Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Dai-ichi Life Việt Nam vượt cột mốc phục vụ 5 triệu khách hàng

PV
PV  - 
Ngày 24/5/2025, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã tổ chức Sự kiện “Dai-ichi Life Việt Nam tự hào vượt cột mốc phục vụ 5 triệu khách hàng” tại khách sạn Du Parc Hà Nội với sự tham gia của Ban Lãnh đạo Dai-ichi Life Việt Nam, các đối tác, cơ quan truyền thông và 100 khách hàng của Công ty.
aa
Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục đồng hành với bệnh nhân nghèo Ưu đãi hấp dẫn khi giới thiệu khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ Sacombank và Dai-Ichi life Việt Nam tiếp tục hành trình thiện nguyện 2024

Tại Sự kiện, Dai-ichi Life Việt Nam đã chúc mừng và trao tặng quà tri ân 2 chỉ vàng 24K SBJ cho khách hàng T. T. Mến (Hà Nội), là khách hàng thứ 5 triệu của Công ty, đồng thời trao 1 chỉ vàng 24K SBJ cho Top 50 Khách hàng có số thứ tự khách hàng từ 4.999.975 đến 5.000.025.

Sự kiện hôm nay chính thức đánh dấu cột mốc Dai-ichi Life Việt Nam phục vụ hơn 5 triệu khách hàng và khởi đầu chương trình tri ân “Hơn 5 triệu Khách hàng, trọn vẹn một niềm tin” từ ngày 24/5/2025 đến ngày 31/12/2025, bao gồm chuỗi hội thảo tri ân khách hàng, các hoạt động hỗ trợ cộng đồng xuyên suốt bốn lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội trên toàn quốc.

Thay lời tri ân sâu sắc đến hơn 5 triệu khách hàng và gia đình đã yêu mến và trao gửi niềm tin vào thương hiệu Dai-ichi Life- thương hiệu bảo hiểm nhân thọ hàng đầu đến từ Nhật Bản, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố đóng góp hơn 5 tỷ đồng để triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, thông qua Chương trình đi/chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng Dai-ichi Life- Cung Đường Yêu Thương 2025.

Dai-ichi Life Việt Nam vượt cột mốc phục vụ 5 triệu khách hàng
Ông Lê Tuấn Anh, Phó Tổng Giám đốc Kênh Phân phối Mở rộng Dai-ichi Life Việt Nam (trái) trao biểu trưng tài trợ hơn 5 tỷ đồng cho ông Trần Đình Đông, Giám đốc Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp để tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng

Ông Lê Tuấn Anh, Phó Tổng Giám đốc Kênh Phân phối Mở rộng Dai-ichi Life Việt Nam, xúc động chia sẻ tại buổi lễ: “Chỉ sau 18 năm hoạt động, Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự vượt cột mốc phục vụ 5 triệu khách hàng. Đây là mốc son đầy ý nghĩa và tự hào. Để có được tầm vóc như ngày hôm nay, mỗi khách hàng đồng hành với Dai-ichi Life Việt Nam là một niềm tin yêu lớn lao mà chúng tôi vinh dự đón nhận và phục vụ với cả tấm lòng. Cảm xúc trong tôi lúc này chính là lòng biết ơn! Thay mặt Dai-ichi Life Việt Nam, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến hơn 5 triệu Khách hàng và gia đình đã luôn tin yêu, gắn bó và trao cho chúng tôi cơ hội được là người bạn đồng hành bảo vệ, chăm sóc khách hàng và gia đình trên mọi hành trình cuộc sống”.

Sau 18 năm hình thành và phát triển, với những nỗ lực vượt bậc, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt những thành quả ấn tượng: doanh thu phí bảo hiểm tăng gấp 52 lần, số lượng khách hàng tăng 15 lần, tổng vốn đầu tư tăng 53 lần và tổng giá trị tài sản tăng 105 lần.

