Biến sản phẩm OCOP thành tài nguyên du lịch nông thôn
Ứng dụng công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP |
Theo bà Lan, đây là giải pháp bền vững, giúp người nông dân tăng thêm thu nhập trên chính mảnh ruộng của mình, đồng thời gắn thêm được tiêu thụ nông đặc sản, nhất là nhóm sản phẩm OCOP. Theo ông Phương Đình Anh - Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, phát triển sản phẩm OCOP và phát triển du lịch nông thôn có mối quan hệ “hữu cơ”, sản phẩm OCOP chính là tài nguyên để xây dựng sản phẩm du lịch nông thôn. Đồng thời, sản phẩm OCOP cũng góp phần truyền tải các câu chuyện và giá trị văn hóa về du lịch nông thôn. Ngược lại, du lịch nông thôn chính là không gian để sản phẩm OCOP quảng bá, phát huy và lan tỏa các giá trị về chất lượng, văn hóa, tri thức bản địa của từng địa phương. Hiện nhiều tỉnh, thành phố đã ban hành kế hoạch triển khai đồng bộ chương trình OCOP, chương trình du lịch nông thôn. Tuy nhiên, chưa thể hiện rõ vai trò góp phần thúc đẩy sản phẩm OCOP, hoặc thiếu giải pháp kết nối với chương trình phát triển du lịch nông thôn địa phương.
Ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Giám đốc Công ty Saigon Asset, hơn 10.000 sản phẩm OCOP hiện nay là nguồn tài nguyên rất lớn làm cơ sở để phát triển các tour tuyến du lịch nông thôn. Tuy nhiên, vấn đề đáng lưu ý là việc trùng lặp các sản phẩm.
Khi phát triển ở các địa phương, doanh nghiệp cũng cần quan sát xem nơi đó cũng những sản phẩm đặc thù, đặc trưng thế nào để phát triển tour. Các tour tuyến du lịch thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và ngược lại, sản phẩm OCOP là yếu tố thúc đẩy phát triển tour tuyến địa phương đó. Tuy nhiên, nhiều công ty du lịch đang chưa quan tâm đúng mức đến chất lượng sản phẩm OCOP ở địa phương, dẫn đến mất niềm tin của khách hàng.
Theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa, cần có những đánh giá cụ thể hơn, chọn lọc kỹ lưỡng hơn nữa để sản phẩm OCOP thật sự là đặc sản mang tính đặc thù, đặc trưng của văn hóa địa phương đó, tạo thuận lợi hơn phát triển du lịch nông thôn ", ông Nghĩa chia sẻ.
Các tin khác

Kon Tum đẩy mạnh đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng

Tăng cho vay tín chấp đối với nông hộ và các mô hình sản xuất theo chuỗi

Co-opBank đồng hành cùng hệ thống QTDND

Tiên phong trong nhận ủy thác vốn tín dụng chính sách

Cần Thơ: Rà soát nhu cầu vay vốn tín dụng chính sách đến từng nhóm khách hàng

Ngư dân Thanh Hóa trúng mùa cá trích, thu nhập tăng cao

Đồng vốn Agribank - động lực cho khởi nghiệp thành công

Phân bổ nguồn vốn đầu tư cho 3 chương trình mục tiêu quốc gia tránh chồng chéo, dàn trải

Xuất cấp 1.453 tấn gạo cho 3 tỉnh dịp giáp hạt đầu năm 2025

Dòng chảy tín dụng chính sách giữa đại ngàn Tây Nguyên

Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng trong 2 tuần liên tiếp

Xuất khẩu rau quả giảm trong 3 tháng liên tiếp

Mô hình liên kết sản xuất: Đột phá từ hợp tác công tư

Cố vấn JICA nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nông nghiệp và phát triển nông thôn”

Xuất khẩu nông sản, thực phẩm và đồ uống Việt Nam tăng trưởng ấn tượng
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Tài khoản Facebook "tích xanh" vẫn có thể là trang giả mạo

Ra mắt siêu đô thị Sun Mega City rộng 1690ha - biểu tượng thịnh vượng phía Nam Hà Nội

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

VPBank tung gói ưu đãi lãi suất chỉ từ 5,39% cho hộ kinh doanh cá thể

BIDV kiến tạo những chân trời trải nghiệm mới

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Ngân hàng số - công cụ tài chính hữu ích cho học sinh, sinh viên
