Đà Nẵng thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong ngành du lịch
Ngành du lịch Đà Nẵng đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. |
Kế hoạch góp phần tăng cường tuyên truyền cho công chức, viên chức, người lao động, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố… thay đổi thói quen, tạo sự chuyển biến tích cực về sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khi thanh toán dịch vụ công, thuế, bảo hiểm, trong sử dụng các dịch vụ phục vụ đời sống…
Kế hoạch đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, 100% thủ tục hành chính của Sở Du lịch thành phố chấp nhận thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trên Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố, Cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia; 100% doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố được tiếp cận, phổ biến các chủ trương, chính sách của Nhà nước về thanh toán không dùng tiền mặt; 100% doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố áp dụng triển khai một hoặc nhiều hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như, thanh toán bằng QRCode, cổng thanh toán VNPAY, máy POS quẹt thẻ, Internet banking, Mobile Banking, chuyển khoản trực tiếp trên máy ATM…
Bên cạnh đó, các bãi tắm nước ngọt dịch vụ, các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch tại các khu vực thuộc quản lý của Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt thành thói quen của người dân và du khách khi sử dụng dịch vụ tại bãi biển.
Đồng thời, hướng đến 100% công chức, viên chức, người lao động Sở Du lịch thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng các dịch vụ phục vụ đời sống; khuyến khích công chức, viên chức, người lao động của sở tăng cường sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt như, thanh toán hóa đơn, chuyển khoản trực tiếp trên máy ATM, thanh toán thẻ qua POS, thanh toán qua internet, điện thoại di động và các dịch vụ thanh toán hiện đại khác…
Ngoài ra, kế hoạch cũng hướng đến xây dựng và triển khai được ít nhất một mô hình cơ sở lưu trú du lịch thanh toán không dùng tiền mặt. Trong đó, có các giải pháp khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt (có thể liên kết với các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố để ra mắt các gói kích cầu sử dụng dịch vụ không dùng tiền mặt, quét QR code giảm giá…).