Chỉ số kinh tế:
Ngày 14/7/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.126 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.920/26.332 đồng/USD. Tháng 6/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc trên nhiều lĩnh vực. Cả nước có hơn 24,4 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 61,4% so với tháng trước. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 0,3% so với tháng 5 và tăng 7,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 39,52 tỷ USD (giảm nhẹ 0,2%), nhập khẩu đạt 36,66 tỷ USD (giảm 6,1%). CPI tháng 6 tăng 0,48%, lạm phát cơ bản tăng 0,22%. Vốn đầu tư nước ngoài thực hiện ước đạt 1,98 tỷ USD, tăng 7,1%. Thu ngân sách đạt 170,6 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách đạt 166,2 nghìn tỷ đồng. Ngành du lịch cũng ghi nhận kết quả tích cực với 1,46 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước.
banner-top-moi

Emirates khai trương đường bay Dubai - Bangkok - Đà Nẵng

Thảo Nguyên
Thảo Nguyên  - 
Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, chuyến bay EK370 của Hãng hàng không Emirates sẽ khởi hành từ Dubai lúc 9 giờ (giờ địa phương), quá cảnh tại Bangkok và hạ cánh tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng lúc 21 giờ 50 (giờ địa phương) tối nay (2/6/2025).
aa

Chiều ngược lại, chuyến bay EK371 sẽ khởi hành từ Đà Nẵng lúc 23 giờ 30 cũng ngày, nối chuyến qua Bangkok và đến Dubai vào lúc 6 giờ 50 sáng hôm sau. Emirates sử dụng tàu bay Boeing 777-300ER hiện đại với cấu hình 35 ghế hạng thương gia và 368 ghế hạng phổ thông, phục vụ 4 chuyến mỗi tuần vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ Nhật.

Emirates khai trương đường bay Dubai - Bangkok - Đà Nẵng

Emirates khai trương đường bay Dubai - Bangkok - Đà Nẵng

Để chuẩn bị đón tiếp du khách quốc tế từ Trung Đông và các nước CIS, thời gian qua thành phố Đà Nẵng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như thiết kế và phát hành cẩm nang du lịch cung cấp thông tin về thị trường, hướng dẫn phục vụ và đề xuất triển khai các sản phẩm du lịch mới phục vụ khách du lịch Halal; tổ chức các khóa đào tạo cho nhân viên ngành du lịch về văn hóa Hồi giáo và kỹ năng phục vụ du khách Trung Đông nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực...

Mới đây, để chào đón đường bay mới do Hãng hàng không Emirates khai thác đến Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp với Emirates tổ chức Hội thảo trực tuyến “Giới thiệu Du lịch Đà Nẵng đến thị trường này. Chương trình có sự tham dự của hơn 200 đại diện đến từ các công ty lữ hành, đại lý du lịch của thị trường Trung Đông và các quốc gia thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC). Hội thảo tập trung giới thiệu tổng quan về du lịch Đà Nẵng, bao gồm hệ thống hạ tầng, các sản phẩm – dịch vụ chất lượng cao, cùng thế mạnh nổi bật của thành phố trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, du lịch MICE. Đặc biệt, là sự sẵn sàng của địa phương và doanh nghiệp trong việc phục vụ du khách Trung Đông thông qua các sản phẩm đạt chuẩn Halal, hệ thống lưu trú sang trọng và các trải nghiệm được cá nhân hóa theo nhu cầu thị trường.

Thị trường Trung Đông là một trong những phân khúc khách quốc tế giàu tiềm năng mà Đà Nẵng đang hướng đến. Đà Nẵng trở thành điểm đến thứ ba tại Việt Nam, sau Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, được Hãng hàng không Emirates đưa vào mạng lưới khai thác từ ngày 2/6/ 2025 với tần suất bốn chuyến mỗi tuần. Trong bối cảnh Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) giữa Việt Nam và UAE đã chính thức được ký kết, việc mở đường bay đến Đà Nẵng được xem là bước đi chiến lược nhằm thu hút nhóm khách hàng cao cấp từ Trung Đông và châu Âu.

