Doanh nghiệp Tây Ninh đưa đặc sản vào hệ thống bán lẻ hiện đại
“Nhằm đáp ứng tiêu chí đặc sản bánh tráng sạch, thương hiệu, xuất xứ rõ ràng cho khách hàng trong nước, Công ty Tân Nhiên đã ký kết phân phối sản phẩm với một số hệ thống bán lẻ hiện đại, siêu thị. Ngoài ra, việc bán hàng trên các trang thương mại điện tử cũng thu được nhiều kết quả tích cực và nhận được đánh giá, phản hồi tích cực của khách hàng. Hiện, dây chuyền sản xuất bánh tráng của công ty có thể đáp ứng 8 - 10 tấn sản phẩm/ngày. Không chỉ được khách hàng ở địa phương ưa chuộng, bánh tráng Tân Nhiên đã có mặt ở hầu hết các tỉnh phía Nam nhờ chiến lược xây dựng đại lý phân phối, bán hàng hiệu quả. Công ty Tân Nhiên đã xuất khẩu sản phẩm đến thị trường Hàn Quốc, Đài Loan và đang xúc tiến việc xuất khẩu bánh tráng sang Mỹ, Úc, Nhật…” - ông Duy cho biết thêm.
![]() |
Các doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về tiêu thụ các sản phẩm của Tây Ninh với Saigon Co.op |
Mới đây, tại Hội nghị ký kết cung ứng sản phẩm giữa các Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về tiêu thụ các sản phẩm của địa phương với hơn 20 đơn vị cung ứng, bao gồm hàng trăm mặt hàng như rau rừng, gạo, bánh tráng, muối ớt, muối tiêu, muối tôm, mắm trái điều, hạt điều, bánh pía, tinh dầu tràm, rượu gạo truyền thống Bà Đen, cùi bưởi sấy, trà bưởi, rượu bưởi, dế sấy, dưa lưới, mãng cầu, xoài, các loại trà, yến hũ và sâm bố chính… Sau đó, các mặt hàng đặc sản Tây Ninh sẽ nhanh chóng có mặt trên quầy, kệ của 800 điểm bán thuộc Saigon Co.op và được phân phối tận tay người tiêu dùng cả nước.
Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, ngay từ đầu năm 2023, Saigon Co.op đã chủ động kết hợp cùng UBND các tỉnh thành nhằm phát triển chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị hàng hóa. Đây là hoạt động chiến lược của Saigon Co.op nhằm thực hiện định hướng của Chính phủ và triển khai một cách chuyên nghiệp hoạt động giao thương hàng hóa giữa các tỉnh, thành với TP.HCM, từ đó vươn ra thị trường quốc tế. Hoạt động này cũng hỗ trợ đắc lực việc quy hoạch vùng nguồn nguyên liệu, phát huy thế mạnh của địa phương theo quy hoạch kinh tế chung, phát triển đặc sản vùng miền, cam kết cụ thể nhằm gia tăng sản lượng tiêu thụ.
Đến thời điểm hiện nay, Saigon Co.op góp phần phát triển hoạt động thương mại, giúp doanh nghiệp tỉnh, Tây Ninh có thể đưa hàng hóa vào các kênh phân phối bán lẻ hiện đại, mở rộng thị trường hàng hoá, dịch vụ, gia tăng các điểm mua sắm tiện ích, giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương. Năm 2022, tổng doanh số của 9 siêu thị của Saigon Co.op hiện đã vượt mốc 1.000 tỷ đồng, chiếm 3,3% tổng doanh số toàn hệ thống và đóng góp cho ngân sách Nhà nước trên 21 tỷ đồng.
Bàn về vấn đề này, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tây Ninh cho rằng, để doanh nghiệp trên địa bàn có thể đưa hàng hóa vào phân phối tại hệ thống các siêu thị hiện đại, đòi hỏi trước tiên là phải chuẩn hóa, nâng cấp chất lượng, mẫu mã sản phẩm đáp ứng yêu cầu của nhà phân phối đặt ra, từ vấn đề an toàn thực phẩm, quy trình sản xuất, con giống, cây trồng, vật nuôi, đảm bảo theo đúng quy định của cơ quan quản lý chức năng, cũng như dần đạt chuẩn để xuất khẩu.
Song song với đó, Tây Ninh sẽ đẩy mạnh kết nối bao tiêu sản phẩm, phối hợp thường xuyên với các địa phương để góp phần hình thành các chuỗi giá trị liên kết sản xuất, phân phối, tiêu dùng bền vững, hiệu quả, không chỉ phục vụ thị trường trong nước, mà còn đưa đặc sản Tây Ninh ra thị trường quốc tế. Để đạt được mục tiêu đó, tỉnh Tây Ninh kết hợp, vận động các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, chế biến nông sản thực phẩm và sản xuất, cung cấp các mặt hàng đặc sản trên địa bàn tỉnh có sản phẩm tốt, uy tín, công nghệ tiên tiến, đồng thời có nhu cầu tham gia kết nối doanh nghiệp giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới kinh doanh.
Ông Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh nhận định, thời gian qua, các sở, ngành của tỉnh đã lên kế hoạch chi tiết, cụ thể tiếp tục thúc đẩy chuyển dịch bán lẻ hiện đại, thương mại điện tử phù hợp với định hướng và quy hoạch đến từng huyện, thí điểm kết nối điện toán với hệ thống quản lý công trong các phần hành liên quan, thúc đẩy chuyển đổi số. Cùng với đó, hướng dẫn cho các doanh nghiệp thực hiện quy hoạch lại nguồn nguyên liệu, phân công rõ ràng, minh bạch, phát huy thế mạnh của các nhà cung cấp tại địa phương theo quy hoạch phát triển đặc sản vùng miền; cam kết cụ thể nhằm gia tăng sản lượng tiêu thụ. Qua đó, không ngừng nâng cao chuẩn mực hàng hóa hướng đến kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn gắn với CMCN 4.0, kết nối ngành nghề hướng đến phát triển bền vững…
Các tin khác

