thời gian tới chủ yếu là do các công ty tái cấu trúc lại hoạt động của họ và phục hồi sau tác động tiêu cực của đại dịch, cùng với đó là sự hỗ trợ của các gói kích thích kinh tế của Chính phủ, lãi suất vẫn ở mức thấp, đầu tư công được đẩy mạnh giải ngân, dòng vốn đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam, dòng kiều hối vẫn tiếp tục vận hành về một cách ổn định (trừ nguồn từ Nga và Ukraine và nhiều nút thắt chính sách được gỡ bỏ.

Trong ngắn hạn, gói kích thích kinh tế của Chính phủ dù được rót vào khu vực nào cũng sẽ mang lại hiệu quả tích cực đến thị trường bất động sản, nhờ việc cải thiện sức mua của người dân nói chung thậm chí là bật tăng sau thời gian dài bị kìm nén, cũng như cải thiện kỳ vọng thu nhập trong tương lai của họ giúp cho thị trường bất động sản bán lẻ, khu công nghiệp sẽ được hưởng lợi đáng kể, theo Vietnam Report.

"Gói hỗ trợ kinh tế 350.000 tỷ đồng sắp được triển khai trong đó có gần 114.000 tỷ đồng dành cho lĩnh vực kết cấu hạ tầng sẽ có tác động trực tiếp tới thị trường bất động sản không chỉ trong ngắn hạn mà còn là động lực tăng trưởng chính của thị trường trong các năm tới", Vietnam Report dự báo.

Động lực tăng trưởng cho ngành bất động sản nói chung, không chỉ riêng giai đoạn hậu Covid, còn chịu tác động bởi xu hướng đô thị hóa và sự gia tăng của tầng lớp trung lưu cả về số lượng lẫn giá trị tài sản, lượng xe hơi cá nhân đang tăng nhanh cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến nhu cầu về một số phân khúc căn hộ cao cấp, bất động sản nghỉ dưỡng và đất nền.

Theo số liệu báo cáo Thịnh vượng mới nhất của Knight Frank, dự báo trong 5 năm tới, mức tăng trưởng số người siêu giàu ở Việt Nam là 26%, ngang với Hong Kong và Đài Loan. Đây là cơ sở để nhiều chủ đầu tư tiếp tục theo đuổi phân khúc cao cấp, hạng sang trong thời gian tới.

Bên cạnh những lực đẩy hỗ trợ, ngành bất động sản trong năm 2022 cũng gặp nhiều thách thức, chướng ngại khi việc kiểm soát dịch bệnh của các nước trên thế giới và Việt Nam cũng như tốc độ phục hồi kinh tế còn gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh áp lực lạm phát, số ca mắc Covid-19 mới vẫn gia tăng cùng với những bất ổn chung về địa chính trị, nguồn cung trên thị trường chưa có nhiều cải thiện do những vướng mắc về mặt pháp lý chưa được tháo gỡ triệt để.

Theo đánh giá của các chuyên gia trong khảo sát của Vietnam Report, xung đột Nga - Ukraine ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế không nhiều vì quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và hai quốc gia này chiếm tỷ trọng nhỏ trên tổng vốn đầu tư nước ngoài, nhưng sẽ có những ảnh hưởng gián tiếp khi giá xăng dầu tăng mạnh, các lệnh cấm vận được ban hành với Nga sẽ gây ra sự khan hiếm hàng hoá, tạo thêm áp lực với lạm phát, dẫn đến giá các loại nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị, vận chuyển... là yếu tố đầu vào của thị trường bất động sản tăng theo và giá thuê hay giá mua bất động sản cũng điều chỉnh và chịu áp lực tăng giá.

Trong năm 2021, giá thành nguyên vật liệu xây dựng, đặc biệt là thép và xi măng tăng mạnh cũng là nguyên nhân khiến giá nhà tăng khoảng 10-15% so với năm 2020. Thêm vào đó, rào cản từ yếu tố pháp lý, sự mất cân đối cung - cầu và kết quả của một số cuộc đấu giá đất đã khiến mặt bằng giá liên tục bị đẩy lên cao.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng quan ngại nếu lạm phát vượt mức mục tiêu, lãi suất cho vay tăng lên có thể gây tác động ngược, thị trường bất động sản có thể rơi vào tình trạng trầm lắng nhưng mức giá sẽ không giảm mạnh như giai đoạn 2011-2013 do sự điều tiết nhịp nhàng, ổn định hơn của Chính phủ, doanh nghiệp bất động sản cũng như người mua nhà sẽ chịu nhiều khó khăn và rủi ro khi tỷ trọng vốn vay cho đầu tư bất động sản là khá lớn.