Emirates khai trương đường bay Dubai - Bangkok - Đà Nẵng
Thị trường Trung Đông là một trong những phân khúc khách quốc tế giàu tiềm năng mà Đà Nẵng đang hướng đến.

Được biết, tính đến tháng 4/2025, số lượng khách trừ các nước Trung Đông đến Đà Nẵng là hơn 13 nghìn lượt, chiếm 0,73% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng ( nhiều nhất là khách từ Iran,Israel và Thổ Nhĩ Kỳ). Không chỉ nhắm đến Trung Đông, Đà Nẵng cũng đang tích cực khai thác các thị trường tiềm năng khác như CIS (Kazakhstan, Uzbekistan…), với các đường bay thuê chuyến từ Astana và Almaty, hoạt động từ tháng 4 đến 10/2025, góp phần làm phong phú thêm dòng khách quốc tế đến thành phố.

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết: Emirates khai trương đường bay mới đến Đà Nẵng không chỉ giúp rút ngắn hành trình giữa Trung Đông và Đà Nẵng, Việt Nam, mà còn mở ra cơ hội đón tiếp du khách từ các quốc gia như UAE, Qatar, Ả Rập Xê Út, Kuwait, cũng như các thị trường châu Âu kết nối qua trung tâm trung chuyển Dubai như Anh, Pháp, Đức, Nga… và Thái Lan. Sự kiện được kỳ vọng sẽ kích hoạt làn sóng du lịch mới từ Trung Đông và châu Âu, đồng thời tạo cú hích quan trọng giúp ngành du lịch Đà Nẵng bứt phá mạnh mẽ, từng bước khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn cho du khách, hướng đến mục tiêu đa dạng hóa thị trường và nâng cao chất lượng dịch vụ đón khách quốc tế.

Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Arabian Travel Market (ATM) ở Dubai, Emirates cũng đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) với Sun Group nhằm phối hợp thực hiện các chiến dịch tiếp thị và quảng bá chung, giới thiệu Việt Nam như một điểm đến du lịch hàng đầu trên mạng lưới toàn cầu của Emirates. Hai bên dự kiến sẽ tổ chức các chương trình trải nghiệm dành cho đại diện truyền thông và đại lý du lịch từ những thị trường trọng điểm, nhằm nâng cao nhận thức về sự đa dạng của các sản phẩm du lịch Việt Nam.
Thảo Nguyên

Tin liên quan

Tin khác

TP. Hồ Chí Minh tạo sức hút mới cho du lịch hè

TP. Hồ Chí Minh tạo sức hút mới cho du lịch hè

Để hút khách du lịch đến thành phố dịp hè 2025, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đã chính thức khởi động chuỗi hoạt động kích cầu và giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn, góp phần khẳng định vị thế thành phố là điểm đến năng động, cởi mở và đa sắc màu.
Đà Nẵng: Gỡ nút thắt để phát triển du lịch sức khỏe

Đà Nẵng: Gỡ nút thắt để phát triển du lịch sức khỏe

Sau khi sáp nhập với Quảng Nam, TP. Đà Nẵng càng có thêm nguồn tài nguyên quý giá phục vụ du lịch sức khỏe như sâm Ngọc Linh - “quốc bảo” của Việt Nam, các suối khoáng nóng, cùng nhiều bài thuốc nam bí truyền của đồng bào dân tộc thiểu số... Đây là nền tảng để hình thành và phát triển các sản phẩm du lịch sức khỏe.
Thị trường khách sạn 5 sao hồi phục nhờ chính sách hỗ trợ du lịch mới

