Chủ động ứng phó với cơn bão số 4, đảm bảo nguồn hàng ổn định
Trước tình hình cơn bão số 4 đang đổ bộ và đất liền, hệ thống siêu thị Co.opmart khu vực miền Trung đã sẵn sàng kế hoạch ứng phó. Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) theo dõi và cập nhật liên tục diễn biến phức tạp của tình hình thời tiết, hệ thống siêu thị Co.opmart và cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại khu vực miền Trung từ tỉnh Thanh Hóa đến tỉnh Bình Thuận. Khu vực miền Trung hiện đang có 19 Co.opmart và 31 Co.op Food đang trú đóng.
Saigon Co.op đã nhanh chóng tăng lượng dự trữ nguồn hàng tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Các mặt hàng nhu yếu được tăng cường gồm gạo, mì gói, đường, nước mắm, dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt, rau xanh, củ quả, trái cây, thịt heo, bò, gà các loại…
Các Trung tâm phân phối Saigon Co.op trên toàn quốc lập kế hoạch vận chuyển, điều tiết nguồn hàng kịp thời cho hệ thống siêu thị Co.opmart và cửa hàng Co.op Food tại khu vực miền Trung. 800 điểm bán cũng trở thành những kho vệ tinh, dự trữ nguồn hàng thống nhất và hiệu quả. Các Co.opmart, Co.op Food khu vực miền Bắc đã nhanh chóng khắc phục hậu quả từ cơn bão số 3 Yagi, sẵn sàng mang hàng hóa đã được hệ thống dự trữ từ trước để chi viện chi miền Trung.
Saigon Co.op phối hợp với các nhà cung cấp chiến lược dự trữ thêm nguồn hàng thiết yếu tại các trung tâm phân phối của các đơn vị này nhằm đảm bảo nguồn hàng luôn dồi dào và cung ứng hàng hóa bình ổn cho người dân miền Trung. Thêm vào đó, với kinh nghiệm dày dạn ứng phó với tình hình thời tiết xấu, Saigon Co.op cũng chủ động tăng cường nguồn hàng từ các vùng nguyên liệu và nguồn hàng sẵn có tại địa phương các tỉnh; nhất là mặt hàng thịt gia súc, gia cầm các loại và rau củ quả.
Từ kinh nghiệm ứng phó cơn bão số 3 Yagi, Saigon Co.op tiếp tục triển khai chương trình bán hàng không lợi nhuận, giữ giá ổn định, thực hiện chính sách giá đặc biệt cho những mặt hàng chiến lược mùa mưa bão như rau củ quả, trái cây, nước tinh khiết, các loại thực phẩm ăn liền không cần qua chế biến.
Nhân viên siêu thị túc trực tại các line hàng, cash thu ngân, kho bãi … để nhanh chóng châm hàng lên quầy kệ, hỗ trợ khách hàng mua sắm an toàn và nhanh chóng nhất. Co.opmart, Co.op Food đã chủ động sắp xếp nhân sự, linh hoạt ca làm việc nhằm không làm ảnh hưởng giờ bán hàng của siêu thị, điều phối cho việc phục vụ khách hàng trực tiếp tại siêu thị và các khách hàng đặt qua điện thoại.