Chỉ số kinh tế:
Ngày 17/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.146 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.934/26.348 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Học Samsung, Apple định một năm ra iPhone 2 lần

 - 
Theo JP Morgan, Apple sẽ áp dụng chiến lược ra mắt sản phẩm mới từ năm 2021 với mẫu iPhone 13.
aa
Học Samsung, Apple định một năm ra iPhone 2 lần Viettel Store tặng khách dây đeo chính hãng khi đặt trước Apple Watch
Học Samsung, Apple định một năm ra iPhone 2 lần iPhone X được chào bán giá 6 triệu đồng tại Việt Nam
Học Samsung, Apple định một năm ra iPhone 2 lần Đã tìm ra ứng dụng iPhone sống ảo xịn nhất 2019: Chụp là phải "nghệ", ăn đứt các kiểu xoá mụn và chỉnh mặt

Trong gần 10 năm, Apple giữ truyền thống tung các mẫu iPhone mới tại một sự kiện vào mùa thu (tháng 9 hoặc 10) và bán ra sau đó khoảng một tháng. Tuy nhiên, theo báo cáo mới từ JP Morgan, hãng có thể thay đổi chiến lược từ năm 2021.

Theo nhà phân tích Samik Chatterjee, Apple sẽ có 2 màn ra mắt iPhone mỗi năm: một vào nửa đầu năm (có thể là mùa xuân), còn một vào nửa cuối (mùa thu).

Học Samsung, Apple định một năm ra iPhone 2 lần
Tín đồ Apple có thể chứng kiến 2 sự kiện ra mắt sản phẩm mỗi năm của Apple từ năm 2021. Ảnh: Android Authority.

Chiến lược này thực ra không mới và được nhiều hãng Android áp dụng, phổ biến nhất chính là đối thủ Samsung. Hãng thường ra mắt dòng Galaxy S vào đầu năm và dòng Note vào cuối năm. Huawei làm điều tương tự với dòng P và Mate.

Nếu chính thức được áp dụng, đây sẽ là lần đầu tiên Apple có 2 sự kiện ra mắt iPhone mỗi năm. Vào 2016, công ty này ra mắt mẫu iPhone SE vào tháng 4. Tuy nhiên, không có sự kiện nào được tổ chức. Hãng chỉ đơn thuần mở bán sản phẩm này.

Nếu chia thành 2 sự kiện, Apple có thể sẽ giới thiệu mẫu iPhone 13 vào đầu năm. Sau đó, phiên bản Pro sẽ trình làng vào cuối năm. Cũng có thể Apple sẽ tung phiên bản iPhone mới vào đầu năm, sau đó nâng cấp chúng bằng bản “S” dịp cuối năm, giống cách làm của OnePlus với dòng T.

Dù sử dụng cách nào, nó vẫn có ý nghĩa đặc biệt với Táo khuyết. Hãng có thể bán được nhiều máy hơn, mở rộng doanh thu vốn đang eo hẹp dần cho nhu cầu thị trường đi xuống. Một điểm quan trọng nữa, chuỗi cung ứng của Apple sẽ “dễ thở” hơn khi đơn hàng của họ được chia đều trong năm, thay vì dồn vào một khoảng thời gian nhất định.

Nó cũng khiến người dùng dễ lựa chọn hơn, thay vì bối rối vì quá nhiều mẫu iPhone ra mắt cùng lúc như hiện tại. Chẳng hạn, năm nay hãng tung 3 mẫu iPhone mới gồm iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max với giá lần lượt 699, 999 và 1.099 USD.

Zing

Tin liên quan

Tin khác

Ốp lưng biến iPhone 17 Pro thành smartphone hai màn hình, hỗ trợ thẻ nhớ 2 TB

Ốp lưng biến iPhone 17 Pro thành smartphone hai màn hình, hỗ trợ thẻ nhớ 2 TB

Dockcase giới thiệu mẫu ốp lưng Selfix dành cho iPhone 17 Pro với màn hình phụ phía sau, cho phép người dùng chụp ảnh, quay video bằng camera sau và mở rộng dung lượng lưu trữ qua thẻ nhớ microSD.
Google Dịch mở rộng tính năng dịch thời gian thực

