Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng khuyến mãi từ 30-70%
Theo đó, Hội chợ dự kiến tổ chức từ ngày 27/12/2023 đến ngày 1/1/2024. Dự kiến hội chợ sẽ trưng bày và mua bán các nhóm hàng tiêu dùng, nông sản, thực phẩm,... và đặc sản vùng miền của các doanh nghiệp, các nhà sản xuất và thương mại tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành; trưng bày giới thiệu tiềm năng phát triển các mặt hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu của doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn các tỉnh,., với nhiều ưu đãi, khuyến mãi. Hạn mức khuyến mại được dự kiến từ 30% đến 70% (tuy nhiên thành phố cũng khuyến khích doanh nghiệp áp dụng hạn mức đến 100%).
TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức hội chợ xúc tiến tiêu dùng năm 2023 với hạn mức khuyến mãi từ 30 -70% |
Tham gia hội chợ là các doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.Hồ Chí Minh; doanh nghiệp Nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và công nghiệp tiềm năng của thành phổ; doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hồ trợ tiêu biểu; doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biếu thành phố; doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp thương mại của thành phố và các tỉnh thành; hội ngành nghề; sở Công Thương các tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch và Khuyến công các tỉnh,...
Ngành công thương thành phố cho biết sản phẩm tham gia hội chợ là các mặt hàng tiêu dùng phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng với hàng hóa chất lưọng tốt, giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, chương trình triển khai đảm bảo tính thiết thực, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, tăng doanh thu vào thời điểm cuối năm. Dự kiến, trong phạm vi kinh phí được giao, mỗi doanh nghiệp được hỗ trợ 50% chi phí gian hàng đầu tiên, dự kiến hỗ trợ 120 gian hàng cho các doanh nghiệp sản xuất và mức hỗ trợ tối đa không quá 10 triệu đồng/đơn vị tham gia.
Theo lãnh đạo Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh, mục đích của hội chợ xúc tiến tiêu dùng năm 2023 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hoạt động xúc tiến thương mại, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp thúc đẩy giao thương, quảng bá thương hiệu và hợp tác kinh doanh mở rộng, phát triển thị trường nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa vào dịp cuối năm, góp phần tăng trưởng kinh tế.