Học Samsung, Apple định một năm ra iPhone 2 lần
Trong gần 10 năm, Apple giữ truyền thống tung các mẫu iPhone mới tại một sự kiện vào mùa thu (tháng 9 hoặc 10) và bán ra sau đó khoảng một tháng. Tuy nhiên, theo báo cáo mới từ JP Morgan, hãng có thể thay đổi chiến lược từ năm 2021.
Theo nhà phân tích Samik Chatterjee, Apple sẽ có 2 màn ra mắt iPhone mỗi năm: một vào nửa đầu năm (có thể là mùa xuân), còn một vào nửa cuối (mùa thu).
Tín đồ Apple có thể chứng kiến 2 sự kiện ra mắt sản phẩm mỗi năm của Apple từ năm 2021. Ảnh: Android Authority. |
Chiến lược này thực ra không mới và được nhiều hãng Android áp dụng, phổ biến nhất chính là đối thủ Samsung. Hãng thường ra mắt dòng Galaxy S vào đầu năm và dòng Note vào cuối năm. Huawei làm điều tương tự với dòng P và Mate.
Nếu chính thức được áp dụng, đây sẽ là lần đầu tiên Apple có 2 sự kiện ra mắt iPhone mỗi năm. Vào 2016, công ty này ra mắt mẫu iPhone SE vào tháng 4. Tuy nhiên, không có sự kiện nào được tổ chức. Hãng chỉ đơn thuần mở bán sản phẩm này.
Nếu chia thành 2 sự kiện, Apple có thể sẽ giới thiệu mẫu iPhone 13 vào đầu năm. Sau đó, phiên bản Pro sẽ trình làng vào cuối năm. Cũng có thể Apple sẽ tung phiên bản iPhone mới vào đầu năm, sau đó nâng cấp chúng bằng bản “S” dịp cuối năm, giống cách làm của OnePlus với dòng T.
Dù sử dụng cách nào, nó vẫn có ý nghĩa đặc biệt với Táo khuyết. Hãng có thể bán được nhiều máy hơn, mở rộng doanh thu vốn đang eo hẹp dần cho nhu cầu thị trường đi xuống. Một điểm quan trọng nữa, chuỗi cung ứng của Apple sẽ “dễ thở” hơn khi đơn hàng của họ được chia đều trong năm, thay vì dồn vào một khoảng thời gian nhất định.
Nó cũng khiến người dùng dễ lựa chọn hơn, thay vì bối rối vì quá nhiều mẫu iPhone ra mắt cùng lúc như hiện tại. Chẳng hạn, năm nay hãng tung 3 mẫu iPhone mới gồm iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max với giá lần lượt 699, 999 và 1.099 USD.