Google Dịch mở rộng tính năng dịch thời gian thực

Không chỉ mở rộng khả năng tương thích với nhiều loại tai nghe, Google Dịch trong bản cập nhật mới còn cải thiện độ chính xác bản dịch nhờ mô hình AI Gemini và bổ sung tính năng luyện tập ngôn ngữ tích hợp ngay trong ứng dụng.
Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV

Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV

Trong bối cảnh thị trường tài chính liên tục biến động, nhiều khách hàng sở hữu nguồn tiền nhàn rỗi dài hạn có nhu cầu tìm kiếm những kênh đầu tư an toàn, lãi suất ổn định và ít rủi ro. Thấu hiểu điều đó, BIDV giới thiệu sản phẩm Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc - giải pháp đầu tư hấp dẫn dành cho khách hàng với mức lãi suất ưu đãi cố định lên tới 6,6%/năm.
Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm chăm Sóc thai sản toàn diện 24/7

Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm chăm Sóc thai sản toàn diện 24/7

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm Bảo hiểm Chăm Sóc Thai Sản Toàn Diện 24/7 – giải pháp bảo vệ chuyên biệt xuyên suốt thai kỳ và hành trình sinh con, giúp mẹ và gia đình chủ động tài chính, an tâm đón con chào đời trong điều kiện tốt nhất.
App Store Awards 2025: Năm của AI và trải nghiệm nhập vai

App Store Awards 2025: Năm của AI và trải nghiệm nhập vai

Apple vừa công bố danh sách 17 ứng dụng và trò chơi chiến thắng tại App Store Awards 2025. Giải thưởng năm nay cho thấy sự lên ngôi rõ rệt của trí tuệ nhân tạo và các trải nghiệm nhập vai, khi nhiều sản phẩm được vinh danh nhờ khả năng đổi mới, thiết kế ấn tượng và mang lại trải nghiệm người dùng vượt trội trên các nền tảng của Apple.
Cơ khí chính xác: Bệ đỡ để doanh nghiệp Việt Nam bước vào chuỗi giá trị công nghệ cao

Cơ khí chính xác: Bệ đỡ để doanh nghiệp Việt Nam bước vào chuỗi giá trị công nghệ cao

Trong bối cảnh thế giới chuyển dịch mạnh mẽ sang các ngành công nghiệp công nghệ cao, cơ khí chính xác đang trở thành một trong những mũi nhọn quan trọng tạo nền tảng cho phát triển bán dẫn, năng lượng tái tạo và sản xuất thiết bị thông minh.
IBTE 2025: Điểm hẹn lớn nhất của ngành đồ chơi và sản phẩm mẹ - bé

IBTE 2025: Điểm hẹn lớn nhất của ngành đồ chơi và sản phẩm mẹ - bé

Triển lãm IBTE 2025 trở lại với quy mô lớn, quy tụ hơn 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước, mang đến không gian trưng bày đa dạng, giới thiệu xu hướng mới của ngành đồ chơi và sản phẩm mẹ - bé tại Việt Nam.
Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai thành công giải pháp Amazon Quick Suite

Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai thành công giải pháp Amazon Quick Suite

Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai Amazon Quick Suite, hỗ trợ hơn 200 nhân viên truy vấn thông tin chuyên sâu bằng ngôn ngữ tự nhiên, rút ngắn thời gian xử lý yêu cầu nhanh hơn gấp 3–5 lần.
Mũ bảo hiểm thông minh cho trải nghiệm lái xe như Iron Man

Mũ bảo hiểm thông minh cho trải nghiệm lái xe như Iron Man

GT-Air 3 Smart tích hợp loạt công nghệ tối tân như màn hình HUD nano OLED, dẫn đường và cảnh báo trực tiếp trước mắt người lái. Sự kết hợp giữa hiển thị dữ liệu và hệ thống liên lạc thông minh khiến chiếc mũ được ví như phiên bản đời thực gần nhất với mũ của Iron Man.
Triển lãm IGHE 2025: Nền tảng giao thương chiến lược của ngành đồ gia dụng và quà tặng

Triển lãm IGHE 2025: Nền tảng giao thương chiến lược của ngành đồ gia dụng và quà tặng

Triển lãm Quốc tế Đồ gia dụng và Quà tặng Việt Nam 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày hơn 10.000 sản phẩm, tạo nền tảng kết nối hiệu quả giữa nhà sản xuất và nhà mua trong nước và quốc tế.