Chỉ số kinh tế:
Ngày 12/6/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 24.990 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.791/26.189 đồng/USD. Tháng 5/2025, chỉ số IIP ước tăng 4,3% so với tháng trước và 9,4% so với cùng kỳ. Cả nước có hơn 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 6,1% so với cùng kỳ. Vốn đầu tư công tăng mạnh 15,3%, FDI đăng ký tăng 51,2%, FDI thực hiện tăng 7,9%. Tổng thu ngân sách đạt 172,4 nghìn tỷ đồng, lũy kế 5 tháng tăng 24,5%. Xuất nhập khẩu đạt 78,64 tỷ USD, tăng 15,5%; CPI tăng nhẹ 0,16%, lạm phát cơ bản giữ ở mức 3,10%. Việt Nam đón 1,53 triệu lượt khách quốc tế trong tháng, nâng tổng 5 tháng lên 9,2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ.
banner-dai-hoi-dang

Bí quyết để chinh phục khách hàng

PV
PV  - 
Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.
aa
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ trên nền tảng InfoPlus Dấu ấn BIDV tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Chương trình được tổ chức với sự tham gia đào tạo của chuyên gia đến từ Công ty Cổ phần Giáo dục MVV. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Dự án hỗ trợ kỹ thuật phát triển DNNVV do BIDV triển khai từ nguồn tài trợ của ADB. Mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao năng lực và tăng cường hiệu quả cung cấp dịch vụ tốt nhất cho các DNNVV bao gồm các DNNVV do phụ nữ làm chủ.

Chuyên gia đào tạo Nguyễn Thanh Sơn (Chủ tịch Tập đoàn MVV) chia sẻ thông tin với các học viên
Chuyên gia đào tạo Nguyễn Thanh Sơn (Chủ tịch Tập đoàn MVV) chia sẻ thông tin với các học viên

Tại buổi đào tạo, các chuyên gia đã chia sẻ cách vận dụng sức mạnh của câu chuyện trong quá trình xây dựng thương hiệu và bán hàng của doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp được hướng dẫn cách phát triển câu chuyện của bản thân theo kịch bản phân cảnh, các bước kể chuyện, nhân tố “kết dính” tạo sức hút trong câu chuyện. Đặc biệt, các chuyên gia đã chia sẻ bí quyết giúp chính các nhân viên của doanh nghiệp lan tỏa câu chuyện về công ty, sản phẩm dịch vụ, kỹ năng bán hàng để tiếp cận khách hàng. Các doanh nghiệp đã được thực hành ngay tại khóa đào tạo; qua đó các đơn vị sẽ cùng chuyên gia đúc rút kinh nghiệm để chinh phục khách hàng tốt nhất thông qua sức mạnh của kể chuyện.

Cũng tại Chương trình, đại diện Ban Khách hàng doanh nghiệp BIDV đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích về các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ngân hàng hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp trong quá trình phát triển kinh doanh, thương hiệu và bán hàng. Được biết đến là một trong những ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam, trong nhiều năm qua, BIDV không ngừng cung cấp hệ giải pháp tổng thể thể dành cho DNNVV vượt qua khuôn khổ các dịch vụ ngân hàng truyền thống; mang lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng, đồng thời tạo sự khác biệt trên thị trường.

Trong khuôn khổ của Dự án hỗ trợ kỹ thuật phát triển DNNVV, BIDV đã nỗ lực không ngừng và cho ra mắt Nền tảng số SMEasy đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho DNNVV. SMEasy sở hữu các tính năng vượt trội, giao diện thân thiện, tối ưu hóa theo từng người dùng, giúp các DNNVV tiếp cận sản phẩm và dịch vụ Ngân hàng một cách hiệu quả nhất. Chương trình còn hỗ trợ các DNNVV tiếp cận các giải pháp chuyển đổi số; kết nối và mở rộng hoạt động kinh doanh; hỗ trợ các công cụ, cẩm nang quản trị kinh doanh, truyền thông sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp; đặc biệt là các khóa đào tạo trực tuyến trên Học viện SME. Ngoài ra, BIDV còn triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi số, thực hiện các chương trình hội thảo nâng cao khả năng tiếp cận tài chính, tổ chức chuỗi chương trình nâng cao năng lực cho DNNVV.

