Chỉ số kinh tế:
Ngày 18/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Hanwha Life Việt Nam được tôn vinh doanh nghiệp vì cộng đồng

PV
PV  - 
Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam vừa được vinh danh là doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng trong “Lễ tôn vinh các doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2021” do The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn – Cơ quan báo chí kinh tế, tài chính, doanh nghiệp và doanh nhân uy tín hàng đầu Việt Nam tổ chức.
aa

Sự kiện nhằm tôn vinh các đơn vị có những đóng góp tích cực cho cộng đồng, đồng thời cổ vũ những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc kiến tạo một xã hội bền vững và thịnh vượng.

hanwha life viet nam duoc ton vinh doanh nghiep vi cong dong
Ông Bùi Quang Nam - Phó Tổng Giám Đốc Kinh doanh Hanwha Life Việt Nam nhận chứng nhận Doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho cộng đồng tại Saigon Times CSR 2021

Với Hanwha Life Việt Nam, trên tinh thần tận tâm vì cộng đồng, 2021 là một năm để lại nhiều dấu ấn của công ty khi nhiều hoạt động vì cộng đồng liên tục được triển khai trong bối cảnh dịch Covid-19, ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống người dân, kinh tế và xã hội.

“Với mục tiêu phát triển bền vững cùng cộng đồng, Hanwha Life Việt Nam luôn đặt lợi ích của xã hội song song với sự tăng trưởng dài hạn trong kinh doanh. Là doanh nghiệp tận tâm vì cộng đồng, chúng tôi thấu hiểu những khó khăn nhiều người dân Việt Nam phải đối mặt, đặc biệt trong giai đoạn Covid-19 căng thẳng. Chúng tôi hy vọng sự đồng hành và những đóng góp của công ty có thể tiếp sức, động viên tinh thần cho người dân Việt, và chúng tôi muốn mọi người biết rằng mình không đơn độc trên hành trình chiến đấu này, Hanwha Life Việt Nam luôn bên bạn” ông Im Dong Jun, Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam chia sẻ.

Cụ thể, trong chuỗi các hoạt động đồng hành chống dịch Covid-19, Hanwha Life Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động bao gồm: Đồng hành cùng Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam Quận Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, TP.HCM và Quỹ Childfund Việt Nam trao tặng 2.215 phần quà và 1.000 bộ đồ bảo hộ đến những người dân chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch và những cán bộ phòng chống dịch trên địa bàn.

Tổng giá trị quà tặng của công ty trong đợt này là 724 triệu đồng. Công ty cũng đã đóng góp 1 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng chống Covid 19 và thành lập Quỹ “Hanwha Life – Đồng hành bảo vệ” nguồn vốn lên đến 2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ lực lượng kinh doanh nòng cốt trước nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Trước đó, vào tháng 7/2020 doanh nghiệp đã thực hiện chương trình “An Yên Cho Em” để trao 1.000 phần quà trị giá 1,2 tỉ đồng cho 1.000 trẻ em. Cũng trong năm 2020 công ty đã trao tặng gần 9.000 trang phục bảo hộ dành cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch trên cả nước.

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ người dân và đội ngũ y tế, thời gian qua, với chiến lược dài hạn trong việc đồng hành và hỗ trợ giáo dục, Hanwha Life Việt Nam cũng đã trao tặng 45 phần học bổng tương đương 225 triệu đồng cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM nhằm tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực cho các em sinh viên vượt qua khó khăn đại dịch, tạo động lực và sự tự tin trong học tập.

Là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ trên thị trường có nhiều hoạt động tích cực cho cộng đồng, trong hơn 12 năm hoạt động tại Việt Nam, Hanwha Life Việt Nam đã tài trợ hơn 30 tỉ vào nhiều dự án ý nghĩa và thiết thực như: trao tặng 53.570 thẻ BHY cho người nghèo, xây dựng hơn 160 căn nhà tình thương, 5 trung tâm y tế trên khắp cả nước. Ngoài ra, công ty đã xây dựng hai trường học, trao tặng nhiều học bổng, xe đạp và tổ chức các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương.

Danh hiệu Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2021 là một minh chứng ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của Hanwha Life Việt Nam trong suốt những năm qua và tiếp thêm cảm hứng để công ty tiếp tục hành trình tạo ra các giá trị bền vững cho Việt Nam.

PV

Tin liên quan

Tin khác

[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 12/2025 (từ ngày 1-15/12/2025) đạt 42,36 tỷ USD, tăng 10,43% (tương ứng tăng 4 tỷ USD) so với kết quả nửa đầu tháng 11/2025.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nổi lên như trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, đồng thời đặt ra yêu cầu cấp thiết về thể chế, logistics và năng lực số của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Sau giai đoạn phục hồi ngắn ngủi hậu đại dịch, thị trường tiêu dùng Việt Nam đang bước vào một trạng thái mới thận trọng và chọn lọc hơn. Đây là lựa chọn chiến lược của doanh nghiệp trước những áp lực còn hiện hữu của nền kinh tế, từ thu nhập người lao động cải thiện chậm đến chi phí sinh hoạt và mặt bằng giá cả duy trì ở mức cao, đang buộc người tiêu dùng điều chỉnh lại hành vi chi tiêu.
Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Theo báo cáo của Amazon Web Services, 18% doanh nghiệp Việt Nam - tương đương 170.000 công ty đã ứng dụng AI, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng công trình nghiên cứu AI của Việt Nam cũng tăng mạnh, Việt Nam hiện xếp thứ 26 thế giới về nghiên cứu AI, với 70 nhà khoa học nằm trong nhóm được trích dẫn nhiều nhất toàn cầu, theo UNESCO. Dự báo của Boston Consulting Group cho thấy, AI có thể đóng góp tới 130 tỷ USD cho GDP Việt Nam vào năm 2040.
VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

Đây là thông điệp được Thành viên HĐQT VietinBank Lê Thanh Tùng chia sẻ tại phiên thảo luận chuyên đề Kinh tế tuần hoàn trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức ngày 16/12/2025.
VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank được International Finance Magazine (IFM) trao tặng hai giải thưởng danh giá trong khuôn khổ hệ thống giải thưởng Tài chính Quốc tế 2024. Được xướng tên ở cả hai hạng mục giải thưởng quan trọng đã tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của VietinBank trong lĩnh vực ngân hàng doanh nghiệp (DN) cùng dấu ấn nỗ lực không ngừng đổi mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng (KH) và thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.
Mở triệu lộc vàng đón Tết sung túc cùng Bia Hà Nội Tết 2026

Mở triệu lộc vàng đón Tết sung túc cùng Bia Hà Nội Tết 2026

Chào đón năm 2026 đầy tài lộc, Bia Hà Nội mang đến cho khách hàng nhiều giải thưởng hấp dẫn trong dịp Tết với chương trình khuyến mại “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết”.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

Chiến lược phát triển ngành chế biến lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm thúc đẩy ngành lương thực thực phẩm Thành phố tiếp tục phát triển và giữ vững vai trò là một ngành sản xuất chủ lực
CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 diễn ra ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ (số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội), với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”. Sự kiện do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức, gồm một phiên toàn thể cấp cao và hai phiên chuyên đề, tập trung đánh giá điều hành vĩ mô năm 2025, nhận diện cơ hội–thách thức 2026–2030 và đề xuất giải pháp thúc đẩy tăng trưởng “hai con số” gắn với chuyển đổi xanh và chuyển đổi số.
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.