Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

“BOSS Made to measure” và cuộc hội ngộ của đẳng cấp

Thu Hương
Thu Hương  - 
8 khách hàng siêu VIP của Sun Group sẽ được trải nghiệm dịch vụ made to measure từ một thương hiệu thời trang nổi tiếng của Đức. Điều gì khiến sự kiện đặc biệt này trở thành câu chuyện được bàn luận khi trà dư tửu hậu trong giới xa xỉ?
aa

Những đặc quyền chỉ dành cho “siêu VIP”

Trong thế giới xa xỉ, có những món đồ không phải cứ có tiền là mua được, và cũng có những dịch vụ được tạo ra chỉ để dành cho những con người ở top thượng tầng, chẳng hạn như made to measure, made to order hay đỉnh cao hơn nữa là bespoke.

Made to measure và made to order trong thế giới thượng lưu được định nghĩa bằng những trang phục/sản phẩm được thiết kế chuẩn đến từng milimet, mang những dấu ấn cá nhân của khách hàng, và được thực hiện bởi những thợ thủ công lành nghề nhất của các thương hiệu hàng xa xỉ danh tiếng.

Cách đây không lâu, giới sành sỏi từng đồn đại về một chiếc đồng hồ có hình con mèo mà hãng Speake Marin thửa riêng cho một khách hàng Việt tuổi Mão. Vị này có vết bớt trên mặt, và ông coi đó là dấu hiệu may mắn. Speake Marin đã khắc hình con mèo trên mặt số với dấu ấn cá nhân đó. Mất 8 tháng cho một chiếc đồng hồ duy nhất, và cái giá của một chiếc đồng hồ thửa riêng của thương hiệu danh tiếng Thụy Sỹ này không được thể hiện bởi hàng ngàn mỹ kim, mà chính là bởi dấu ấn cá nhân độc đáo trên sản phẩm.

Chuyện một doanh nhân khác sở hữu một chiếc đồng hồ Bovet có 12 cọc số tương ứng với 12 chữ cái tên mình, trung tâm của mặt số là hình một con ngựa màu đen cũng đã từng thu hút không ít chú ý của giới thượng lưu.

Nhưng đó mới chỉ là chuyện trong giới đồng hồ. Còn với các thương hiệu thời trang nam, muốn biết được những giai thoại về bespoke, made to measure hay made to order, có lẽ nên tìm đến nơi khai sinh của nó - Savile Row.

Ở con đường bespoke này, mỗi bộ suit hàng thửa của các thương hiệu như Gieves & Hawkes hay Dunhill có giá tới 4.500 bảng Anh. Nhưng đó chỉ là mức giá khởi điểm, còn khi chủ nhân của nó muốn đặc biệt hóa một chi tiết nào đó như chiếc khuy măng sét vàng chẳng hạn, rất có thể mức giá đó sẽ được thêm một vài con số 0 phía sau.

Made to measure, made to order hay bespoke đang trở thành một trong những tiêu chí xếp hạng các thương hiệu xa xỉ trên thế giới. Hèrmes, Valentino, Jean Paul Gaultier, hay Hugo Boss… đều có made to measure. Và bản thân những thuật ngữ này cũng đã là một thước đo cho sự sang trọng và thành đạt của những trí thức, doanh nhân, ngôi sao. Trong đám cưới của cặp đôi xứ Đài Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa, hình ảnh chú rể được giới truyền thông ca ngợi hết lời với bộ trang phục Boss Made to measure có thêu chữ ký của nam tài tử.

Việt Nam - đích đến của made to measure

Nói thế có lẽ không ngoa chút nào, bởi rất nhiều khách hàng Việt đang trở thành những nhân tố VIP của các thương hiệu xa xỉ. Xe hơi, đồng hồ, những chiếc túi… được thửa riêng cho những khách hàng Việt đã trở thành câu chuyện bàn tán của giới siêu giàu thế giới.

Câu chuyện Hugo Boss – thương hiệu thời trang danh tiếng của Đức - sẽ mang đến chuỗi sự kiện sang trọng và riêng tư Boss made to measure dành riêng cho khách hàng Việt Nam là một ví dụ. Danh tính của những vị khách đặc biệt dĩ nhiên không được hãng tiết lộ. Trong chuỗi sự kiện đầu tiên sau 5 năm kể từ khi chính thức ra mắt tại Việt Nam này, Sun Group đồng hành cùng thương hiệu Hugo Boss để tri ân 8 khách hàng 8 bộ vest cao cấp mang đậm dấu ấn cá nhân của mỗi quý ông. Đây là 8 vị khách hàng siêu VIP đã kí hợp đồng mua bán các sản phẩm bất động sản có giá trị cao. Sự kiện sẽ được tổ chức vào ngày 24/9 tới đây tại Hà Nội và 29/9 tại TP HCM.

Điều gì khiến Sun Group lựa chọn dịch vụ may đo cao cấp Boss Made to measure để dành tặng những vị khách hàng đặc biệt của mình. Chỉ có thể đơn giản là chất lượng của những bộ suit made to measure từ thương hiệu thời trang Đức xứng tầm đẳng cấp với những sản phẩm, dịch vụ mà Sun Group đang tạo ra trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng và du lịch Việt Nam.

Tại sự kiện, chuyên gia hàng đầu về Made to Measure người Ý sẽ trực tiếp gặp gỡ, và đem những trải nghiệm đỉnh cao của nghệ thuật may đo cá nhân đến với từng khách hàng của Sun Group. 60 chỉ số cá nhân sẽ được thu thập, 180 mảnh ghép khác nhau, 200 mẫu vải từ những chất liệu vải hàng đầu cùng lớp lót ngực bằng lông ngựa và lông lạc đà co giãn tự nhiên, lớp lót trong cổ áo bằng vải lanh và cashmere Ireland cao cấp, được khâu thủ công để mang lại phom dáng chuẩn mực cho cổ áo… cùng với kinh nghiệm 60 năm của những thợ thủ công bậc thầy của xưởng sản xuất Hugo Boss tại Đức sẽ tạo nên một bộ suit hoàn hảo, chuẩn xác đến từng chi tiết.

Nếu những điều đó vẫn chưa đủ để nói lên đẳng cấp của Boss Made to measure thì hãy nhìn vào những phụ kiện đi cùng bộ suit. Một chiếc cà vạt gập 5 nếp từ lụa cao cấp với kỹ thuật thủ công bậc thầy. Khăn cài túi áo cùng loại lụa, những chiếc khuy măng sét kiểu dáng đặc biệt… tất cả đều được làm thủ công, bởi những người thợ lành nghề nhất của Hugo Boss.

Nhưng điều làm nên đỉnh cao của Boss Made to Measure là sự cá nhân hóa đến từng chi tiết mà Hugo Boss và Sun Group muốn chỉ những khách hàng đặc biệt của mình có được. Mọi thiết kế đều được làm riêng theo yêu cầu của khách hàng trong mỗi công đoạn, từ lấy số đo cho tới khi sản phẩm được hoàn thiện và giao đến tay khách hàng. Khách hàng được đặt dấu ấn cá nhân lên bộ trang phục đẳng cấp này, bằng việc thêu chữ ký hoặc chữ cái viết tắt tên của mình lên mặt trong của cả áo và quần, hoặc lên chiếc cà vạt lụa và khăn cài túi áo. Như thế, mỗi bộ trang phục Boss Made to Measure dành cho khách hàng Sun Group sẽ là một và duy nhất.

Trải nghiệm Boss Made to measure chỉ là sự kiện khởi đầu cho rất nhiều những dịch vụ siêu cao cấp mà Sun Group sẽ hợp tác với các nhãn hàng đẳng cấp quốc tế để mang tới cho khách hàng của mình. Điều đó có nghĩa là thế giới xa xỉ sẽ có thêm nhiều những giai thoại đẹp.

Thu Hương

Tin liên quan

Tin khác

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 diễn ra ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ (số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội), với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”. Sự kiện do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức, gồm một phiên toàn thể cấp cao và hai phiên chuyên đề, tập trung đánh giá điều hành vĩ mô năm 2025, nhận diện cơ hội–thách thức 2026–2030 và đề xuất giải pháp thúc đẩy tăng trưởng “hai con số” gắn với chuyển đổi xanh và chuyển đổi số.
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025). Danh hiệu này không chỉ ghi nhận chất lượng báo cáo thường niên của ACB mà còn phản ánh nỗ lực bền bỉ của ngân hàng trong việc duy trì chuẩn mực cao về công bố thông tin, minh bạch và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều yếu tố bất định, các chuyên gia cho rằng, giai đoạn tới sẽ không còn là chu kỳ tăng trưởng thuận lợi, buộc doanh nghiệp phải chủ động thích ứng với một môi trường biến động kéo dài, nơi áp lực về vốn, lãi suất, tỷ giá và cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nhanh, chanh leo đang nổi lên như một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, sự mở rộng nóng, thiếu quy hoạch đồng bộ cùng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế đang đặt ra áp lực lớn buộc ngành hàng này phải tái cấu trúc theo hướng bền vững.
Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.