Đồng sáng lập MoMo: “Chúng tôi hạnh phúc khi giúp người Việt tiếp cận dịch vụ tài chính dễ dàng”

11:43 | 14/05/2024 Doanh nghiệp
aa
Trong sự phát triển chung của ngành Ngân hàng, vài năm gần đây ghi nhận sự phát triển vượt bậc của MoMo - đối tác chiến lược của hầu hết công ty tài chính, ngân hàng lớn đang có mặt tại Việt Nam. Cuối năm 2020, Fintech này cũng chính thức trở thành Kỳ Lân giúp đưa Việt Nam lên bản đồ Fintech của thế giới. MoMo cũng nằm trong top 6 thương hiệu phổ biến và được khách hàng yêu thích tại Việt Nam theo khảo sát của YouGov. Phóng viên Thời báo Ngân hàng phỏng vấn ông Nguyễn Bá Diệp - đồng sáng lập MoMo xung quanh vấn đề này.

MoMo đã thay đổi như thế nào trong hành trình gần 15 năm xây dựng và phát triển, thưa ông?

Ông Nguyễn Bá Diệp – Đồng sáng lập MoMo cho biết, sau 15 năm hình thành và phát triển, MoMo có nhiều đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số của ngành tài chính, trở thành công cụ đắc lực cho cả người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp, tiểu thương
Ông Nguyễn Bá Diệp - đồng sáng lập MoMo cho biết, sau 15 năm hình thành và phát triển, MoMo có nhiều đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số của ngành tài chính, trở thành công cụ đắc lực cho cả người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp, tiểu thương

Mong muốn của MoMo ngay từ khi thành lập là ứng dụng công nghệ để thúc đẩy sự phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam, đồng thời giúp người dân có thể tiếp cận các dịch vụ tài chính một cách đơn giản, tiện lợi với chi phí thấp nhất. Trong hành trình của mình, chúng tôi không thay đổi mà luôn theo đuổi mục tiêu này.

Từ một ứng dụng được tích hợp vào SIM điện thoại, cả công ty chỉ có 10 người, nay MoMo với số lượng nhân sự hơn 2000 kỹ sư và nhân viên cùng nhau xây dựng một siêu ứng dụng của người Việt cho người Việt với hơn 30 triệu khách hàng đăng ký sử dụng cùng hơn 100.000 đối tác thanh toán trải rộng khắp trong và ngoài nước, đồng thời trở thành đối tác chiến lược của tất cả ngân hàng và công ty tài chính tại Việt Nam.

MoMo không chỉ dừng ở việc cung cấp dịch vụ thanh toán mà còn là nền tảng cung cấp kiến thức về việc quản lý chi tiêu, quản lý tài chính giúp người dân thu nhập trung bình, thấp có kiến thức tài chính, là nền tảng kết nối những người tham gia thiện nguyện với các NGO để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Từ 2019 đến 3/2024, MoMo đã hỗ trợ gây quỹ 300 tỷ đồng và hỗ trợ 440.458 em nhỏ có cuộc sống tốt hơn qua các chương trình phẫu thuật nụ cười, mổ tim hay làm thư viện, xây trường cho các em.

Hơn thế nữa, MoMo cũng phối hợp với các ngân hàng và tổ chức tài chính, hỗ trợ hàng trăm nghìn khách hàng thu nhập trung bình, thấp tiếp cận các khoản tín dụng nhỏ với chi phí phù hợp dựa trên việc ứng dụng công nghệ AI và dữ liệu lớn, đóng góp các giá trị đáng kể vào mục tiêu tài chính toàn diện của đất nước.

Mã QR Đa Năng của MoMo không chỉ mang lại tiện ích cho người dùng, mà còn đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số của ngành tài chính của Việt Nam
Mã QR Đa Năng của MoMo không chỉ mang lại tiện ích cho người dùng, mà còn đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số của ngành tài chính của Việt Nam

Hiện nhiều dịch vụ của MoMo đang cung cấp, người dân cũng sử dụng được trên các app của Ngân hàng, vậy điều gì là lợi thế của MoMo để cạnh tranh?

