EVN khuyến cáo người dân cảnh giác với "chiêu trò" giả mạo điện lực để lừa đảo trực tuyến
![]() |
Theo EVN, thời gian vừa qua xuất hiện nhiều thủ đoạn tinh vi, giả mạo nhân viên điện lực để lừa đảo người tiêu dùng. Vì vậy, EVN khuyến cáo người tiêu dùng không nên kết bạn Zalo với người không quen biết; không truy cập vào được dẫn lạ theo hướng dẫn của người không quen biết khi nói chuyện qua điện thoại; Không cài đặt qua ứng dụng lạ theo hướng dẫn của người không quen biết khi nói chuyện qua điện thoại; không chuyển tiền điện qua tài khoản cá nhân.
EVN đề nghị người dân khi có nghi vấn giả mạo, lừa đảo có thể liên hệ các trung tâm chăm sóc khách hàng dùng điện (theo khu vực) để làm rõ.
Các số điện thoại hỗ trợ 24/7 của EVN:
Tại miền Bắc (ngoại trừ Hà Nội): 19006769
Tại miền Trung: 19001909
Tại miền Nam (ngoại trừ TPHCM): 19009000
Tại Hà Nội: 19001288
Tại TP. Hồ Chí Minh: 1900545454
Tin liên quan
Tin khác
Ra mắt Chi hội phía Nam Hiệp hội An ninh mạng quốc gia
Triệt xóa đường dây lừa đảo xuyên quốc gia do người Việt cầm đầu, chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng
Tái diễn “chiêu trò” mạo danh nhân viên giao hàng để lừa đảo
Cẩn trọng trước các chiêu trò giả danh nhân viên ngân hàng
Bẫy tài chính thời công nghệ số
Vietcombank mở rộng tính năng cảnh báo tài khoản nhận tiền có dấu hiệu nghi ngờ gian lận, lừa đảo
Chiêu thức mới của tội phạm công nghệ cao
Cảnh báo: Mạo danh tin nhắn SMS Vietcombank hướng dẫn đổi quà để đánh cắp thông tin thẻ
Chủ động tạo lá chắn tránh bẫy lừa đảo qua mạng



