Đắk Lắk: Tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng tiếp cận vốn
Đắk Lắk triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng |
Hiện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 225 điểm giao dịch; 288 máy ATM, với trên 1 triệu thẻ được phát hành với nhiều tiện ích đang được khách hàng sử dụng; 3.302 thiết bị POS/2.858 đơn vị chấp nhận thẻ.
Mạng lưới các ngân hàng đã phủ khắp 15 huyện, thị, thành phố của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong tiếp cận nguồn vốn tín dụng phục vụ sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm, ổn định đời sống nhân dân, thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đắk Lắk đánh giá, hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng, đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn, thực hiện có hiệu quả các giải pháp thiết thực tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn.
Đặc biệt, đối với nhóm khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các tổ chức tín dụng đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn như: Thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ; miễn, giảm lãi vay; giữ nguyên nhóm nợ; cho vay mới với lãi suất thấp hơn so với mức lãi suất trước khi có dịch.
Đồng thời, các tổ chức tín dụng cũng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, triển khai Chương trình hỗ trợ lãi suất 2%/năm từ nguồn ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP, góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương phục hồi sản xuất kinh doanh, khắc phục các tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19.