Nếu nhìn bề nổi thì có một số dịch vụ mà app ngân hàng và app MoMo cùng cung cấp như thanh toán hóa đơn điện, nước, nạp tiền điện thoại hay quét mã QR thanh toán nhưng nếu nhìn sâu vào cách vận hành thì MoMo nói riêng hay ngành fintech nói chung và các ngân hàng là hai mảnh ghép quan trọng để hoàn thiện hệ sinh thái tài chính số Việt Nam ở một số điểm mấu chốt:

MoMo nhiều năm qua với chi phí hàng chục triệu USD đã phát triển một hệ sinh thái merchant rất lớn gồm hàng trăm ngàn đối tác trong và ngoài nước từ các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiktok, đến dịch vụ logistic như Grab, Gojek, Be, toàn bộ hệ thống rạp chiếu phim, cùng như hàng trăm ngàn merchant nhỏ lẻ như các quán cafe, tiệm bánh mì ven đường, hay cổng dịch vụ hành chính công quốc gia (MoMo đóng góp 48% số lượng giao dịch trên cổng). Khách hàng của hơn 30 ngân hàng, thông qua MoMo có thể thanh toán tại hàng trăm nghìn đối tác merchant thay vì từng ngân hàng (đặc biệt các ngân hàng cỡ vừa và nhỏ) phải mất công sức đi kết nối với từng merchant.

Với sự đầu tư rất sớm và rất lớn vào công nghệ AI với hàng trăm kỹ sư dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo trong nhiều năm, thông qua các công nghệ lõi tự phát triển như quản trị rủi ro tín dụng (credit risk management), quản trị lừa đảo (fraud management)... đến nay MoMo có thể hỗ trợ với ngân hàng và tổ chức tài chính cung cấp các khoản vay nhỏ hay thẻ tín dụng cho những khách hàng không có bảng lương, tài sản thế chấp với chi phí phù hợp và với các trải nghiệm khách hàng được đơn giản hóa, thúc đẩy tài chính toàn diện ở Việt Nam.

Cùng với xu hướng về open banking và open finance, MoMo đang phối hợp với nhiều ngân hàng tiếp tục cung cấp các sản phẩm mới trên nền tảng của MoMo, đem lại nhiều lợi ích cho ngân hàng cũng như đem lại các trải nghiệm mới, vượt trội phục vụ người dân. Cuối năm 2023, MoMo là Fintech đầu tiên hợp tác với BIDV phát triển mô hình Open API - hệ sinh thái mở giúp tích hợp các dịch vụ/sản phẩm ngân hàng ngay trên nền tảng MoMo.

Đến nay, MoMo đã hợp tác chính thức với hơn 30 ngân hàng, là đối tác chiến lược của nhiều ngân hàng như VCB, Vietinbank, BIDV, TPbank, MBbank, BVBank, MSB, VIB… đem lại những giá trị lớn cho ngân hàng và đặc biệt là khách hàng của ngân hàng, là nền tảng cho các hợp tác mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Được biết, mới đây MoMo cho ra mắt mã QR Đa Năng tương thích với chuẩn VietQR giúp khách hàng thanh toán, chuyển nhận tiền từ hầu hết các ngân hàng và ví điện tử khác. Mã QR Đa Năng này có ý nghĩa như thế nào trong bối cảnh Việt Nam đang tăng cường chuyển đổi số?

Chắc các bạn cũng không còn lạ việc đến một siêu thị và nhìn thấy một rừng các mã QR khác nhau. Để nâng cao trải nghiệm và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, MoMo đã triển khai mã QR Đa Năng (All In One QR). Mã QR đa năng giúp khách hàng có thể dùng ứng dụng ngân hàng hoặc các ví khác thanh toán được tại toàn bộ các điểm chấp nhận thanh toán của MoMo. Đồng thời khách hàng của MoMo cũng có thể thanh toán tại các điểm chấp nhận thanh toán của ngân hàng. Việc này giúp merchant chỉ cần một mã QR duy nhất, dễ quản lý và đơn giản, gọn gàng. Thông qua việc này MoMo đã giúp chuyển đổi nhiều mã VietQR cá nhân của các tiểu thương nhận tiền thông qua chuyển khoản thành mã QR Thanh toán Đa Năng giúp chuẩn hóa các merchant thanh toán và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ thanh toán như hoàn, hủy giao dịch dễ dàng và thuận tiện.

Đặc biệt, nếu dùng MoMo quét QR Thanh toán, người dùng được tùy chọn đa nguồn tiền như ví điện tử, tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng và Ví Trả Sau (một sản phẩm MoMo hợp tác với TPBank). Chính điều này tạo nên sự linh hoạt, tiện lợi cho khách hàng, giúp họ có thêm lựa chọn và quản lý tài chính cá nhân tốt hơn.

