Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Doanh nghiệp TP.HCM sôi động chuẩn bị hàng Tết

Tuyết Thanh
Tuyết Thanh  - 
Theo Sở Công thương TP.HCM, kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu Tết Tân Sửu 2021 trên địa bàn đã được thành phố chuẩn bị từ khá sớm. Riêng tháng cao điểm phục vụ tết, tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp chuẩn bị là hơn 10.425 tỷ đồng, hàng bình ổn thị trường trên 4.172 tỷ đồng. Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ tết với số lượng tăng từ 2 - 3 lần so với tháng thường.
aa

Chỉ trong một ngày Tết Dương lịch 2021 (1/1/2021) vừa qua, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers và các trung tâm thương mại Sense City của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã ghi nhận tổng lượng khách hàng đến mua sắm tăng gấp đôi ngày thường, lên hơn 2 triệu lượt. Để kịp thời phân phối hàng thiết yếu và hàng bình ổn giá phục vụ tết, chuỗi Co.op Food sẽ đưa vào hoạt động thêm 4 cửa hàng tại 3 quận nội thành TP.HCM và Phú Yên và sẽ đưa vào hoạt động thêm hàng loạt của hàng Co.op Food ở một số tỉnh thành trong tháng 1/2021, nâng tổng diện tích khai thác hoạt động mới lên con số hơn 12.000 m2 ngay trước Tết Nguyên đán.

doanh nghiep tphcm soi dong chuan bi hang tet
Thị trường tết trên địa bàn thành phố sẽ có thêm nhiều hàng hóa đặc sản các địa phương

Theo ghi nhận của phóng viên, ở các khu thực phẩm tươi sống, thực phẩm sơ chế và các món chế biến nấu chín sẵn của siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tập trung rất đông khách. Các mặt hàng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều là thịt gà nguyên con, đùi gà tỏi, cánh gà, thịt heo, thịt bò, các loại thủy hải sản, các loại rau củ, set menu thực phẩm sơ chế sẵn… Ước tính lượng tiêu thụ các mặt hàng hóa phẩm, bánh kẹo đã tăng gần 30%, nước giải khát và thực phẩm công nghệ tăng 25%, các mặt hàng thực phẩm tươi sống tăng gần gấp đôi.

Bà Hồ Thị Hồng Đào, Phó Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, dịp Tết Dương lịch năm nay rơi vào cuối tuần và cộng hưởng với tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát nên người dân cũng an tâm hơn. Để đón đầu đợt mua sắm này, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã chuẩn bị lượng hàng hóa lớn và phối hợp các nhãn hàng giảm giá mạnh để bà con có thể tiết kiệm chi tiêu. Cùng với việc giảm giá hàng hóa, các siêu thị cũng hết sức chú ý thực hiện các biện pháp đảm bảo môi trường mua sắm an toàn.

Nhiều người dân TP.HCM cho rằng, năm nay do tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nên không “mặn mà” lắm với những chuyến du lịch xa mà tranh thủ đến siêu thị mua sắm tổ chức tiệc tại nhà, sẵn sắm đồ tết có khuyến mại. Cùng với các loại thực phẩm, các mặt hàng gia vị, hóa phẩm, các loại nước giải khát, bánh kẹo tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food cũng ghi nhận sức mua tăng hơn 30% so với tuần trước. Dự kiến sức mua trong những ngày cuối tuần này sẽ còn tăng cao hơn.

Cũng với tinh thần khẩn trương và đem lại nhiều điều mới mẻ cho người tiêu dùng, đại diện CTCP Thương mại Dịch vụ Tổng hợp VinCommerce (VCM) cho biết, chuẩn bị hàng hóa cho dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, VinMart & VinMart+ đã lên kế hoạch và làm việc với các nhà cung cấp trước tết 4 tháng để lên số lượng dự phòng hàng hóa đầy đủ cho nhu cầu mua sắm tiêu dùng của khách hàng trên toàn quốc. Cụ thể, VinMart & VinMart+ đã tăng cường kế hoạch kho vận, mở rộng kho bãi, tối ưu vận hành tổng kho ở 2 miền Bắc và Nam, các kho trung chuyển và các địa điểm phân phối tại nhiều khu vực trên toàn quốc, tăng cường giao nhận tăng ca, giao nhận ban đêm để đáp ứng hàng hóa cho chuỗi cung ứng rộng khắp.