Kết quả khảo sát chuyên gia và doanh nghiệp bất động sản của Vietnam Report về mức biến động giá trung bình trong năm 2022 cho thấy đất nền là phân khúc có khả năng tăng giá cao nhất; phân khúc đất nền, đất nông nghiệp, nhà ở và chung cư giá rẻ có khả năng cao tăng giá trong khoảng 11-20%. Các phân khúc bất động sản ven đô, bất động sản công nghiệp, nhà ở và chung cư trung cấp, văn phòng cho thuê có thể tăng trung bình từ 5-10% so với năm trước.

bat dong san 2022 trien vong thi truong va nhung goi mo cho doanh nghiep

Trước tình trạng sốt đất trong năm 2021, các chuyên gia trong khảo sát của Vietnam Report nhận định trong năm 2022, tình trạng sốt đất vẫn có thể sẽ tiếp tục xảy ra nhưng với xác suất thấp hơn.

Nguyên do là hiện tại các thông tin về quy hoạch, hạ tầng vẫn mang nặng tính đồn đoán và việc thổi giá bất động sản bằng các chiêu thức thiếu lành mạnh vẫn chưa có chế tài xử phạt. Tuy nhiên, sốt đất không chỉ do những nguyên nhân nói trên, nó có thể là kết quả của những chính sách vĩ mô, quy hoạch tổng thể chính thức từ chính quyền...

Triển vọng với một số phân khúc

Kết quả khảo sát với chuyên gia và doanh nghiệp bất động sản về triển vọng thị trường cho thấy một xu hướng tăng trưởng ở hầu hết các phân khúc, trong đó phân khúc bất động sản công nghiệp, đất nền, nhà ở có nhiều khả năng tăng trưởng mạnh nhất. Bên cạnh đó là sự phục hồi của nhóm bất động sản nghỉ dưỡng và thương mại.

"Về tổng thể, thị trường bất động sản tích cực so với năm 2021 nhưng không nhiều", Vietnam Report nêu dự báo.

bat dong san 2022 trien vong thi truong va nhung goi mo cho doanh nghiep

Bất động sản nhà ở: Sự hồi phục và tăng trưởng của phân khúc bất động sản được thúc đẩy từ cả hai yếu tố cung và cầu, cộng hưởng với mặt bằng lãi suất thấp, pháp lý được nới lỏng và chiến lược phát triển nhà ở quốc gia của Chính phủ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 với một trong những mục tiêu của chiến lược là phát triển các sản phẩm nhà ở phù hợp túi tiền của người có thu nhập thấp và trung bình.

Ngay từ đầu năm, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã công bố những dự án mới, hứa hẹn những tín hiệu tích cực cho nguồn cung trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia lượng cung này vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu lớn của người dân.

Bất động sản công nghiệp: Thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam có nhiều yếu tố thuận lợi từ vị trí địa lý, quỹ đất cho khu công nghiệp lớn, dòng vốn FDI chảy mạnh vào Việt Nam do tác động của các Hiệp định thương mại tự do mới được ký kết, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, môi trường kinh tế - chính trị ổn định và lợi thế cạnh tranh khi giá đất khu công nghiệp ở Việt Nam vẫn ở mức thấp so với các nước trong khu vực.

Những yếu tố trên tạo lực đẩy phát triển và sức hấp dẫn đầu tư với phân khúc bất động sản công nghiệp. Tính riêng trong hai tháng đầu năm 2022, thị trường bất động sản đã trở nên nhộn nhịp với những dự án đầu tư mới và mở rộng có giá trị hàng ngàn tỷ đồng.

Bất động sản thương mại văn phòng và bán lẻ: Sau khi chịu những tác động nặng nề của đại dịch hai năm qua, bước sang năm 2022, phân khúc bất động sản thương mại có nhiều triển vọng tích cực trong bối cảnh mở cửa 'sống chung với dịch'.

Thị trường văn phòng sẽ được thúc đẩy bởi đà tăng trưởng cho thuê của khu vực Công nghệ Thông tin, thương mại điện tử và nhu cầu trung tâm dữ liệu tăng cao.

Thị trường bán lẻ cũng có nhiều tín hiệu tích cực khi ngành du lịch được mở cửa trở lại, cùng với sự gia tăng trong tiêu dùng và sử dụng vốn.

Top 6 giải pháp của doanh nghiệp

Xét về khía cạnh nội lực doanh nghiệp, sự phục hồi và tăng trưởng của mỗi doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào việc rút ra những bài học kinh nghiệm gì từ cuộc khủng hoảng do tác động bởi dịch bệnh và những hành động để tăng cường khả năng phục hồi. Nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng thực hiện rà soát các quy trình hiện có, tái cấu trúc công ty có thể để chuẩn bị tốt hơn trong sự bình thường mới và hạn chế tác động tiêu cực của các cuộc khủng hoảng trong tương lai.