Thị trường khách sạn 5 sao hồi phục nhờ chính sách hỗ trợ du lịch mới

Theo báo cáo của của Knight Frank tại Việt Nam, trong nửa đầu năm 2025, giá phòng trung bình theo ngày (ADR) tại TP. Hồ Chí Minh tăng lên 152 USD/phòng/đêm, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước, nhờ vào hơn 22,1 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế (tăng 12% so với cùng kỳ năm trước) trong mùa cao điểm nửa đầu năm 2025.
Du lịch Đà Nẵng - cơ hội để bứt phá

Du lịch Đà Nẵng - cơ hội để bứt phá

Sau khi hợp nhất cùng Quảng Nam, Đà Nẵng đang đứng trước ngưỡng cửa mới, cơ hội bứt phá để vươn tới tầm cao khu vực và quốc tế trong lĩnh vực du lịch.
[Infographic] Việt Nam đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế trong nửa đầu năm

[Infographic] Việt Nam đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế trong nửa đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm ưu thế với 9,1 triệu lượt (tăng 22,7%), đường bộ đạt 1,4 triệu lượt (tăng 10,9%) và đường biển đạt 181.400 lượt (tăng 10%). Cùng kỳ, số lượt công dân Việt Nam xuất cảnh cũng tăng mạnh, đạt hơn 4 triệu lượt, tăng 53,9% so với năm 2024.
Kết nối biển xanh với đại ngàn

Kết nối biển xanh với đại ngàn

Phú Yên được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho đường bờ biển dài tới 189km, với hàng loạt thắng cảnh nổi bật như gành Đá Đĩa - Di tích quốc gia đặc biệt, vịnh Xuân Đài, bãi Xép, hải đăng Đại Lãnh, đầm Ô Loan… Địa phương này còn sở hữu nền văn hóa Chăm Pa lâu đời, nhiều di tích lịch sử và kho tàng ẩm thực phong phú, mang đậm hương vị biển miền Trung.
Đà Nẵng thêm 2 đường bay quốc tế kết nối với Nhật Bản và Philippines

Đà Nẵng thêm 2 đường bay quốc tế kết nối với Nhật Bản và Philippines

Vào trưa ngày 3/7/2025, chuyến bay mang số hiệu VN337 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), khởi hành từ thành phố Osaka (Nhật Bản), đã hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Đây là chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối trở lại giữa Osaka - Đà Nẵng sau thời gian tạm dừng, thể hiện nỗ lực không ngừng trong việc khôi phục và mở rộng mạng lưới hàng không kết nối giữa Đà Nẵng và các thành phố lớn của Nhật Bản.
“Thời cơ vàng” cho du lịch Quảng Ngãi

“Thời cơ vàng” cho du lịch Quảng Ngãi

Việc sáp nhập Kon Tum và Quảng Ngãi là bước đi chiến lược trong tái cấu trúc đơn vị hành chính, đồng thời cũng mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho ngành du lịch khu vực. Khi núi rừng đại ngàn gặp biển xanh cát trắng, khi bản sắc văn hóa Tây Nguyên hòa quyện cùng di sản biển đảo, một bức tranh du lịch “rừng - biển - đảo” đang dần hiện lên, nhiều màu sắc và đầy sức hút.
Phát triển du lịch khi sáp nhập tỉnh, thành

Phát triển du lịch khi sáp nhập tỉnh, thành

Sau ngày 1/7, cả nước sẽ chỉ còn lại 34 tỉnh, thành, giảm 29 đơn vị so với trước. Đây không chỉ là sự kiện đánh dấu một bước chuyển mình lớn trong công cuộc cải cách hành chính quốc gia, mà còn là động thái thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của Nhà nước trong việc tinh gọn bộ máy, tiết kiệm chi phí công, tối ưu hóa nguồn lực và nâng cao hiệu quả điều hành.
Định vị điểm đến mới của du lịch miền Trung

Định vị điểm đến mới của du lịch miền Trung

Từ một vùng đất được mệnh danh là “thiếu mưa, thừa nắng và gió”, Ninh Thuận đang dần chuyển mình mạnh mẽ để trở thành điểm sáng mới trên bản đồ du lịch ở khu vực miền Trung...