Giá trị thương hiệu và cách làm truyền thông của DN FDI
Nhiều thương hiệu quốc tế tham gia Mekong Beauty Show 2018 | |
Thương hiệu là tài sản có giá trị lớn | |
Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam |
Các DN đều rất coi trọng giá trị thương hiệu của mình nhưng ở Việt Nam cách làm truyền thông hình như vẫn chưa được quan tâm thỏa đáng. Đây chính là lý do để các DN FDI vượt trội so với các DN nội. Hãy làm theo cách họ làm và học hỏi cách mà các DN FDI làm truyền thông, đây chính là thông điệp để các DN có thể thành công trên thương trường cũng như thị trường quốc tế.
Đầu bếp Hollywood Jack Lee chế biến các món ăn từ sâm |
Vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Thảo Dược Xanh phối hợp cùng với Hội đồng Nhân sâm Bang Wisconsin Hoa Kỳ tổ chức Gala Dinner “Sâm Wisconsin Hoa Kỳ - Năng lượng mới”.
Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá sâm Wisconsin Hoa Kỳ tại Việt Nam của Chính phủ Mỹ, được tổ chức tại Khách sạn Melia Hà Nội sau sự kiện được tổ chức lần đầu tại khách sạn New World – TP.Hồ Chí Minh vào ngày 08/12/2017.
Sản phẩm sâm được biết là loại cao cấp và được dùng trong các sự kiện trọng đại do giá thành khá cao. Tuy nhiên, các nhà tổ chức đã khéo léo mời đầu bếp Hollywood Jack Lee – người đã đưa sâm Wisconsin Hoa Kỳ vào món ăn, trình diễn công thức nấu những món ăn Việt Nam kết hợp với sâm Wisconsin Hoa Kỳ.
Đồng thời, chiến lược của DN này là giới thiệu đến người tiêu dùng rất nhiều loại sản phẩm được chế biến từ sâm và giá thành cũng rất phù hợp với nhiều nhóm đối tượng từ bình dân đến cao cấp.
Sâm Wisconsin Hoa Kỳ là một chủng loại nhân sâm sinh trưởng tự nhiên ở Đông Bắc nước Mỹ, được khám phá bởi các nhà truyền giáo đã phụng sự ở Trung Quốc và nay đã được biết đến như là một loại sâm tốt nhất trên thế giới. Cuối thế kỷ 18, Fromm Brothers đã phát triển ra phương pháp trồng nhân sâm và 90% sản lượng sâm Hoa Kỳ hiện đang được trồng tại Canada và Trung Quốc. Tiểu bang Wisconsin sản xuất ít hơn 10% còn lại. Chính vì vậy, sâm được trồng tại Wisconsin Hoa Kỳ rất hiếm và quý giá. Mỗi năm Bang Wisconsin sản xuất khoảng 430 tấn sâm và 80% sản lượng được xuất khẩu đi các nước trên thế giới, phần lớn đến Trung Quốc và Hồng Kông. |