Kết quả khảo sát của Vietnam Report đã chỉ ra top 5 giải pháp của doanh nghiệp bất động sản trong thời kỳ bình thường mới, bao gồm: (i) Đẩy mạnh đầu tư và phát triển ứng dụng công nghệ; (ii) Thực hiện M&A, đầu tư mua lại các dự án bất động sản tiềm năng; (iii) Tăng cường công tác quản trị tài chính, quản trị rủi ro; (iv) Thực hiện chiến lược phát triển bền vững; (v) Tăng cường đào tạo và cải thiện chất lượng nhân sự thích ứng với thời đại công nghệ số; (vi) Phát triển các dòng sản phẩm, dịch vụ mới.

Trong các giải pháp đó, công nghệ được xem là chìa khóa của sự hồi phục, tăng trưởng và tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp bất động sản, công nghệ không chỉ áp dụng vào các công đoạn, quy trình phát triển sản phẩm, quản lý, vận hành mà còn qua các hoạt động giới thiệu và phân phối sản phẩm. Khi công nghệ ngày càng có vai trò quan trọng, chi phối mọi hoạt động sản xuất - kinh doanh bất động sản, chất lượng nguồn nhân sự cũng phải nâng cao để thích ứng với việc chuyển đổi số.

Để tồn tại trong mùa dịch, nhiều môi giới bất động sản đã học hỏi, tận dụng các nền tảng công nghệ như Zalo, Livestream, Youtube... để tiếp cận, tư vấn, giới thiệu sản phẩm tới khách hàng và cho kết quả khá tích cực, nhiều người đã bán được hàng trên các nền tảng này.

Đánh giá về kỹ năng đội ngũ nhân sự trong thời đại số theo tiêu chí xuất sắc, khá, trung bình và kém, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bất động sản trong khảo sát của Vietnam Report cho rằng ba kỹ năng mà đội ngũ nhân sự chỉ đạt ở mức trung bình đó là kỹ năng livestreams giới thiệu nhà mẫu, kỹ năng quản trị dữ liệu khách hàng, marketing online. Trong khi đó, các kỹ năng như chăm sóc khách hàng, chốt sale, tư vấn trực tiếp được đánh giá phổ biến ở mức xuất sắc và khá.

Với các sản phẩm có giá trị cao, mang tính đặc thù như bất động sản, việc chuẩn hóa nhân sự về mặt kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức cũng như đạo đức là điều vô cùng cần thiết. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia nếu làm được điều này, những nhiễu loạn không đáng có trên thị trường bất động sản sẽ không còn nữa, giúp nhà đầu tư yên tâm hơn khi ra quyết định, và qua đó giúp thị trường lành mạnh hơn, hiệu quả hơn.

Do vậy, việc tăng cường đào tạo và cải thiện chất lượng nhân sự thích ứng với thời đại công nghệ số là một giải pháp được các doanh nghiệp bất động sản chú trọng trong năm 2022.

bat dong san 2022 trien vong thi truong va nhung goi mo cho doanh nghiep

Thực hiện M&A (mua bán và sáp nhập), tăng cường hợp tác, đầu tư mua lại các dự án bất động sản tiềm năng: Đây là chiến lược được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, điều này giúp cho nguồn cung và thanh khoản được gia tăng, góp phần tạo thêm sự sôi động cho thị trường bất động sản. Bất chấp những tác động của đại dịch, năm 2021, ngành bất động sản đã có hàng hoạt vụ thâu tóm dự án, quỹ đất và là một trong những lĩnh vực có nhiều thương vụ M&A nhất, với sự trỗi dậy của doanh nghiệp trong nước.

M&A sẽ vẫn tiếp tục là xu hướng phát triển trong năm 2022, tập trung vào các dự án có thể triển khai được ngay trong ngắn và trung hạn. Điều này không những giúp doanh nghiệp đi sâu vào chuỗi giá trị của mình, gia tăng thị phần, sản phẩm, tiếp cận với thị trường mà còn gia tăng nguồn cung và thanh khoản, góp phần tạo thêm sự sôi động cho thị trường bất động sản.

Thực hiện chiến lược phát triển bền vững: Theo Báo cáo Liên hợp quốc năm 2021, ngành xây dựng và bất động sản toàn cầu ghi nhận mức năng lượng tiêu thụ 36%, gây ra hiệu ứng nhà kính và sự nóng lên toàn cầu với tổng lượng khí thải CO2 phát ra là 37%.