Dai-ichi Life Việt Nam vượt cột mốc phục vụ 5 triệu khách hàng
Đại diện Ban Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam trao quà tri ân 2 chỉ vàng 24K ép vỉ hình Thần tài cho khách hàng thứ 5 triệu của Dai-ichi Life Việt Nam

Luôn cam kết bảo đảm quyền lợi ưu việt cho khách hàng, trong năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 370.000 trường hợp, với tổng số tiền lên đến 4.800 tỷ đồng, nâng tổng số tiền chi trả hơn 24.300 tỷ đồng cho hơn 2 triệu trường hợp trong 17 năm. Song song đó, Công ty đã trích lập khoản dự phòng nghiệp vụ gần 50.000 tỷ đồng nhằm đảm bảo quyền lợi tương lai của khách hàng.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, Dai-ichi Life Việt Nam luôn dành nhiều tâm huyết, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, Công ty đã tiên phong khởi xướng nhiều chương trình và sáng kiến ý nghĩa hỗ trợ cộng đồng với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 76 tỷ đồng trong 18 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.

Dai-ichi Life Việt Nam vượt cột mốc phục vụ 5 triệu khách hàng
Đại diện Ban Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng các khách hàng nhận quà tặng của chương trình

“Đây là nguồn động lực to lớn để chúng tôi không ngừng nỗ lực sáng tạo, đổi mới sản phẩm, cải tiến dịch vụ, đầu tư công nghệ số nhằm mang đến trải nghiệm ưu việt và tạo ra giá trị vượt trội cho khách hàng, đối tác, cộng đồng, khẳng định cam kết “Gắn bó dài lâu” với người dân Việt Nam trong hành trình vun đắp hạnh phúc và tương lai vững bền cho mỗi người, mỗi nhà.”- Ông Lê Tuấn Anh chia sẻ thêm.

Vào ngày 20/5/2025, Dai-ichi Life Việt Nam chính thức thông báo từ bỏ quyền từ chối gia hạn các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe tái tục hàng năm của Công ty. Đây là một bước tiến lớn trong cam kết bảo vệ khách hàng dài lâu, minh chứng nỗ lực đồng hành bền vững nhằm chăm sóc sức khỏe trọn đời và toàn diện cho người dân Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 22/4/2025, Dai-ichi Life Việt Nam đã ra mắt sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp An Lộc Tích Lũy Thịnh Vượng, một giải pháp bảo vệ tài chính và tích lũy an toàn trong dài hạn, với thiết kế đơn giản, dễ tiếp cận, nhằm giúp khách hàng chủ động lập kế hoạch tài chính và tạo dựng tương lai vững vàng cho bản thân và gia đình.

Ngày 23/4/2025, Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự nhận danh hiệu “Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu (Digital Transformation Company of the Year)” trong Lễ trao Giải thưởng Rồng Vàng 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times phối hợp với Viện Nghiên cứu Chính sách và Chiến lược (Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương) tổ chức và trao tặng.

Trước đó, vào ngày 8/1/2025, Dai-ichi Life Việt Nam đã được vinh danh “Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024 (VNR500) và “Top 50 Doanh nghiệp Xuất sắc Việt Nam năm 2024” do Vietnam Report phối hợp với Báo VietNamNet tổ chức.

Là tiền thân của Tập đoàn Dai-ichi Life, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tương hỗ Dai-ichi (Dai-ichi Mutual Life Insurance Company) được thành lập vào năm 1902 và là công ty bảo hiểm nhân thọ tương hỗ đầu tiên của Nhật Bản. Dai-ichi Mutual Life chuyển đổi từ tương hỗ sang mô hình cổ phần hóa và niêm yết trên thị trường chứng khoán Tokyo vào năm 2010, và chuyển thành cơ cấu công ty cổ phần vào năm 2016 (Dai-ichi Life Holdings Inc.).

Tập đoàn Dai-ichi Life sở hữu tổng giá trị tài sản 465 tỷ đô-la Mỹ, tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 45 tỷ đô-la Mỹ (tính đến ngày 31/3/2025). Ngoài Việt Nam, Tập đoàn Dai-ichi Life đã mở rộng hoạt động kinh doanh BHNT sang Ấn Độ, Thái Lan, Úc, Indonesia, Campuchia, Myanmar, New Zealand và Mỹ. Tập đoàn Dai-ichi Life đã mở Trụ sở Khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Singapore và Trụ sở Khu vực Bắc Mỹ tại New York.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.