Chỉ số kinh tế:
Ngày 12/6/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 24.990 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.791/26.189 đồng/USD. Tháng 5/2025, chỉ số IIP ước tăng 4,3% so với tháng trước và 9,4% so với cùng kỳ. Cả nước có hơn 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 6,1% so với cùng kỳ. Vốn đầu tư công tăng mạnh 15,3%, FDI đăng ký tăng 51,2%, FDI thực hiện tăng 7,9%. Tổng thu ngân sách đạt 172,4 nghìn tỷ đồng, lũy kế 5 tháng tăng 24,5%. Xuất nhập khẩu đạt 78,64 tỷ USD, tăng 15,5%; CPI tăng nhẹ 0,16%, lạm phát cơ bản giữ ở mức 3,10%. Việt Nam đón 1,53 triệu lượt khách quốc tế trong tháng, nâng tổng 5 tháng lên 9,2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ.
banner-dai-hoi-dang

Hoa Sen Home và chặng đường đồng hành giúp đỡ trẻ em mồ côi

Thúy Quỳnh
Thúy Quỳnh  - 
Với những hành động thiết thực, Hoa Sen Home đồng hành cùng Mái Ấm Gia Đình Việt thực hiện sứ mệnh ‘mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng’. Chương trình đã và đang trở thành điểm tựa cho hàng ngàn mảnh đời bất hạnh, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước.
aa
Mái ấm gia đình Việt: Gần 3 năm thắp sáng tương lai cho hàng ngàn trẻ mồ côi
Hoa Sen Home chung tay cùng Mái Ấm Gia Đình Việt, xây dựng những giá trị bền vững cho cộng đồng
Hoa Sen Home chung tay cùng Mái Ấm Gia Đình Việt, xây dựng những giá trị bền vững cho cộng đồng

Ra mắt và giới thiệu đến người tiêu dùng từ đầu năm 2021, Siêu thị Vật liệu Xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home được xem là hệ thống siêu thị kiểu mới. Hoa Sen Home không chỉ được biết đến là địa chỉ mua sắm tin cậy về vật liệu xây dựng chất lượng mà doanh nghiệp còn ghi dấu ấn mạnh mẽ với loạt dự án thiện nguyện ý nghĩa như hành trình "San sẻ yêu thương – Chung tay cùng vượt qua đại dịch Covid-19, chương trình âm nhạc vì cộng đồng “Hát cho ngày mai”, Cặp lá yêu thương,...

Đặc biệt, chương trình truyền hình thực tế vì cộng đồng Mái Ấm Gia Đình Việt đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng.

Hành trình ý nghĩa cùng Mái ấm gia đình Việt

Mái Ấm Gia Đình Việt là chuyến xe nhân văn tiếp nối chuỗi hành trình thiện nguyện đã giúp đỡ cho hơn 2.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở các mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng, làng trẻ em SOS,… do Tập đoàn Hoa Sen tổ chức thường niên hơn 10 năm qua.

Nối tiếp dự án thiện nguyện cùng tên, Hệ thống Siêu thị VLXD & Nội thất Hoa Sen Home đồng hành cùng chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt phiên bản truyền hình thực tế hướng đến giúp đỡ những gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, các em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

Chương trình Mái ấm gia đình Việt đã ghi hình tại 20 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước trong gần 3 năm sản xuất
Chương trình Mái ấm gia đình Việt đã ghi hình tại 20 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước trong gần 3 năm sản xuất

Suốt gần 3 năm hành trình, chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt đã đi qua 43 tỉnh thành, với sự tham gia đồng hành của gần 250 khách mời nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực, gồm nghệ sĩ, hoa hậu, vận động viên. Chương trình không chỉ tiếp sức mạnh tinh thần mà còn trao tặng những phần quà thiết thực đến các gia đình. Không ít em nhỏ được các nghệ sĩ hỗ trợ học phí đến hết lớp 12 và đại học, giúp con đường theo đuổi tri thức của các em không bị gián đoạn.