Do vậy, các doanh nghiệp trong ngành bất động sản giữ vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn các tác động xấu nhất của biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, nhất là khi thiên tai, dịch bệnh ngày càng diễn biến khắc nghiệt, các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam cam kết sẽ đạt mức trung hòa lượng phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050 trong Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp bất động sản trong khảo sát của Vietnam Report, việc hướng tới chiến lược đầu tư và phát triển bền vững sẽ giúp cho doanh nghiệp không chỉ đảm bảo tuân thủ các quy định của chính phủ, mà là còn tạo ra lợi thế và giá trị bền vững cho cả dự án và môi trường về lâu dài, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp bất động sản trong khảo sát của Vietnam Report lựa chọn các bước đi cụ thể để hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững, đề cao giá trị của tiêu chuẩn ESG (môi trường, xã hội và quản trị) trong đó chú trọng vào việc sử dụng công nghệ mới, sử dụng hiệu quả nhất không gian văn phòng, giảm thiểu lãng phí, đưa nguồn cung ứng bền vững vào chuỗi cung ứng...

Top 4 xu hướng của ngành bất động sản hậu Covid-19

Năm 2022 sẽ là năm khởi đầu cho một chu kỳ trưởng thành mới với ngành bất động sản. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực này cần nắm bắt xu hướng và lập kế hoạch phù hợp để giảm thiểu rủi ro, nâng cao hiệu quả kinh doanh và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Kết quả khảo sát các chuyên và doanh nghiệp của Vietnam Report đã chỉ ra 4 xu hướng chủ đạo với ngành bất động sản trong thời gian tới.

Phương pháp tiếp cận kỹ thuật số ngày càng phổ biến

Sự gián đoạn do đại dịch Covid-19 gây ra đã thúc đẩy quá trình số hóa trên các lĩnh vực, bao gồm cả ngành bất động sản để đảm bảo nhu cầu tiếp tục. Với tác động của số hóa, thị trường bất động sản sẽ điều chỉnh trong hầu hết các quy trình từ giao dịch, triển khai vốn, quản lý tài sản, các chuyến tham quan ảo, hay thậm chí là các mô hình tiêu dùng.

Kết quả khảo sát với doanh nghiệp bất động sản của Vietnam Report cho thấy, hiện tại chỉ có một số ít doanh nghiệp bất động sản áp dụng các giải pháp kỹ thuật số như công cụ Trí tuệ nhân tạo, Máy học, Điện toán đám mây, tự động hóa quy trình bằng robot (RPA)...

bat dong san 2022 trien vong thi truong va nhung goi mo cho doanh nghiep

Bước sang năm 2022 và trong những năm tới, số hóa và các hoạt động như tham quan ảo, giao dịch kỹ thuật số sẽ trở nên phổ biến hơn trong toàn ngành, cùng với đó là những đổi mới liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) và Thực tế ảo (VR) để thúc đẩy thêm những cơ hội và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Kết quả nghiên cứu của Vietnam Report trong năm 2021 chỉ ra có 22,96% người đã từng sử dụng các app môi giới và sẽ tiếp tục sử dụng, còn trong cuộc khảo sát vào tháng 2 năm 2022, con số này đã lên 27,4%.

Với thực tế ảo (VR) và mô hình 3D, người tiêu dùng có thể xem các tài sản mà không cần đặt chân vào chúng. Chúng giúp cho người mua có thể hiểu được diện mạo của bất động sản trước khi hoàn thành. Và khách hàng có thể chọn nhà của mình từ bất kỳ đâu trên thế giới dù đang đi nghỉ hay đi công tác. Vì vậy, các tour du lịch ảo là một trong những xu hướng kỹ thuật số đột phá gần đây trong lĩnh vực bất động sản.

Các giải pháp trợ lý ảo do AI hỗ trợ, trong đó khách hàng tương tác với rô bốt nói như con người. Trợ lý này có thể kết nối các khách hàng tiềm năng đã có với một đại lý bất động sản để thảo luận sâu hơn về các vấn đề bất động sản, tạo ra sự thuận tiện rất lớn cho khách hàng trong đại dịch.

Gia tăng nhu cầu đối với cơ sở hạ tầng thông minh

Số hóa cũng vẫn là một yếu tố quyết định đến thị trường bất động sản, với tác động đặc biệt đến các dự án trong tương lai. Trên 85% khách hàng trong khảo sát của Vietnam Report cho biết rằng sẵn sàng sống trong các ngôi nhà thông minh và các nhà phát triển dự án trong tương lai sẽ phải xem xét các yêu cầu của cơ sở hạ tầng thông minh như điểm sạc cho ô tô, quản lý năng lượng thông minh.