Sự đồng hành của BIDV cùng các khách hàng DNNVV trong nhiều năm qua đã khẳng định cam kết của BIDV trong việc trở thành đối tác phát triển bền vững, đồng hành cùng sự phát triển của khách hàng.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Cake tạo bước đột phá chuyển tiền nhanh AI từ hình ảnh và tin nhắn

Cake tạo bước đột phá chuyển tiền nhanh AI từ hình ảnh và tin nhắn

Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) chính thức ra mắt tính năng “Chuyển tiền nhanh AI”, cho phép người dùng chuyển khoản nhanh chóng bằng cách dán hình ảnh hoặc tin nhắn có chứa thông tin ngân hàng, số tài khoản… mà không cần nhập tay thủ công.
UOB Việt Nam ra mắt tính năng tài trợ chuỗi cung ứng trên ngân hàng số

UOB Việt Nam ra mắt tính năng tài trợ chuỗi cung ứng trên ngân hàng số

Ngày 6/6, Ngân hàng UOB Việt Nam chính thức ra mắt tính năng Tài trợ Chuỗi cung ứng (FSCM) trên nền tảng ngân hàng số UOB Infinity, mang đến cho khách hàng doanh nghiệp công cụ quản lý tài chính chuỗi cung ứng toàn diện, từ mua nguyên vật liệu đến phân phối và thu hồi công nợ.
Hausman Premium Residences -  siêu phẩm sống chuẩn Pháp vừa hé lộ, thị trường náo nhiệt ngay từ kick-off

Hausman Premium Residences - siêu phẩm sống chuẩn Pháp vừa hé lộ, thị trường náo nhiệt ngay từ kick-off

Sáng ngày 3/6/2025, tại Quảng trường FLC Premier Parc, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, hơn 400 chiến binh sales đã tham gia Lễ Kick-off ra quân dự án Hausman Premium Residences.
Người dùng có thể mở thẻ ngân hàng, vay tiền, gửi tiết kiệm trên Zalopay

Người dùng có thể mở thẻ ngân hàng, vay tiền, gửi tiết kiệm trên Zalopay

Ngân hàng số Cake by VPBank và nền tảng thanh toán Zalopay vừa công bố thỏa thuận hợp tác toàn diện, qua đó chính thức tích hợp các sản phẩm tài chính của Cake ngay trên ứng dụng Zalopay.
Mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng

Mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng

Sự nhập cuộc tích cực từ các ngân hàng thương mại trong việc tháo gỡ khó khăn, khơi thông dòng tín dụng cho nhu cầu sản xuất kinh doanh được kỳ vọng sẽ là động lực giúp các tiểu thương, hộ kinh doanh có cơ hội tiếp cận nguồn vốn dễ dàng với quy trình linh hoạt cùng mức lãi suất ưu đãi.
Eximbank triển khai hệ thống Core thẻ mới: Bước tiến trong chiến lược chuyển đổi số, nâng tầm trải nghiệm thẻ

Eximbank triển khai hệ thống Core thẻ mới: Bước tiến trong chiến lược chuyển đổi số, nâng tầm trải nghiệm thẻ

Trong xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành ngân hàng Việt Nam, Eximbank vừa chính thức triển khai hệ thống Core Thẻ mới, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hiệu quả vận hành trong kỷ nguyên thanh toán không tiền mặt.
Ngân hàng "đua" làm dịch vụ cho người siêu giàu

Ngân hàng "đua" làm dịch vụ cho người siêu giàu

Sự gia tăng nhanh của người giàu đã thúc đẩy các ngân hàng và công ty chứng khoán đầu tư mạnh mẽ vào dịch vụ quản lý tài sản và chăm sóc khách hàng cao cấp.
Home Credit khuấy động mùa hè với chương trình trúng vàng mỗi tuần

Home Credit khuấy động mùa hè với chương trình trúng vàng mỗi tuần

Tiếp nối tiếng vang từ những mùa tri ân trước, Home Credit tiếp tục khẳng định dấu ấn bằng chương trình ưu đãi kéo dài suốt 5 tuần liên tiếp. Không chỉ giúp khách hàng giảm bớt áp lực tài chính, sự kiện còn mang đến cơ hội trúng vàng cực kỳ hấp dẫn dành cho những người tham gia may mắn trong mùa hè này.
VCBNeo chính thức công bố: Ngân hàng số thế hệ mới, kết nối hệ sinh thái Vietcombank

VCBNeo chính thức công bố: Ngân hàng số thế hệ mới, kết nối hệ sinh thái Vietcombank

Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Ngoại thương Công nghệ số (tiền thân là Ngân hàng Xây dựng) - VCBNeo chính thức giới thiệu nhận diện thương hiệu mới và ứng dụng ngân hàng số NeoOne. Khẳng định vai trò là mảnh ghép chiến lược trong hệ sinh thái Vietcombank.
Nam A Bank số hóa môi trường làm việc, thúc đẩy năng suất và tăng cường bảo mật

Nam A Bank số hóa môi trường làm việc, thúc đẩy năng suất và tăng cường bảo mật

Ngày 14/05/2025, tại TP. HCM, Nam A Bank đã tổ chức Lễ ký kết Dự án Triển khai Chiến lược Chuyển đổi số với Microsoft Việt Nam và Công ty Cổ phần phát triển Công nghệ viễn thông tin học Sun Việt (SVTECH).