MoMo tin rằng Mã QR Đa Năng không chỉ mang lại tiện ích cho người dùng, mà còn đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số của ngành tài chính. Dấu ấn rõ rệt nhất là việc thanh toán qua QR đang thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam, tạo động lực phát triển các dịch vụ thanh toán số thông minh, giúp chuyển đổi số cho các tiểu thương, tiệm tạp hóa.

MoMo có ứng dụng AI vào sản phẩm của mình không? Có kết quả nào nổi bật xin ông chia sẻ?

Chúng tôi đầu tư AI từ năm 2017, như có chia sẻ ở trên, thông qua việc ứng dụng AI, MoMo có thể tham gia sâu hơn vào việc thúc đẩy tài chính toàn diện bằng việc hỗ trợ các ngân hàng, tổ chức tín dụng cung cấp các giải pháp cho các đối tượng yếu thế và dễ tổn thương, có thu nhập thấp hoặc không có lịch sử tín dụng như công nhân, sinh viên, các hộ kinh doanh buôn bán nhỏ. Các sản phẩm hợp tác với các ngân hàng và tổ chức tài chính như Ví Trả Sau, Chứng Chỉ Quỹ, Tiết Kiệm Online, Trả góp, thẻ tín dụng... đã được ra đời để giúp cho việc tiếp cận các giải pháp tài chính chính thống trở nên công bằng, dễ dàng với chi phí hợp lý.

MoMo không chỉ làm tăng khả năng tiếp cận tín dụng mà còn sử dụng AI giúp nâng cao kiến thức về tài chính và bảo vệ người dùng. Bằng cách cung cấp thông tin và tư vấn tài chính trên nền tảng được hỗ trợ cá nhân hóa nhờ AI, MoMo giúp người dùng hiểu rõ hơn về các sản phẩm và dịch vụ tài chính, từ đó giúp người dùng, đặc biệt các bạn trẻ biết hoạch định cá nhân, hoặc những đối tượng dễ bị tổn thương tránh xa tín dụng đen.

Bên cạnh đó, MoMo cũng ứng dụng AI để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Chatbot ứng dụng AI của MoMo có thể tự động trả lời các vấn đề người dùng thường xuyên gặp phải, giúp giảm đến hơn 60% thời gian hỗ trợ trong các cuộc trò chuyện giữa đội ngũ Chăm sóc Khách hàng và người dùng.

Xin cảm ơn ông!

Thanh Tuyết thực hiện
Nguồn:

Các tin khác

Techcombank nâng cao hiệu suất của lập trình viên hơn 30% nhờ AWS

Techcombank nâng cao hiệu suất của lập trình viên hơn 30% nhờ AWS

Nhờ triển khai dịch vụ Amazon Q Developer, Techcombank đã tối ưu hóa hiệu quả làm việc cho hơn 600 lập trình viên, thúc đẩy khả năng sáng tạo và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Ngành gỗ cấp thiết thay đổi để thích ứng với thị trường

Ngành gỗ cấp thiết thay đổi để thích ứng với thị trường

Bên cạnh những rào cản thương mại từ thị trường đối tác, ngành gỗ trong nước vẫn còn nhiều cơ hội phát triển khi nhu cầu đồ nội thất gỗ trên thế giới vẫn trong xu hướng tăng.
Nam Định trao quyết định đầu tư dự án VSIP Nam Định cho doanh nghiệp Singapore

Nam Định trao quyết định đầu tư dự án VSIP Nam Định cho doanh nghiệp Singapore

Nhân chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến Cộng hòa Singapore từ ngày 11-13/3, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định đã trao Quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Hải Long (VSIP Nam Định) giai đoạn 1 tỉnh Nam Định cho nhà đầu tư Singapore.
Vietjet công bố đường bay thẳng Singapore - Phú Quốc, trao thỏa thuận tài chính tàu bay trị giá 300 triệu USD

Vietjet công bố đường bay thẳng Singapore - Phú Quốc, trao thỏa thuận tài chính tàu bay trị giá 300 triệu USD

Nhân chuyến thăm chính thức Singapore của Tổng Bí thư Tô Lâm, Vietjet công bố mở đường bay thẳng Singapore - Phú Quốc và ký kết thỏa thuận tài trợ mua tàu bay trị giá 300 triệu USD với Carlyle Aviation Partners. Sự kiện tại Singapore đánh dấu bước tiến mới trong hợp tác Việt Nam - Singapore, tăng cường kết nối và phát triển bền vững giữa hai quốc gia.
Giải pháp nào cho doanh nghiệp trong bối cảnh mới?