Kết quả khảo sát của Vietnam Report cũng chỉ ra những ứng dụng nhà thông minh được nhiều khách hàng quan tâm nhất đó là: Kiểm soát an ninh (79%); Dọn dẹp thông minh (75,8%); Chiếu sáng thông minh (64,5%); Hệ thống quản lý năng lượng (45,2%).

bat dong san 2022 trien vong thi truong va nhung goi mo cho doanh nghiep

Nhu cầu cơ sở hạ tầng thông minh không chỉ tăng trong lĩnh vực nhà ở mà còn trong phân khúc khác của thị trường bất động sản. Như đối với phân khúc văn phòng cho thuê, khách hàng có xu hướng ưu tiên lựa chọn tiên các tòa nhà mới hơn với hệ thống thông gió tốt hơn, mặt bằng được bố trí linh hoạt hơn với các tiện nghi hiện đại như hệ thống cảm ứng. Tất cả nhằm đảm bảo tính an toàn về mặt giãn cách xã hội, kiểm soát tần suất xuất hiện của nhân viên, cũng như tính hiệu quả của việc vận hành văn phòng.

Vì vậy, bên cạnh việc điều chỉnh không gian vật lý để phù hợp với xu hướng làm việc linh hoạt ở nhà và văn phòng cũng như các yêu cầu về sức khỏe và an toàn, các công ty bất động sản thương mại nói riêng có thể sẽ cần đầu tư vào các công cụ và công nghệ thúc đẩy sức khỏe tinh thần và cảm xúc của nhân viên sau khủng hoảng.

Với trình độ sản xuất, trình độ phát triển được nâng cao, nhất là khi yêu cầu triển khai “3 tại chỗ” (sản xuất, cách ly, ăn nghỉ tại chỗ) trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát mạnh đã đặt ra những yêu cầu trong xây dựng mô hình khu công nghiệp mới.

Hiện nay, ở Việt Nam có khoảng 381 khu công nghiệp, khu chế xuất nhưng phần lớn là khu công nghiệp cũ đang tồn tại những bất cập về kết cấu hạ tầng, không đáp ứng được nhu cầu về nơi ở chất lượng, điều kiện vui chơi giải trí cho đội ngũ lao động, chuyên gia. Theo đó, mô hình khu công nghiệp đa năng, hiện đại với hệ thống tiện ích đồng bộ cũng sẽ trở thành xu hướng trong thời gian tới.

Bất động sản bền vững là sự lựa chọn mới

Người mua nhà có ý thức là những người tiêu dùng theo chủ nghĩa tiêu dùng có ý thức. Đây là nhóm người thường gắn liền với Gen Y (Millennials) - những người vốn rất khắt khe trong việc đưa ra sự lựa chọn về các nhãn hiệu mà họ cần để sử dụng hoặc mang vào ngôi nhà của họ. Họ nghiên cứu rất kỹ trước khi mua bất cứ thứ gì và sẵn sàng chờ đợi, hoặc thậm chí trả thêm tiền tới những sản phẩm hay thương hiệu mà họ nghĩ rằng họ có thể thúc đẩy sự thay đổi khi sử dụng chúng.

Khi thế giới chuẩn bị chống lại những tác động của biến đổi khí hậu, mọi nỗ lực được thực hiện để giảm thiểu suy thoái môi trường sẽ giúp ích rất nhiều trong việc cứu hành tinh. Trong vài năm qua, người tiêu dùng ngày càng có ý thức về lượng khí thải carbon của họ. Người tiêu dùng thời đại mới ngày nay có ý thức về lựa chọn lối sống của họ và hướng tới cuộc sống bền vững.

Trên khía cạnh người tiêu dùng là doanh nghiệp trong chiến lược phát triển bền vững của mình, họ cũng ưu tiên lựa chọn văn phòng, khu công nghiệp sinh thái phải xanh, sạch, giảm khai thác tài nguyên, hạn chế ảnh hưởng đến môi trường trong khi vẫn không ảnh hưởng đến hiệu suất của các doanh nghiệp.

Theo đó, các nhà phát triển đang thực hiện nhiều sáng kiến và áp dụng các phương pháp xây dựng xanh như quản lý chất thải rắn, tái chế nước, thu hoạch nước mưa, sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, thiết kế hiệu quả nhằm tối ưu hóa thông gió tự nhiên và đảm bảo cơ sở hạ tầng xanh trong các khu nhà của họ. Mặc dù những giải pháp như vậy đã trở thành chuẩn mực cách đây một thời gian, nhưng năm 2022 dự kiến sẽ chứng kiến nhiều hơn nữa các quy trình xây dựng thân thiện với môi trường như vậy.

Đáng chú ý, khảo sát của Vietnam Report với các doanh nghiệp bất động sản trong hai năm qua đều cho thấy yếu tố quan trọng hàng đầu giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch và đón đầu các cơ hội trong một thế giới hậu Covid-19 chính là công tác phát triển và nâng cao uy tín của doanh nghiệp trên thị trường.

