Hà Nội: Đẩy mạnh kết nối sản xuất và tiêu thụ
| Đẩy mạnh kết nối để hàng Việt lan tỏa |
“Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản” chính thức phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quy mô lớn của thành phố Hà Nội, trọng tâm vào các tháng 5, 7 và tháng 11/2023, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho, phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô.
![]() |
Năm nay, Chương trình Khuyến mại tập trung dự kiến thu hút khoảng trên 20.000 thông báo khuyến mại của trên 3.000 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực sản xuất: công nghiệp, thương mại, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ, xây dựng… với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn, giảm giá tối đa lên đến 100% trong thời gian thực hiện khuyến mại. Giá trị khuyến mại lên tới 25.000 tỷ đồng.
Nhiều sự kiện mới và nổi bật sẽ diễn ra, như: Sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng & Nông sản”; Sự kiện “Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ”; Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hà Nội Midnight Sale”; Sự kiện “Ngày hội khuyến mại thời trang & làm đẹp”; Sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt 2023”; Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ”…
Khởi động là Sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng & nông sản” từ ngày 19/5 đến ngày 21/5/2023. Các điểm bán hàng thực hiện giảm giá từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại; giảm giá trên 50% trong khung giờ “Flash Sale”.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ Công Thương cũng sẽ phối hợp triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung ở các địa phương.
“Với vai trò là đầu tàu trong kết nối cung cầu với cả nước, Chương trình Khuyến mại tập trung và “Ngày hội Khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản” thành phố Hà Nội năm 2023 với nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực, mức khuyến mại lên đến 100% sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung” - ông Vũ Bá Phú bày tỏ.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - bà Trần Thị Phương Lan kỳ vọng, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023, với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, sẽ đạt được những kết quả cao, góp phần triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, hoàn thành các chỉ tiêu thành phố đã đề ra.
Tin liên quan
Tin khác
Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ
Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ
Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại



