Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Generali Việt Nam giành Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2022 hạng mục “Sáng kiến tiếp thị của năm”

P.V
P.V  - 
Giải thưởng “Sáng kiến tiếp thị của năm” tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2022 này một lần nữa khẳng định tính sáng tạo, nhân văn, sâu sắc trong cách tiếp cận cũng như các thông điệp thương hiệu mà Generali muốn truyền tải.
aa

Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) vừa giành chiến thắng hạng mục “Sáng kiến Tiếp thị của Năm” tại giải thưởng Bảo hiểm châu Á (Insurance Asia Awards) 2022 với chiến dịch thương hiệu “Lời Cầu Hôn Thứ 2”.

generali viet nam gianh giai thuong bao hiem chau a 2022 hang muc sang kien tiep thi cua nam
“Lời Cầu Hôn Thứ 2” lan tỏa những thông điệp tích cực cùng lời cam kết “Người bạn Trọn đời” từ Generali

“Lời Cầu Hôn Thứ 2” đã giúp Generali vào top 1 thương hiệu nổi bật trên mạng xã hội trong thời gian chiến dịch triển khai những tháng đầu năm 2022 (theo bảng xếp hạng của YouNet Media), nâng cao mạnh mẽ mức độ nhận biết, cân nhắc và yêu mến thương hiệu với hơn 40 triệu lượt tiếp cận, 35 triệu lượt xem và 10 triệu lượt tương tác. Chiến dịch cũng góp phần mạnh mẽ giúp Generali tiếp tục dẫn đầu về chỉ số R-NSP đo lường mức độ hài lòng toàn phần của khách hàng trong ngành bảo hiểm.

“Lời Cầu Hôn Thứ 2” là chiến dịch truyền thông tích hợp được Generali triển khai nhân dịp Lễ Tình Nhân 14/02/2022. Chiến dịch bao gồm một bộ phim ngắn âm nhạc đầy sáng tạo lấy cảm hứng từ những câu chuyện tình yêu kinh điển, rất nhiều màn hình LED ấn tượng mang những lời cầu hôn ngọt ngào, những chiếc xe buýt “tình yêu” chạy qua hàng chục tuyến phố lớn tại Hà Nội và TP. HCM, mang đến những thông điệp “gắn bó trọn đời” từ Generali gửi đến đông đảo công chúng và khách hàng. Chiến dịch khép lại bằng màn trình diễn nghệ thuật tại Nhà hát TP. HCM với sự xuất hiện của Đức Phúc, LyLy, Osad... mang đến những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời, tiếp tục lan tỏa những thông điệp tích cực cùng lời cam kết “Người bạn Trọn đời” từ Generali.

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam chia sẻ: ““Lời Cầu Hôn Thứ 2” đã nối tiếp những chiến dịch thương hiệu rất thành công khác của Generali trong thời gian qua như “Sống Như Ý”, “Để Ngày Mai Luôn Tới”, v.v. nhằm mang thương hiệu Generali tới gần hơn với hàng triệu khách hàng tại Việt Nam.

Tên gọi “Lời Cầu Hôn Thứ 2” có ý nghĩa thể hiện cam kết của Generali trở thành “Người bạn Trọn đời”, không ngừng mang đến những sản phẩm bảo hiểm tốt nhất cũng như chất lượng dịch vụ hàng đầu cho khách hàng.

Generali cũng được vinh danh là Thương hiệu truyền cảm hứng tại Giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards 2021 khi luôn gây ấn tượng mạnh và tạo dấu ấn riêng với nhiều chiến dịch thương hiệu nổi bật trong thời gian qua như “Sống Như Ý”, “Tựa Vào Nhau Cho Đời Như Ý”. Đặc biệt “Sống Như Ý” cũng là chiến dịch đã mang về cho Generali giải thưởng “Chiến dịch Tiếp thị của Năm 2020” do InsuranceAsia News (Tạp chí Bảo hiểm châu Á) trao tặng.

Giải thưởng Bảo hiểm châu Á (Insurance Asia Awards) là giải thưởng thường niên được tổ chức bởi Tập đoàn Truyền thông Charlton Media. Giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp bảo hiểm xuất sắc có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành bảo hiểm trong khu vực. Giải thưởng được đánh giá và xét duyệt độc lập bởi một hội đồng các chuyên gia từ các tổ chức uy tín trong lĩnh vực tài chính, bảo hiểm châu Á.

P.V

Tin liên quan

Tin khác

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 diễn ra ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ (số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội), với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”. Sự kiện do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức, gồm một phiên toàn thể cấp cao và hai phiên chuyên đề, tập trung đánh giá điều hành vĩ mô năm 2025, nhận diện cơ hội–thách thức 2026–2030 và đề xuất giải pháp thúc đẩy tăng trưởng “hai con số” gắn với chuyển đổi xanh và chuyển đổi số.
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025). Danh hiệu này không chỉ ghi nhận chất lượng báo cáo thường niên của ACB mà còn phản ánh nỗ lực bền bỉ của ngân hàng trong việc duy trì chuẩn mực cao về công bố thông tin, minh bạch và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều yếu tố bất định, các chuyên gia cho rằng, giai đoạn tới sẽ không còn là chu kỳ tăng trưởng thuận lợi, buộc doanh nghiệp phải chủ động thích ứng với một môi trường biến động kéo dài, nơi áp lực về vốn, lãi suất, tỷ giá và cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nhanh, chanh leo đang nổi lên như một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, sự mở rộng nóng, thiếu quy hoạch đồng bộ cùng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế đang đặt ra áp lực lớn buộc ngành hàng này phải tái cấu trúc theo hướng bền vững.
Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.