Đánh giá uy tín truyền thông của doanh nghiệp bất động sản

Từ phía khảo sát khách hàng gần đây của Vietnam Report, Uy tín của doanh nghiệp trên truyền thông là một trong top 3 lý do khách hàng chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trong ngành bất động sản; đánh giá uy tín của doanh nghiệp theo góc nhìn của khách hàng có sự thay đổi trong 2 năm qua và có xu hướng chú trọng hơn vào việc công ty liên tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới, bất động sản xanh cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và có nhiều hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội.

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ và quy mô lan rộng của Internet, ngày nay, công tác truyền thông đã trở thành mũi nhọn mới trong chiến lược của các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tạo dựng uy tín và hình ảnh hiệu quả.

Dữ liệu mã hóa truyền thông theo phương pháp Media Coding, trên các đầu báo, kênh truyền thông có ảnh hưởng, Vietnam Report đã đánh giá uy tín của các doanh nghiệp trong ngành Bất động sản thông qua sự hiện diện trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng trong giai đoạn từ tháng 2/2021 đến hết tháng 1/2022.

Theo đó, gần 52% số doanh nghiệp được nghiên cứu có tần suất xuất hiện trung bình 1 lần/ tuần, trong đó Vinhomes là doanh nghiệp có số lượng Coding unit (đơn vị thông tin được mã hóa) cao nhất. Xét về độ đa dạng hình ảnh trên truyền thông, 44,05% số doanh nghiệp đạt 10/24 nhóm chủ đề bao phủ, cao nhất là Vinhomes, Vsip với 19/24 nhóm. Top 5 chủ đề được nhắc đến nhiều nhất là: Sản phẩm; Tài chính/Kết quả kinh doanh, Hình ảnh/Pr/Scandal và Cổ phiếu.

bat dong san 2022 trien vong thi truong va nhung goi mo cho doanh nghiep

Thị trường bất động sản năm vừa qua là một bức tranh đa sắc màu với nhiều điểm nhấn, được khắc họa rõ nét qua lăng kính truyền thông. Đầu tiên phải kể đến những đợt sốt đất nền cục bộ trên một số địa phương như Hòa Bình, Hà Nội, Thanh Hóa, một số vùng tỉnh Bắc Giang… Nguyên nhân chính theo nhận định của các chuyên gia trong khảo sát của Vietnam Report là do dòng tiền nhàn rỗi không thể đổ vào kinh doanh do ảnh hưởng của Covid, đã phải tìm kiếm kênh đầu tư hấp dẫn mới.

Đất nền là một kênh đầu tư như vậy, đặc biệt khi các thông tin về quy hoạch, về xây dựng các khu công nghiệp… được công bố. Ngoài ra, hiện tượng “thổi giá” để kiếm tiền chênh lệch cũng là điểm đáng chú ý trong các đợt sốt đất này. Mọi diễn biến trên thị trường bất động sản đều là kết quả của những quyết định đầu tư, những ưu tiên của nhà đầu tư.

Ngành bất động sản cũng như nhiều ngành khác chịu tác động tiêu cực bởi đại dịch Covid-19, nhất là thời điểm giãn cách xã hội, các sự kiện đông người như quảng bá, giới thiệu sản phẩm bất động sản đều bị hủy bỏ, trong đó thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và cho thuê bị ảnh hưởng nặng nề. Khi độ bao phủ vắc xin tăng, các hoạt động mở cửa trở lại, nhiều doanh nghiệp bất động sản đồng loạt tung sản phẩm ra thị trường, chờ những tín hiệu phục hồi của thị trường, dẫn đến lượng tin về của nhóm chủ đề Sản phẩm tăng cao đột biến dịp cuối năm.

bat dong san 2022 trien vong thi truong va nhung goi mo cho doanh nghiep

Ngoài việc tăng giá các sản phẩm bất động sản tại các phân khúc, cổ phiếu các doanh nghiệp bất động sản cũng tăng trưởng mạnh mẽ trong năm vừa qua, đặc biệt là giai đoạn cuối năm do sự tăng trưởng vượt bậc của thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm 2021, dòng tiền lớn đổ vào thị trường, và sau những thương vụ đấu giá lớn chưa từng có trên thị trường. Nếu như giai đoạn nghiên cứu của năm 2021, chủ đề Cổ phiếu chiếm tỷ trọng 8,94% còn trong giai đoạn nghiên cứu của năm 2022, chủ đề này đã tăng tỷ trọng lên 13,7%.

bat dong san 2022 trien vong thi truong va nhung goi mo cho doanh nghiep

Về chất lượng thông tin, doanh nghiệp được đánh giá là "an toàn" khi đạt tỷ lệ chênh lệch thông tin tích cực và tiêu cực so với tổng lượng thông tin được mã hóa ở mức 10%, tuy nhiên ngưỡng "tốt nhất" là trên 20%. Trong ngành bất động sản có 73,81% số doanh nghiệp được nghiên cứu đạt được mức 10% này; 65,48% đạt ngưỡng trên 20%. Cũng cần lưu ý rằng, doanh nghiệp càng xuất hiện nhiều trên truyền thông thì việc đạt tỷ lệ “tốt nhất” càng khó hơn so với các doanh nghiệp có ít sự hiện diện, đặc biệt là duy trì tỷ lệ này trong suốt 12 tháng của một năm hoạt động.

