Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Du lịch Hà Nội: Chiến lược quảng bá ra thế giới

Nguyễn Minh
Nguyễn Minh  - 
Hà Nội được tạp chí Trip advisor liên tiếp bầu chọn là điểm đến hấp dẫn thứ 2 châu Á và trong top 10 thế giới 2 năm 2016, 2017.
aa
Du lịch Hà Nội: Chiến lược quảng bá ra thế giới Cầu Vàng nằm Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới
Du lịch Hà Nội: Chiến lược quảng bá ra thế giới Phát triển làng nghề gốm song hành với du lịch
Du lịch Hà Nội: Chiến lược quảng bá ra thế giới TP.HCM: Phát triển du lịch chưa xứng tiềm năng

Thủ đô Hà Nội có nhiều tiềm năng về du lịch và thực tế đã thu hút lượng du khách quốc tế khá lớn hàng năm. Nhằm quảng bá và tạo cơ hội thu hút khách du lịch hơn nữa, thành phố và Sở Du lịch đã tích cực thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, liên kết trao đổi với nhiều thị trường du lịch với các nước tiềm năng.

Du lịch Hà Nội: Chiến lược quảng bá ra thế giới
Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước

Hà Nội đã khẳng định được vị trí là một trong hai trung tâm du lịch lớn nhất cả nước, là cầu nối giữa du lịch Việt Nam với quốc tế. Hiện Hà Nội có 5.922 di tích lịch sử văn hóa, trong đó có nhiều di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận như Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám… Bên cạnh đó còn nhiều di sản phi vật thể, nhiều di tích lịch sử có giá trị và nhiều làng nghề truyền thống… Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ngày một tăng. Điều này khẳng định sức hút về du lịch của Thủ đô ngày càng lớn.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, các chương trình, xúc tiến quảng bá du lịch những năm qua đã không ngừng được đổi mới và đa dạng các hoạt động tuyên truyền, hợp tác, xúc tiến phát triển du lịch, có trọng tâm, trọng điểm. Sở đã tổ chức rất nhiều chương trình quảng bá tại nhiều nước trên thế giới, nhất là các nước có lượng khách du lịch đến Việt Nam nhiều như Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước EU... Chính vì thế du lịch Hà Nội đã được biết đến khá nhiều.

Theo đó, du lịch Hà Nội được nhiều trang website du lịch, truyền hình và báo chí quốc tế uy tín trên thế giới như: CNN, Discovery, Business Insider đánh giá tích cực. Tiêu biểu như Travel and Leisure (Mỹ), Smart Travel Asia (HKG) bình chọn Hà Nội đạt danh hiệu Top 10 điểm đến Du lịch hấp dẫn nhất châu Á. Đặc biệt, Hà Nội được tạp chí Trip advisor liên tiếp bầu chọn là điểm đến hấp dẫn thứ 2 châu Á và trong top 10 thế giới 2 năm 2016, 2017.

Việc cải thiện môi trường du lịch hấp dẫn cùng các chương trình quảng bá du lịch đã thu hút khách quốc tế đến từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo thống kê, lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội duy trì mức tăng trưởng đạt 18%/năm giai đoạn 2015 – 2017.

Nhằm tăng cường các chương trình quảng bá du lịch thủ đô, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã cùng phối hợp triển khai nhiều chương trình sự kiện trong năm 2018. Có thể kể đến như Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2018, Hội chợ Top Resa và Road Show tại Pháp dự kiến diễn ra vào tháng 9/2018, Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế tại Hà Nội dự kiến diễn ra vào tháng 10/2018, Road Show giới thiệu du lịch Hà Nội tại Mỹ dự kiến diễn ra vào tháng 11/2018...

Bên cạnh đó, chương trình hợp tác với CNN thực hiện quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN quốc tế thời gian qua đã phát huy hiệu quả tích cực và được coi là “cú hích” quảng bá du lịch Thủ đô. Năm 2017, đã có 56 sản phẩm lên sóng CNN. Khi phát sóng, tất cả đều thu hút sự quan tâm và đánh giá tích cực từ khán giả, du khách, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế, tạo hiệu ứng quảng bá tốt về hình ảnh Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, từ nay đến cuối năm, Sở sẽ hoàn thành chương trình hợp tác chiến lược với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN tổ chức sản xuất và phát sóng các phim quảng bá du lịch Hà Nội, đề xuất chương trình hợp tác giai đoạn 2019 - 2020.

Ông Trần Đức Hải - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, chiến dịch xúc tiến quảng bá du lịch của Hà Nội đã và đang có sự chuyển biến cả về chất và lượng thông qua nhiều sự kiện, hoạt động trong nước và quốc tế. Công tác xúc tiến quảng bá du lịch Hà Nội tại nhiều thị trường tiềm năng đã đem lại hiệu quả lớn khi mà lượng khách du lịch quốc tế đến từ các nước đó tăng mạnh.

Mới đây, nhằm tăng cường trao đổi về du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt đoàn doanh nghiệp và báo chí Nhật Bản khảo sát du lịch Hà Nội. Trong đó, giới thiệu về thế mạnh du lịch Hà Nội như hệ thống di sản vật thể, phi vật thể phong phú, các khu du lịch sinh thái, khu vui chơi giải trí, các trung tâm mua sắm, hệ thống doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, hệ thống giao thông, khả năng kết nối du lịch giữa Hà Nội với các địa phương khác…

Để tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa hai thị trường, thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành, cơ quan báo chí truyền thông và khách du lịch đến với Hà Nội. Bên cạnh đó, Sở sẽ tiếp tục tổ chức tham gia nhiều sự kiện, hội chợ du lịch trong và ngoài nước, ông Trần Đức Hải nhấn mạnh.

Nguyễn Minh

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.