Thành công của chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt không chỉ được đo bằng con số hay những phần quà trao đi, mà là một hành trình dài đầy ý nghĩa hướng đến những mảnh đời khó khăn. Mỗi câu chuyện được kể trong chương trình không chỉ là những lát cắt cuộc sống mà còn là cơ hội để khán giả nhìn lại giá trị thực sự của tình yêu thương, sự sẻ chia và lòng nhân ái.

Chạm đến ‘tâm can’ người xem

Chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt đã chạm đến trái tim hàng triệu khán giả khi khắc họa một cách chân thật những câu chuyện xúc động về những mảnh đời trẻ thơ mồ côi cha mẹ. Mỗi câu chuyện, mỗi hoàn cảnh đều ẩn chứa một nỗi đau khó nguôi, khiến trái tim người xem không khỏi thắt lại.

Đó là những em nhỏ mồ côi sống nương tựa vào ông bà già yếu, những gia đình nghèo khó phải chật vật từng ngày mưu sinh, hay những số phận phải chịu đựng bệnh tật, thiếu thốn trăm bề mà không có ai ở bên cạnh… Những thước phim xúc động khiến trái tim người xem thêm nặng trĩu và không thể kìm nén sự xót xa.

Nhiều em nhỏ mồ côi phải sống trong điều kiện thiếu thốn.
Nhiều em nhỏ mồ côi phải sống trong điều kiện thiếu thốn.

Các em không chỉ thiếu vắng tình yêu thương của cha mẹ mà còn phải sống trong cảnh thiếu thốn trăm bề. Có em phải dừng lại con đường học tập để lao động kiếm sống, có em mang trong mình những căn bệnh hiểm nghèo mà gia đình không đủ sức giúp đỡ. Những câu chuyện của các em đều chất chứa nỗi đau, sự mất mát, và trong đó có cả những ước mơ tưởng chừng phải chôn vùi khi người trụ cột trong gia đình đã ra đi mãi mãi…

Những thước phim chân thật ghi lại hoàn cảnh đau lòng của các em đã chạm đến trái tim hàng triệu khán giả, khiến không ít nghệ sĩ khách mời phải nghẹn ngào thừa nhận rằng họ không thể ngờ cuộc sống lại còn có những mảnh đời đầy éo le và bi thương đến vậy.

Đồng hành cùng chương trình thiện nguyện Mái Ấm Gia Đình Việt từ những ngày đầu, Hoa Sen Home luôn kiên định với sứ mệnh ‘mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng’. Suốt gần 3 năm qua, động lực lớn nhất trên hành trình thực hiện sứ mệnh ấy không nằm ngoài mong muốn là mang lại hy vọng và cơ hội thay đổi cuộc sống cho các em nhỏ mồ côi kém may mắn. Động lực lớn nhất trên hành trình ấy là nụ cười hạnh phúc khi gia đình các em nhỏ giành chiến thắng sau mỗi tập, là số tiền thưởng giá trị để các em có thể trang trải cuộc sống, và hơn hết các em có thể viết tiếp ước mơ đến trường.

Hàng triệu khán giả đã cùng Mái Ấm Gia Đình Việt lan tỏa yêu thương.
Hàng triệu khán giả đã cùng Mái Ấm Gia Đình Việt lan tỏa yêu thương.

Yêu thương thắp sáng hy vọng

Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt đã sản xuất hơn 120 tập, với tổng số tiền 17 tỷ đồng được trao tặng cho hàng trăm gia đình. Nhờ đó, hàng ngàn trẻ em mồ côi đã có cơ hội tiếp tục ước mơ đến trường và hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ngoài số tiền thưởng trong chương trình, Hệ thống Siêu thị VLXD và Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) cũng có những hoạt động ý nghĩa hỗ trợ sau ghi hình như sửa nhà, xây nhà vệ sinh mới, lợp lại mái tôn cho các gia đình khó khăn,... Từ đó, chương trình đã lan tỏa những giá trị yêu thương, trở thành cầu nối giữa các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với những đơn vị hỗ trợ, nhà tài trợ, các nghệ sĩ để giúp các em có một tương lai tốt đẹp hơn.