Về biến động thông tin, có thể thấy bất động sản trong giai đoạn vừa qua đa phần đón nhận thông tin tích cực, tin tiêu cực của từng tháng đều được kiểm soát tốt dưới 10%, chỉ có riêng tháng 2/2021 lượng tin tiêu cực đạt 10,73%.

bat dong san 2022 trien vong thi truong va nhung goi mo cho doanh nghiep

Cùng với các phân tích trên, Vietnam Report cũng công bố xếp hạng Top 10 Chủ đầu tư và Phát triển bất động sản uy tín năm 2022, Top 10 Công ty bất động sản Công nghiệp uy tín năm 2022 và Top 5 Công ty Tư vấn và Môi giới bất động sản Việt Nam uy tín năm 2022.

bat dong san 2022 trien vong thi truong va nhung goi mo cho doanh nghiep
bat dong san 2022 trien vong thi truong va nhung goi mo cho doanh nghiep
bat dong san 2022 trien vong thi truong va nhung goi mo cho doanh nghiep
M.Hồng
Nguồn:

Các tin khác

Thị trường bất động sản có hiện tượng “tăng giá vô căn cứ”

Thị trường bất động sản có hiện tượng “tăng giá vô căn cứ”

Thị trường bất động sản ghi nhận một số khu vực có hiện tượng “tăng giá vô căn cứ”. Chủ đầu tư và người mua nhà cần hết sức lưu ý để tránh hình thành các cơn sốt “ảo”, gây nguy cơ mất an toàn, khi thị trường còn đang trong tiến trình hồi phục, theo Hội Mô
Đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất

Đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, trong đó có đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất.
Đấu giá đất thúc đẩy thị trường phát triển minh bạch

Đấu giá đất thúc đẩy thị trường phát triển minh bạch

TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị kế hoạch cho công tác đấu giá các lô đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhằm khai thác hiệu quả giá trị lô đát vàng, tạo động lực thúc đẩy kinh tế. Liên quan đến vấn đề này, Phóng viên Thời báo Ngân hàng đã có cuộc phỏng vấn bà Đỗ Thị Thu Giang, Giám đốc Dịch vụ Tư vấn Savills Việt Nam
Chi phí thi công văn phòng tại Việt Nam thuộc top "mức giá phải chăng"

Chi phí thi công văn phòng tại Việt Nam thuộc top "mức giá phải chăng"

TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội lọt top thành phố có mức giá phải chăng nhất trong bảng xếp hạng chi phí thi công văn phòng năm 2024
Bất động sản công nghiệp duy trì sức hút

Bất động sản công nghiệp duy trì sức hút

Phân khúc nhà ở có hoạt động khởi sắc hơn sau nhiều tháng trì trệ. Trong khi đó, bất động sản công nghiệp duy trì sức hút khi Việt Nam đang trở thành một đầu mối liên kết trong giao thương toàn cầu.
Condotel: Giá giảm, thanh khoản giảm

Condotel: Giá giảm, thanh khoản giảm

Lượng tiêu thụ giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng (condotel), giá trung bình cũng giảm tương tự
Quản lý dự án bất động sản hiệu quả giúp giảm chi phí cho chủ đầu tư

Quản lý dự án bất động sản hiệu quả giúp giảm chi phí cho chủ đầu tư

Nhiều dự án gặp khó khăn trong vấn đề quản lý chi phí vận hành.
Xu hướng trung tâm thương mại “theo đuổi” giá trị xanh

Xu hướng trung tâm thương mại “theo đuổi” giá trị xanh

Mục tiêu theo đuổi giá trị xanh từ một khái niệm xa lạ sẽ có thể thiết lập tiêu chuẩn xây dựng trung tâm bán lẻ mới tại Việt Nam
Nhiều yếu tố tích cực thúc đẩy thị trường nhà ở hồi phục

Nhiều yếu tố tích cực thúc đẩy thị trường nhà ở hồi phục

Nhiều yếu tố tích cực như lãi suất tín dụng đang ở mức thấp, “độ ngấm” chính sách pháp lý cùng với những dấu hiệu tích cực của tình hình kinh tế vĩ mô… kỳ vọng sẽ tạo nền tảng cho sự hồi phục của thị trường bất động sản trong thời gian tới.
Lãi suất thấp, nhà đầu tư mạnh dạn “xuống tiền”