Đại diện VCM cho hay, bên cạnh số lượng, thì chất lượng hàng hóa luôn được VinMart & VinMart+ cam kết đảm bảo kiểm soát từ nguồn gốc, với quy trình kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt. Hàng hóa phục vụ tết năm nay gồm nhóm hàng thực phẩm tươi sống - thế mạnh truyền thống của siêu thị được ưu tiên số một; tiếp đến là các loại giỏ quà tặng, quà biếu độc đáo dịp tết, đồ lễ cúng gia tiên truyền thống, trái cây, bánh mứt kẹo, các loại đặc sản tết theo vùng miền... Ngoài ra, VinMart & VinMart+ cũng chủ động nhập khẩu một số loại hàng hóa cao cấp phù hợp với nhu cầu của người dân trong dịp tết. Tuy nhiên, tỷ trọng hàng Việt vẫn chiếm trên 90%.

Theo Sở Công thương TP.HCM, kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu Tết Tân Sửu 2021 trên địa bàn đã được thành phố chuẩn bị từ khá sớm. Riêng tháng cao điểm phục vụ tết, tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp chuẩn bị là hơn 10.425 tỷ đồng, hàng bình ổn thị trường trên 4.172 tỷ đồng. Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ tết với số lượng tăng từ 2 - 3 lần so với tháng thường.

Dự báo, thị trường tết trên địa bàn thành phố sẽ có thêm nhiều hàng hóa đặc sản các địa phương, lượng hàng dồi dào, ổn định, chất lượng cao, giá cả hợp lý và nhiều doanh nghiệp sẽ có điều kiện mở rộng thị phần và mạng lưới phân phối. Các doanh nghiệp tham gia Chương trình Bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước tết và 1 tháng sau tết. Đồng thời, thực hiện nhiều chương trình khuyến mại giảm giá sâu trong 2 ngày cận tết đối với các mặt hàng thiết yếu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, tập trung vào các mặt hàng tết, giá cả không tăng nhằm duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, sức mua và tiêu thụ của người tiêu dùng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Tuyết Thanh

Tin liên quan

Tin khác

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (18/12), giá vàng giao ngay giảm 3,845 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.333,985 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 8,95 USD lên 4.364,95 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Chuỗi tăng nóng của bạc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá tiếp tục chinh phục mốc 67 USD/oz trong phiên hôm qua (17/12). Lực mua lan rộng cả nhóm năng lượng, kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,2%, lên 2.343 điểm.
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như, thực phẩm, nông sản, quà tặng, đồ trang trí, hàng may mặc… Nắm bắt xu hướng này, ngành Công Thương TP. Đà Nẵng đang triển khai đồng loạt Mùa khuyến mại cuối năm 2025 - Mega Sale Year End Đà Nẵng với hàng loạt chương trình ưu đãi, tạo không khí mua sắm sôi động, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ trên địa bàn.
Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Tính đến 9h00 sáng nay (17/12), giá vàng giao ngay tăng 23,700 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.325,925 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 22,10 USD lên 4.354,40 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Năng lượng gây sức ép, MXV-Index giảm phiên thứ tư

Thị trường hàng hóa: Năng lượng gây sức ép, MXV-Index giảm phiên thứ tư

Áp lực bán duy trì trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên 16/12. MXV-Index khép phiên giảm 1,2%, xuống 2.315 điểm, khi nhóm năng lượng tiếp tục dẫn dắt đà suy yếu, trong khi thị trường đường phát đi tín hiệu hình thành chuỗi giảm giá.