Áp thuế tối thiểu toàn cầu - việc cần làm ngay

Nhà đầu tư lạc quan về triển vọng dài hạn của logistics

Gen Z tìm về thiên nhiên, giải nhiệt cuộc sống trước mùa deadline cuối năm

Sự phục hồi của du lịch và vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp lớn
![[Infographic] Đăng ký doanh nghiệp tháng 9/2023](https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/092023/29/15/infographic-dang-ky-doanh-nghiep-thang-92023-20230929154354.jpg?rt=20230929154357?230929034810)
[Infographic] Đăng ký doanh nghiệp tháng 9/2023

Gia tăng giá trị nông sản ra thế giới

Cơ hội đưa Việt Nam trở thành mắt xích trong chuỗi cung ứng

Tăng năng suất, chất lượng tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Đăng ký doanh nghiệp sụt giảm rõ nét

Xuất khẩu thủy sản trở lại “đường đua”

Vinhomes được vinh danh Top 3 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư tốt nhất năm 2023

Ngân hàng - doanh nghiệp: Đề cao tinh thần đồng hành và chia sẻ

TP.HCM hành động thiết thực vì mục tiêu tăng trưởng xanh

Đà Nẵng: Tăng cường quản lý, tổ chức lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư và giám sát, đánh giá đầu tư

ADB đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam phát triển công trình xanh

Để báo chí làm tốt vai trò chủ lực trong truyền thông chính sách

Cần lực đẩy từ các chính sách khác

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Chủ tịch Quốc hội Cuba

Chính phủ chỉ đạo về bảo đảm cung ứng điện cuối năm 2023
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Kết nối ngân hàng – doanh nghiệp: Khơi thông nguồn lực sản xuất kinh doanh
Quảng Trị: Tăng cường chấn chỉnh, củng cố hoạt động hệ thống QTDND
Quảng Bình: Nỗ lực gỡ khó, tăng khả năng tiếp cận, hấp thụ vốn cho doanh nghiệp
Quảng Ngãi đấu tranh ngăn chặn ‘tín dụng đen’

Đăng ký doanh nghiệp sụt giảm rõ nét

VinFast VF 6 chốt ngày ra mắt

Hạ Long: Căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 đắt hàng

Sức hút từ villa sang trọng ven sông
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

VIB ứng dụng giải pháp sinh trắc học giọng nói "Made in Vietnam" của NamiTech

VPBank ra mắt giải pháp quản trị doanh số ShopQR trên nền tảng VPBank NEO

Lợi ích của thẻ Vietcombank công nghệ chip Contactless

Giới trẻ - khách hàng tiềm năng của thanh toán thẻ

Agribank đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ Ngân hàng số

BAOVIET Bank cho vay tiêu dùng lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,9%/năm

Quét QR Co-opBank là có quà