Giải pháp nào cho doanh nghiệp trong bối cảnh mới?

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, các nước lớn như Mỹ, EU và Trung Quốc liên tục điều chỉnh chính sách thương mại, kéo theo những tác động trực tiếp đến doanh nghiệp Việt Nam.
Thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam

Thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam

Visa và VNPT-Media sẽ tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu, mang đến những giải pháp thanh toán kỹ thuật số tiên tiến bằng cách tích hợp các công nghệ hàng đầu
Động lực cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Động lực cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Chương trình Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao không chỉ là danh hiệu mà còn là động lực thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thương hiệu và hướng đến phát triển bền vững.
Quản trị doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI

Quản trị doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI

Trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là xu hướng mà đã trở thành yếu tố cốt lõi quyết định hiệu suất doanh nghiệp. Để ứng dụng AI hiệu quả, doanh nghiệp không chỉ cần đổi mới công nghệ mà còn phải thay đổi tư duy quản trị và chiến lược phát triển dài hạn.
Đà Nẵng đối thoại doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Đà Nẵng đối thoại doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch số 64/KH-UBND về việc tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics trên địa bàn thành phố, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 4/2025.
Đẩy mạnh xanh hóa trong sản xuất và tiêu dùng

Đẩy mạnh xanh hóa trong sản xuất và tiêu dùng

Sáng ngày 11/3/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Công ty TNHH Eurofins Sắc Ký Hải Đăng tổ chức Hội thảo “Thực hành xanh hóa trong sản xuất và tiêu dùng”.
Agribank - điểm tựa cho doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu

Agribank - điểm tựa cho doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu

Trong hơn 2 thập kỷ, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Gia Bảo An (DongADoor) đã từ một xưởng sản xuất quy mô nhỏ bé, vươn mình thành thương hiệu uy tín trong lĩnh vực nhôm thanh định hình, cửa cuốn, cửa kính tự động và nhôm kính.
TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh chương trình Tick xanh trách nhiệm

TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh chương trình Tick xanh trách nhiệm

Theo báo cáo của Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh, thời gian qua, chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh (gọi tắt là Chương trình Tick xanh trách nhiệm) được triển khai với mục tiêu nâng cao trách nhiệm, liên kết chặt chẽ các chủ thể. Từ đó, xây dựng Chuỗi cung ứng trách nhiệm từ nuôi, trồng đến sản xuất, chế biến, lưu thông, phân phối hàng hóa thông qua tín hiệu thị trường, xuất phát từ yêu cầu của người tiêu dùng và bộ lọc của các tập đoàn bán lẻ.
EVN và Vietcombank ký kết hợp đồng tín dụng 5.472 tỷ đồng cho dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

EVN và Vietcombank ký kết hợp đồng tín dụng 5.472 tỷ đồng cho dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

EVN và Vietcombank đã ký kết hợp đồng tín dụng 5.472 tỷ đồng, tài trợ cho dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên. Sự hợp tác này thể hiện cam kết của hai doanh nghiệp Nhà nước trong việc thực hiện các dự án trọng điểm quốc gia.
Thanh toán số giúp hành khách tuyến Metro trải nghiệm  giao thông liền mạch

Thanh toán số giúp hành khách tuyến Metro trải nghiệm giao thông liền mạch

Các giải pháp thanh toán kỹ thuật số tiện lợi, an toàn và thân thiện với môi trường
VinFast được Time vinh danh trong Top 500 công ty tốt nhất 2025

VinFast được Time vinh danh trong Top 500 công ty tốt nhất 2025

Hà Nội, ngày 10/3/2025 - VinFast được Tạp chí TIME (Mỹ) xếp thứ 101 trong danh sách 500 công ty thuộc top “Công ty tốt nhất châu Á – Thái Bình Dương 2025” (ASIA-PACIFIC'S BEST COMPANIES OF 2025). VinFast được đánh giá thuộc nhóm công ty “định hình vị thế của khu vực trên bản đồ kinh tế thế giới”. Sự kiện này cho thấy vai trò ngày càng gia tăng của VinFast trong việc đóng góp vào sự phát triển bền vững của kinh tế, xã hội khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Xem thêm
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 15 triển khai các nhiệm vụ trọng tâm