Lãi suất thấp, nhà đầu tư mạnh dạn “xuống tiền”

Theo đánh giá của Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam, quý I/2024, thị trường BĐS có nhiều tín hiệu khởi sắc. Với hàng loạt những giải pháp của Chính phủ cũng như ngành Ngân hàng, đặc biệt là lãi suất cho vay của ngân hàng giảm mạnh đã trợ lực cho thị trường BĐS dần phục hồi.
Thị trường bất động sản Đà Nẵng ấm lên

Thị trường bất động sản Đà Nẵng ấm lên

Thời gian qua, thị trường bất động sản tại TP. Đà Nẵng có dấu hiệu ấm lên. Nhiều người có nhu cầu mua đã bắt đầu đi tìm các lô đất nền tại nhiều khu vực trên địa bàn... Cùng với đó là những hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn từ phía chính quyền địa phương để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục pháp lý. Từ đó, nhiều dự án bất động sản tại TP. Đà Nẵng đã khởi công, khởi động trở lại. Có thể nói, đây là tín hiệu vui đối với thị trường và nhà đầu tư. Nhưng với những yếu tố đó, liệu thị trường có thực sự ấm trở lại?
Giảm thiểu tranh chấp sau khi dự án bất động sản đi vào hoạt động

Giảm thiểu tranh chấp sau khi dự án bất động sản đi vào hoạt động

Các dự án cần sử dụng đơn vị tư vấn có kinh nghiệm, tham gia từ giai đoạn đầu của dự án để có thể xem xét toàn bộ thiết kế kiến trúc và cơ điện từ đó đưa ra các đề xuất phù hợp với từng giai đoạn của dự án.
Việt kiều “hưởng lợi” từ những thay đổi trong Luật Bất động sản

Việt kiều “hưởng lợi” từ những thay đổi trong Luật Bất động sản

Khoảng 15-20% số tiền kiều hối được đầu tư trực tiếp vào bất động sản.
Liệu chung cư có đang “ngáo giá”?

Liệu chung cư có đang “ngáo giá”?

Sự tăng giá chung cư đang phần nào phản ánh quan hệ cung - cầu
Kinh doanh nghỉ dưỡng gần về mức trước đại dịch

Kinh doanh nghỉ dưỡng gần về mức trước đại dịch

Theo nhận định của các chuyên gia, hoạt động kinh doanh nghỉ dưỡng tại phần lớn các quốc gia trên thế giới đã gần như khôi phục về mức trước đại dịch, với hơn 85% thị trường ghi nhận chỉ số RevPar (doanh thu trên mỗi phòng sẵn có) cao hơn mức năm 2019.
Xem thêm
Họp báo Sự kiện Ngày Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024

Họp báo Sự kiện Ngày Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024

Ngày mai (25/4), tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), 25 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội sẽ diễn ra Họp báo Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024 với chủ đề "Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số" dưới sự chỉ đạo nội dung của NHNN, Thời báo Ngân hàng phối hợp với Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan tổ chức.
Phát hành trái phiếu kiều hối

Phát hành trái phiếu kiều hối

Theo số liệu của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh, tính đến cuối năm 2023, có khoảng 5,8 triệu người Việt sinh sống, học tập và làm việc ở trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thảo luận tại Tọa đàm "Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng" do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức ngày 23/4 tại TP.Hồ Chí Minh, các chuyên gia cho rằng nên phát hành trái phiếu cho kiều bào để thu hút các nguồn lực đầu tư hạ tầng TP. Hồ Chí Minh.
Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025, theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4/2024. Điểm lại là báo cáo kinh tế được công bố một năm hai lần của WB về kinh tế Việt Nam.
UBTVQH xem xét kết quả giám sát Việc thực hiện Nghị quyết số 43

UBTVQH xem xét kết quả giám sát Việc thực hiện Nghị quyết số 43

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét kết quả giám sát của Đoàn giám sát của Quốc hội về “Việc thực hiện Nghị quyết số 43".
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Trong bối cảnh sức hấp thụ tín dụng đầu năm còn yếu, các TCTD trên địa bàn Phú Yên đã đẩy mạnh triển khai nhiều gói cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng với lãi suất ưu đãi nhằm khơi thông dòng vốn…
Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Tốc độ tăng trưởng kinh tế quý I/2024 của Khánh Hòa vẫn nằm trong top đầu của cả nước. Đây chính là điểm sáng, tạo đà cho sự phát triển của tỉnh trong các tháng tiếp theo của năm 2024. Có được kết quả đó, có sự đóng góp lớn của ngành Ngân hàng Khánh Hoà.
Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre đợt 1 năm 2024, đồng thời tôn vinh, khen thưởng các cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN trong thời gian qua.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, lãi suất chỉ từ 4,5%.
Phiên bản di động