Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp
Các hoạt động cũng nhằm triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tăng niềm tin của người tiêu dùng về hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam nói chung và của TP. Đà Nẵng nói riêng.
![]() |
Đà Nẵng đang tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. |
Cụ thể, trong năm nay, Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều chương trình hội chợ triển lãm thương mại, phiên chợ hàng Việt như: Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng - Tôn vinh sản phẩm OCOP (dự kiến tháng 6/2023); Hội chợ Triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến, chế tạo năm 2023 (dự kiến tháng 7/2023); Hội chợ Quốc tế Thương mại, du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông - Tây năm 2023 (dự kiến tháng 8/2023); 3 chương trình quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng, quà tặng lưu niệm thành phố; 4 phiên chợ hàng Việt (dự kiến tháng 6 đến 7/2023); Hội chợ Nông nghiệp Hòa Vang (dự kiến tháng 7/2023); Triển lãm quốc tế Vietbuild năm 2023 (dự kiến tháng 5/2023).
Bên cạnh đó, thành phố tổ chức cho doanh nghiệp tham gia 11 chương trình hội chợ triển lãm thương mại, hội nghị kết nối cung cầu trong cả nước. Trong đó có thể kể đến như, Hội chợ OCOP Quảng Nam (dự kiến tháng 6/2023); Hội chợ Công Thương vùng đồng bào sông Hồng tại Hải Phòng (dự kiến quý II/2023); Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2023 tại Đắk Nông (dự kiến tháng 7/2023); Hội chợ OCOP vùng Đông Bắc tại tỉnh Quảng Ninh (dự kiến tháng 9/2023)…
Thành phố cũng sẽ tổ chức các đoàn doanh nghiệp tham gia các hội chợ triển lãm, kết nối giao thương tại nước ngoài như: Đoàn doanh nghiệp khảo sát, tìm đối tác tại Hội chợ Thaifex - Thái Lan (tháng 5/2023); đoàn doanh nghiệp tham gia sự kiện Vietnam Festival tại Osaka - Nhật Bản (tháng 6/2023); đoàn doanh nghiệp tham gia hội chợ Quốc tế Doanh nghiệp nhỏ và vừa Trung Quốc lần thứ 18 tại tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc (tháng 6/2023); đoàn doanh nghiệp tham gia hội nghị kết nối giao thương tại tỉnh Savanakhet - Lào (tháng 7/2023)…
Theo đại diện Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại phải có sự gắn kết với các chương trình, kế hoạch khác như xúc tiến đầu tư du lịch, quảng bá sản phẩm, xúc tiến xuất khẩu, khuyến công... Các sự kiện đều có sự phối hợp triển khai đồng bộ của các ngành, các địa phương và sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp nhằm đem lại hiệu quả thiết thực cho các chương trình.
Các tin khác

Cơ hội hợp tác đầu tư công nghệ thông tin với doanh nghiệp Ba Lan

Bình Dương chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 6,9% so với cùng kỳ

Cơ hội thúc đẩy cho vay DNNVV do phụ nữ làm chủ

Đầu tư tác động: Lời giải cho bài toán phát triển xanh và bền vững

Doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội

FinanceAsia bình chọn Citi là Ngân hàng vì sự phát triển bền vững của năm tại Việt Nam

Ever Việt Nam đã xây dựng được hơn 100 đại lý trên toàn quốc

Đắk Nông: Lập tổ công tác đặc biệt gỡ khó cho doanh nghiệp

Biểu thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu ưu đãi mới

Quảng Nam: “Xắn tay áo” gỡ khó cho doanh nghiệp

Công nghệ giáo dục hút vốn ngoại

Dồn sức hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Kết nối doanh nghiệp đầu tư nông nghiệp công nghệ cao

Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thách thức

Hội nghị kết nối cung ứng sản phẩm với doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương nghiên cứu để hoàn thiện chế độ tiền lương mới

EVN trả lời đại biểu Quốc hội vấn đề nhập khẩu điện và khoản lỗ 26.000 tỷ đồng

Ngân hàng cũng đã hết sức nỗ lực với nền kinh tế

Nhà đầu tư mở tài khoản chứng khoán tăng vọt
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Thống đốc lý giải nguyên nhân không giảm lãi suất từ cuối năm 2022
Vươn lên làm giàu nhờ "bà đỡ" ngân hàng
TP.HCM thúc đẩy quận, huyện kết nối ngân hàng - doanh nghiệp
Tín dụng chính sách hỗ trợ người Khmer cải thiện đời sống

Dự án The OpusK đạt 5 giải thưởng quốc tế

Nhà máy và trang trại của Vinamilk được chứng nhận trung hòa carbon

Bàn giao ‘sổ đỏ” dự án The Mansion Hội An

Sức hút từ những công viên chủ đề
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Sacombank khởi động dự án triển khai Basel III và nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro

Vietcombank được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 18

HD SAISON đẩy mạnh gói vay 10.000 tỷ đồng, cùng công nhân vượt khó

Thêm nhiều ưu đãi cho khách hàng trên ứng dụng Vietbank Digital

Sacombank tung ưu đãi lên đến 80 tỷ đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp

“Hè xanh - sống chất” khám phá siêu khuyến mại hè từ Sacombank

Cơ hội mua nhà với gói vay lãi suất từ 8,2%/năm tại HDBank