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 15 triển khai các nhiệm vụ trọng tâm

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú làm việc với NHNN chi nhánh Khu vực 15 nhằm kiện toàn mô hình chi nhánh NHNN cấp khu vực và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.
Phát triển AI, bán dẫn: Cần chuyển đổi tư duy quản lý sang thúc đẩy phát triển

Phát triển AI, bán dẫn: Cần chuyển đổi tư duy quản lý sang thúc đẩy phát triển

Phát triển AI, bán dẫn cần chuyển từ tư duy quản lý sang tư duy thúc đẩy phát triển
Cán bộ, người lao động, đoàn viên NHTW tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Cán bộ, người lao động, đoàn viên NHTW tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng 11/3, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương (NHTW) phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2025.
Quyết tâm đưa Thời báo Ngân hàng trở thành cơ quan báo chí hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng

Quyết tâm đưa Thời báo Ngân hàng trở thành cơ quan báo chí hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng

Quyết tâm đưa Thời báo Ngân hàng trở thành cơ quan báo chí hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng
ung dung ai trong linh vuc bao chi truyen thong

Ứng dụng AI trong lĩnh vực báo chí, truyền thông

Khoá đào tạo chuyên đề: “Ứng dụng AI trong sáng tạo nội dung số” do Thời báo Ngân hàng tổ chức ngày 11/3/2025 tại Hà Nội đã thu hút hơn 80 phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, cán bộ làm công tác truyền thông tại các ngân hàng thương mại. Khóa học còn có sự tham dự của Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà; Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương Phan Xuân Thuỷ.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 242 232025

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày 24/2-2/3/2025

Trong tuần qua, NHNN tổ chức Hội nghị công bố quyết định thành lập Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước và Quyết định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Ngân hàng Nhà nước; Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, Bí thư Đảng bộ NHNN điều hành Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tại trụ sở NHNN…
duy tri mat bang lai suat on dinh ho tro doanh nghiep thuc day tang truong kinh te

Duy trì mặt bằng lãi suất ổn định, hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Ngày 25/2/2025, Ngân hàng Nhà nước tổ chức cuộc họp trực tuyến về thực hiện các giải pháp ổn định mặt bằng lãi suất tiền gửi, sẵn sàng chia sẻ một phần lợi nhuận để giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà chủ trì cuộc họp.
thu tuong chinh phu pham minh chinh tham chuc mung nam moi va giao nhiem vu cho nganh ngan hang

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, chúc mừng năm mới và giao nhiệm vụ cho ngành Ngân hàng

Sáng 3/2, ngày đầu tiên làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm, chúc mừng năm mới; giao nhiệm vụ cho Ngân hàng Nhà nước và ngành Ngân hàng.
khat vong vuon len cua nguoi ngheo o mien di san

Khát vọng vươn lên của người nghèo ở miền di sản

Mỗi dịp Tết đến xuân về, nhiều người thương mến thường chúc nhau "giàu có và sung túc". Giàu ở đây không chỉ có nhiều tiền bạc mà còn có cả ý chí, niềm tin và khát vọng vươn lên trong một năm mới. Ở Ninh Bình, người dân tin rằng, ý chí, niềm tin và khát vọng vươn lên của người nghèo, đối tượng chính sách luôn thường trực hàng ngày, hàng giờ nhưng điều họ cần là nguồn vốn được tin tưởng giao cho để thực hiện nó.
nguoi dan xep hang mua vang ngay via than tai

Người dân xếp hàng mua vàng ngày vía Thần tài

Sáng 7/2/2025 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng) - ngày vía Thần tài, không khí tại nhiều cửa hàng vàng tại Hà Nội vẫn rất sôi động dù giá vàng đang ở mức khá cao.
thong doc ngan hang nha nuoc nguyen thi hong tang qua tet tai huyen son dong tinh bac giang

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng tặng quà Tết tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang

Ngày 18/1/2025, đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết cho người có công, công nhân lao động, hộ nghèo tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.
soi dong hoi thi goi banh chung va bay mam qua ngay tet

Sôi động Hội thi gói bánh chưng và bày mâm quả ngày Tết

Hòa chung không khí háo hức, vui tươi chuẩn bị đón Tết Ất Tỵ 2025, Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương tổ chức Hội thi gói bánh chưng và bày mâm quả ngày Tết trong 2 ngày 17 và 18/1/2025 nhằm góp phần giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa của dân tộc trong đoàn viên, người lao động.
thong doc nhnn nguyen thi hong phat bieu tai hoi nghi cua chinh phu va chinh quyen dia phuong

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại Hội nghị của Chính phủ và Chính quyền địa phương

Ngày 8/1/2025, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng tham luận tại Hội nghị.
ky nguyen moi van hoi moi dac sac so bao tet 2025

“Kỷ nguyên mới - Vận hội mới”: Đặc sắc số báo Tết 2025

Nhân dịp Tết cổ truyền Xuân Ất Tỵ 2025, Thời báo Ngân hàng hân hạnh giới thiệu đến quý độc giả ấn phẩm đặc biệt với chủ đề “Kỷ nguyên mới - Vận hội mới”.
tang truong tin dung nam 2024 dat 1508 vuot chi tieu de ra

Tăng trưởng tín dụng năm 2024 đạt 15,08%, vượt chỉ tiêu đề ra

Ngày 7/1/2025, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì buổi họp báo.
Ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi

Ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi

Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 cho biết, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và hợp tác xã phát triển sản xuất kinh doanh trong năm 2025 có thể yên tâm về lãi suất, và ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi.
Khánh Hòa nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội

Khánh Hòa nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 39 ngày 30/10/2024 của Ban Bí thư về “Nâng cao hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội trong giai đoạn mới”. Kế hoạch này nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng và chính quyền địa phương trong công tác tín dụng chính sách xã hội, đặc biệt là trong việc thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa.
TP. Hồ Chí Minh: Ngân hàng Nhà nước xếp thứ hạng cao về năng lực cạnh tranh địa phương

TP. Hồ Chí Minh: Ngân hàng Nhà nước xếp thứ hạng cao về năng lực cạnh tranh địa phương

Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa công bố Kết quả khảo sát, đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) thành phố. Theo đó, năm 2024, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố (nay là Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2) được xếp hạng cao trong 6 cơ quan ngành dọc trên địa bàn với 64,72 điểm, cao hơn năm 2023 là 60,97 điểm.
Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Hà Nội, ngày 10/3/2025, Công ty Cổ phần Vinhomes (mã CK: VHM) chính thức ra mắt đại đô thị Vinhomes Wonder City tại Đan Phượng. Với quy mô 133,4ha, mật độ xây dựng 26,7% và 99 tiện ích đẳng cấp - dự án sẽ thiết lập chuẩn mực sống mới, thời thượng và vượt trội cho khu vực Tây thành phố, khẳng định vị thế tiên phong của Vinhomes trong việc kiến tạo những đô thị kiểu mẫu, góp phần thay đổi diện mạo Thủ đô.
Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium

Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium

Xanh SM chính thức ra mắt Xanh SM Premium - dịch vụ di chuyển cao cấp với các xe VinFast VF e34 chất lượng cao và Nerio Green trong tương lai, nhằm mang đến trải nghiệm sang trọng, tiện nghi cho khách hàng. Cùng với dàn xe mới, chất lượng dịch vụ Xanh SM Premium cũng được nâng cấp chuyên nghiệp và xứng tầm với thương hiệu mới.
The Paris - Không gian sống thượng lưu đậm chất nghệ thuật cho gia chủ có gu

The Paris - Không gian sống thượng lưu đậm chất nghệ thuật cho gia chủ có gu

Kiến tạo nên một không gian sống đậm chất nghệ thuật - nơi văn hóa và kiến trúc giao thoa, The Paris (Vinhomes Ocean Park 1, Hà Nội) được ví như tấm thẻ quyền lực để thể hiện gu thẩm mỹ và khẳng định vị thế của chủ nhân trong cộng đồng tinh hoa.
Nhà đầu tư đón sóng hạ tầng ở dự án giàu tiềm năng bậc nhất miền Bắc

Nhà đầu tư đón sóng hạ tầng ở dự án giàu tiềm năng bậc nhất miền Bắc

Việc Thuỷ Nguyên trở thành “thành phố thuộc thành phố” thứ 2 của cả nước đã mở ra kỷ nguyên mới cho thị trường bất động sản Hải Phòng. Những đợt sóng mạnh mẽ đã bắt đầu hình thành ngay từ đầu năm và Vinhomes Royal Island sẽ tiếp tục là tâm chấn.
Gửi tiết kiệm BIDV, cơ hội trúng vàng miếng