Chia sẻ về động lực thúc đẩy hành trình thiện nguyện không ngừng nghỉ của Hệ thống Siêu thị Hoa Sen Home, ông Trần Đình Tài – Phó Tổng Giám đốc Hệ thống Hoa Sen Home cho biết: "Chúng tôi luôn tin rằng trách nhiệm xã hội là một phần quan trọng trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Hệ thống Hoa Sen Home không chỉ chú trọng đến việc xây dựng và phát triển thương hiệu, mà còn quan tâm đến những giá trị tốt đẹp mà doanh nghiệp có thể mang lại cho cộng đồng. Chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt chính là minh chứng rõ ràng cho cam kết này. Mỗi căn nhà được sửa chữa, mỗi ước mơ học tập của trẻ em mồ côi được nuôi dưỡng, chúng tôi cảm thấy mình đang góp phần vào việc thay đổi cuộc sống của những hoàn cảnh khó khăn. Động lực lớn nhất của chúng tôi chính là sự thay đổi tích cực mà chương trình mang lại, và niềm vui khi nhìn thấy những nụ cười của các em nhỏ, tất cả là động lực để Hoa Sen Home tiếp tục đồng hành lâu dài trong hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa này".

Bằng những giá trị nhân văn sâu sắc, chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt được đánh giá là một trong những dự án cộng đồng tiêu biểu, chương trình nhận được nhiều giải thưởng danh giá như: Giải thưởng Vietnam iContent Awards 2024 - Hạng mục Tổ chức Vì cộng đồng, Giải thưởng Quốc tế Kotler Award 2024 - Hạng mục Cộng đồng có ảnh hưởng xuất sắc, “Chiến dịch CSR ấn tượng nhất” tại Vạn Xuân Award 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng, Top 1 Chiến dịch vì cộng đồng nổi bật nhất trên mạng xã hội ngành xây dựng nửa đầu năm 2024, cùng nhiều giải thưởng và đề cử khác.

Đối với Hoa Sen Home, chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt không chỉ là hành trình thiện nguyện phụng sự cộng đồng, mà đây còn chính là thông điệp mạnh mẽ mà thương hiệu muốn gửi gắm. Slogan ‘Hoa Sen Home - Mái Ấm Gia Đình Việt’ là lời khẳng định rõ ràng về mục tiêu cốt lõi của thương hiệu, với sứ mệnh mang đến những sản phẩm vượt trội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng Việt.

Mái Ấm Gia Đình Việt đã hỗ trợ hơn 17 tỷ đồng cho trẻ mồ côi và các hoàn cảnh khó khăn
Mái Ấm Gia Đình Việt đã hỗ trợ hơn 17 tỷ đồng cho trẻ mồ côi và các hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 4 năm phát triển, Hệ thống Siêu thị VLXD & Nội thất Hoa Sen Home đã mở rộng lên đến 115 cửa hàng trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Hệ thống Siêu thị Hoa Sen Home sẽ tiếp tục được mở rộng và phát triển hơn nữa với mục tiêu mang đến những giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng trên khắp cả nước. Rất nhiều khách hàng tin tưởng rằng việc lựa chọn sản phẩm từ Hoa Sen Home không chỉ mang lại sự an tâm, mà còn góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc.

Thúy Quỳnh

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
TP. Hồ Chí Minh đề xuất tiếp tục thực hiện cơ chế đặc thù sau sáp nhập đến 2030

TP. Hồ Chí Minh đề xuất tiếp tục thực hiện cơ chế đặc thù sau sáp nhập đến 2030

Theo Đề án sắp xếp tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh, UBND TP. Hồ Chí Minh đề xuất Trung ương xem xét, chấp thuận, tiếp tục tạo cơ chế thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển áp dụng cho TP. Hồ Chí Minh sau khi sắp xếp, nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh kéo dài thời gian thực hiện đến hết năm 2030.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.