Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

GEEK Up - 10 năm tiên phong phát triển sản phẩm số sáng tạo và giải pháp công nghệ may đo

TV
TV  - 
Từ 2014, GEEK Up lựa chọn con đường trở thành đối tác xây dựng sản phẩm số tạo ra giá trị đích thực cho các startup công nghệ và doanh nghiệp hàng đầu. Với sứ mệnh này, công ty tập trung vào phát triển sản phẩm số sáng tạo và giải pháp công nghệ may đo.
aa

Hành trình tạo nên sản phẩm số mang lại giá trị đích thực

Trải qua chặng đường 10 năm, GEEK Up với đội ngũ chuyên gia giỏi, đam mê thực chiến và sâu sắc trong trong việc xây dựng sản phẩm số. Các sản phẩm do GEEK Up luôn ở tiêu chuẩn quốc tế.

Trong quá trình đó, GEEK Up tạo ra lợi thế cạnh tranh thông khi áp dụng agile organization vào vận hành nội bộ và thấu hiểu insightful vào tư duy phát triển sản phẩm. Với tư duy agile tiên tiến, công ty đạt được nhiều thành tựu khi áp dụng văn hóa và cấu trúc tổ chức phẳng, giúp mỗi thành viên thực sự làm chủ công việc của mình và hợp tác chặt chẽ với nhau. Đồng thời, việc phát triển sản phẩm một cách insightful là cực kỳ khó khi vừa có thể thu lại được lợi ích cho doanh nghiệp, vừa thỏa mãn những nhu cầu của người dùng sản phẩm, và GEEK Up hiện tại đã làm được điều này.

Hiện GEEK Up đã có 100+ nhân sự, làm việc với 150+ doanh nghiệp, và đưa 170+ sản phẩm số ra thị trường
Hiện GEEK Up đã có 100+ nhân sự, làm việc với 150+ doanh nghiệp, và đưa 170+ sản phẩm số ra thị trường

Công ty nhận được nhiều sự ủng hộ tích cực từ đối tác và cộng đồng làm sản phẩm. Đối với việc phát triển sản phẩm số sáng tạo, doanh nghiệp chỉ cần có ý tưởng và tầm nhìn, GEEK Up sẽ đồng để triển khai từ A đến Z. Việc triển khai sẽ đi tổng thể từ chiến lược, ý tưởng, concept, thiết kế, đến coding....

Điển hình, GEEK Up đã phát triển sản phẩm số sáng tạo cho nhiều startup trong khu vực như: Waitrr (Singapore), Funding Societies (Indonesia), NIKKEI FTRI (Nhật bản)… ở Việt Nam kế đến như The Coffee House (ứng dụng khách hàng đầu tiên cho chuỗi F&B), Tập đoàn Lộc Trời (nền tảng nông nghiệp thông minh).

Cuối cùng, GEEK Up có khả năng hiểu rõ bài toán của doanh nghiệp và “may đo” cho doanh nghiệp một giải pháp “fit” nhất, đồng thời năng lực tư vấn - thiết kế - công nghệ giúp triển khai thành công giải pháp công nghệ may đó như:

- TPBank - Live Bank: nâng cao khả năng đáp ứng dịch vụ cho khách hàng cá nhân thông qua hệ thống kiosk banking.

- ACB: tăng trưởng tập khách hàng doanh nghiệp thông qua portal quản lý dòng tiền từ nhiều tài khoản.

- Hoàng Phúc International: tăng trưởng doanh thu và trải nghiệm khách hàng thông qua omnichannel.

Chặng đường tiếp theo

Impactful Product là kim chỉ nam trong việc xây dựng sản phẩm số tại GEEK Up. Để xây dựng những sản phẩm công nghệ giúp doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt, GEEK Up định hướng mở rộng đội ngũ trẻ tài năng. Ngoài tập trung vào việc tối ưu hóa thời gian ra thị trường và chi phí ROI, GEEK Up sẽ tiếp tục nâng cao mô hình hợp tác (co-creation model) cùng với khách hàng.

GEEK Up - 10 năm tiên phong phát triển sản phẩm số sáng tạo và giải pháp công nghệ may đo
Lê Hồng Hải Nhân, nhà sáng lập GEEK Up chia sẻ trong sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập

Nhà sáng lập của GEEK Up cho biết công ty sẽ không ngừng tìm hiểu và cập nhật nhiều product concept - idea mới nhằm giúp công ty duy trì vị thế tiên phong trong lĩnh vực phát triển sản phẩm số sáng tạo. Đồng thời, cập nhật những giải pháp trong nhiều lĩnh vực khác nhau, mở rộng phạm vi ứng dụng và đáp ứng đa dạng nhu cầu cho giải pháp công nghệ may đo.

Song song đó, nhằm mở rộng giá trị mang lại cho khách hàng sau khi hoàn thiện sản phẩm số, GEEK Up mang đến giải pháp product marketing (tiếp thị sản phẩm) và product team build-up (xây dựng đội ngũ sản phẩm). Trong khi product marketing giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm số ra thị trường hiệu quả, thì product team build-up giúp xây dựng đội ngũ và chuyển giao sản phẩm tối thiểu cho doanh nghiệp.

Cuối cùng, GEEK Up đề cao việc mang lại giá trị cho cộng đồng số thông qua chuỗi hội thảo Digital Product in Action (DPA) và hợp tác cùng cộng đồng khác. Công ty sẽ tiếp tục tham gia đồng hành trong các sự kiện công nghệ, tham dự như diễn giả và đối tác đồng hành.

GEEK Up - 10 năm tiên phong phát triển sản phẩm số sáng tạo và giải pháp công nghệ may đo
Hội thảo DPA13 với chủ đề "Build a Scalable & Authentic Loyalty Solution for Retail & BFSI”

Hội thảo DPA cho GEEK Up tổ chức là cầu nối cho những chuyên gia đầu ngành kể câu chuyện thực chiến và kinh nghiệm triển khai thực tế. Gần đây nhất, DPA13 với chủ đề "Build a Scalable & Authentic Loyalty Solution for Retail & BFSI” khám phá cách thức và kinh nghiệm triển khai các giải pháp loyalty phù hợp với thị trường khách hàng đại chúng. Sự kiện với sự góp mặt của:

Bùi Hải An, Senior Advisor | Timo; Trần Kim Minh, Former Project Director & R&D | Top công ty chứng khoán; Đinh Công Chinh, CIO | ACFC & VFBS; Tim Wekezer, CEO | Waitrr; Nguyễn Ngọc Minh Triết - Product Analysis Expert | GEEK Up; Lê Ngọc Hồng Ánh - Business Development Expert.

TV

Tin liên quan

Tin khác

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.