Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp
Các hoạt động cũng nhằm triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tăng niềm tin của người tiêu dùng về hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam nói chung và của TP. Đà Nẵng nói riêng.
Đà Nẵng đang tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. |
Cụ thể, trong năm nay, Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều chương trình hội chợ triển lãm thương mại, phiên chợ hàng Việt như: Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng - Tôn vinh sản phẩm OCOP (dự kiến tháng 6/2023); Hội chợ Triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến, chế tạo năm 2023 (dự kiến tháng 7/2023); Hội chợ Quốc tế Thương mại, du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông - Tây năm 2023 (dự kiến tháng 8/2023); 3 chương trình quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng, quà tặng lưu niệm thành phố; 4 phiên chợ hàng Việt (dự kiến tháng 6 đến 7/2023); Hội chợ Nông nghiệp Hòa Vang (dự kiến tháng 7/2023); Triển lãm quốc tế Vietbuild năm 2023 (dự kiến tháng 5/2023).
Bên cạnh đó, thành phố tổ chức cho doanh nghiệp tham gia 11 chương trình hội chợ triển lãm thương mại, hội nghị kết nối cung cầu trong cả nước. Trong đó có thể kể đến như, Hội chợ OCOP Quảng Nam (dự kiến tháng 6/2023); Hội chợ Công Thương vùng đồng bào sông Hồng tại Hải Phòng (dự kiến quý II/2023); Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2023 tại Đắk Nông (dự kiến tháng 7/2023); Hội chợ OCOP vùng Đông Bắc tại tỉnh Quảng Ninh (dự kiến tháng 9/2023)…
Thành phố cũng sẽ tổ chức các đoàn doanh nghiệp tham gia các hội chợ triển lãm, kết nối giao thương tại nước ngoài như: Đoàn doanh nghiệp khảo sát, tìm đối tác tại Hội chợ Thaifex - Thái Lan (tháng 5/2023); đoàn doanh nghiệp tham gia sự kiện Vietnam Festival tại Osaka - Nhật Bản (tháng 6/2023); đoàn doanh nghiệp tham gia hội chợ Quốc tế Doanh nghiệp nhỏ và vừa Trung Quốc lần thứ 18 tại tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc (tháng 6/2023); đoàn doanh nghiệp tham gia hội nghị kết nối giao thương tại tỉnh Savanakhet - Lào (tháng 7/2023)…
Theo đại diện Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại phải có sự gắn kết với các chương trình, kế hoạch khác như xúc tiến đầu tư du lịch, quảng bá sản phẩm, xúc tiến xuất khẩu, khuyến công... Các sự kiện đều có sự phối hợp triển khai đồng bộ của các ngành, các địa phương và sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp nhằm đem lại hiệu quả thiết thực cho các chương trình.