Gửi tiết kiệm BIDV, cơ hội trúng vàng miếng

Từ nay đến hết ngày 15/4/2025, BIDV triển khai chương trình khuyến mại “Gửi tiết kiệm rước lộc vàng” dành cho khách hàng cá nhân với quà tặng tiền mặt và cơ hội tham gia quay số trúng thưởng. Tổng giá trị quà tặng và giải thưởng lên tới hơn 8,4 tỷ đồng.
Kiosk y tế thông minh: Thuận tiện cho dân, giảm chi phí cho bệnh viện

Kiosk y tế thông minh: Thuận tiện cho dân, giảm chi phí cho bệnh viện

Tại TP. Hồ Chí Minh, người dân dễ dàng nhận ra những Kiosk màu đỏ-vàng biểu tượng của một ngân hàng đang triển khai dịch vụ đăng ký khám chữa bệnh và thanh toán dịch vụ viện phí ở các Bệnh viện Tai Mũi Họng, Nhân dân Gia định, Giao thông vận tải; bệnh viện quận Phú Nhuận, bệnh viện quận 1, quận 5, quận 7, bệnh viện huyện Củ Chi…
“Tiền tự sinh lời” - xu hướng toàn cầu đang được thúc đẩy ở Việt Nam

“Tiền tự sinh lời” - xu hướng toàn cầu đang được thúc đẩy ở Việt Nam

Kỳ vọng của khách hàng với sản phẩm tài chính ngày càng cao và đa dạng, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ. Ngành tài chính ngân hàng theo đó cũng đang trong giai đoạn đổi mới nhanh và liên tục chưa từng có. Các sản phẩm tài chính mới được những ngân hàng “top đầu” nghiên cứu và cập nhật đến khách hàng hàng năm, giúp người dùng được trải nghiệm những sản phẩm mới hiệu quả. Điển hình trong số đó là xu hướng của “Tiền tự sinh lời”.
Thanh toán điện tử góp phần hiện thực hóa đô thị thông minh

Thanh toán điện tử góp phần hiện thực hóa đô thị thông minh

Ngày 9/3, TP. Hồ Chí Minh chính thức tổ chức lễ khánh thành tuyến đường sắt đô thị số 1 (Metro Bến Thành - Suối Tiên) - tuyến tàu điện ngầm đầu tiên của đất nước. Một điểm nhấn là việc các phương thức thanh toán điện tử tham gia vào quá trình hoàn thiện thẻ vé lên tàu.
Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Trong 2 ngày 09 và 10/3/2025, tại ga Ga An Phú và Ga Nhà hát thành phố thuộc tuyến Metro 01 – TP Hồ Chí Minh, mỗi khách hàng khi đi metro và thanh toán chạm thẻ NAPAS sẽ nhận ngay 1 món quà bất ngờ đang là hot trend – quà tặng “xé túi mù”.
Giảm tải bệnh viện, khám chữa bệnh tiện lợi hơn với Kiosk thông minh HDBank

Giảm tải bệnh viện, khám chữa bệnh tiện lợi hơn với Kiosk thông minh HDBank

HDBank là ngân hàng đầu tiên triển khai hệ thống Kiosk y tế thông minh miễn phí tới hàng trăm bệnh viện trên cả nước, góp phần giảm tải bệnh viện công và tối ưu hóa trải nghiệm khám chữa bệnh cho người dân.
Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

Công nghệ thanh toán không tiếp xúc đang mở ra một cục diện mới đầy triển vọng cho giao thông công cộng tại Việt Nam. Nhưng đây không chỉ đơn thuần là nâng cấp về công nghệ mà còn là một “cuộc cách mạng về trải nghiệm”, phù hợp với xu thế và lối sống xanh bền vững.
Say lòng với những trải nghiệm nơi “Dạ tiệc Ánh trăng”

Say lòng với những trải nghiệm nơi “Dạ tiệc Ánh trăng”

Được tổ chức mới đây tại TP. Hồ Chí Minh, “Dạ tiệc Ánh trăng” không chỉ là nơi gặp gỡ xứng tầm của những khách hàng cá nhân cao cấp mà còn mang đến những trải nghiệm đa giác quan cùng câu chuyện thú vị từ một thương hiệu nước hoa hơn 120 năm tuổi đến từ Pháp.
Phiên bản di động