Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Home Credit Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm 2024

P.V
P.V  - 
Tín dụng tiêu dùng là một trong những lĩnh vực được khuyến khích đẩy mạnh vốn để kích thích tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đây sẽ là cơ hội để công ty tài chính mở rộng mạng lưới kinh doanh, gia tăng thị phần…
aa
Home Credit Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm 2024

Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (Home Credit Việt Nam) vừa chính thức công bố báo cáo tài chính năm 2024 cho Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Bảng cân đối kế toán vững mạnh của Home Credit Việt Nam tiếp tục được củng cố bởi lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng, tỷ lệ an toàn vốn (CAR) vượt trội, cùng với việc quản lý hiệu quả tài sản và nợ phải trả.

Báo cáo ghi nhận sự tăng trưởng ổn định của tổng tài sản, thể hiện qua việc cải thiện đáng kể tỷ lệ nợ xấu (NPL). Theo đó, tổng tài sản tăng trưởng 7% so với đầu năm 2024, nhờ vào tăng trưởng cho vay khách hàng cá nhân và tổng dư nợ tín dụng tăng 12,4%.

Tỷ lệ nợ xấu (NPL) chỉ còn 1,76%, giảm mạnh từ mức 2,49% vào năm 2023 và thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung của các công ty tài chính, đưa Home Credit vào nhóm những công ty hoạt động hiệu quả, thể hiện quy trình quản lý rủi ro chặt chẽ và tạo ra tài sản bền vững.

Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) tăng lên 27,54%, cao hơn đáng kể so với yêu cầu tối thiểu là 9%. Điều này cho thấy dự trữ vốn mạnh mẽ, đảm bảo tính thanh khoản trước các rủi ro tín dụng, thị trường và các rủi ro tiềm ẩn khác.

Các chỉ tiêu tài chính khác như tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) tăng 17,92%; tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) tăng 4,7% đến từ hoạt động hiệu quả của việc cho vay khách hàng, tối ưu hóa chi phí lãi vay, tăng trưởng thu nhập từ các dịch vụ khác. Con số tích cực trên còn góp phần không nhỏ đến từ hoạt động quản lý rủi ro chặt chẽ với công nghệ tự động hóa trong tất cả các quy trình vay của công ty.

Đáng chú ý, Home Credit ghi nhận lợi nhuận sau thuế năm 2024 đạt 1.291 tỷ đồng, gấp 3,44 lần năm trước. Đây là mức lợi nhuận cao nhất kể từ khi công ty công bố thông tin về tình hình tài chính trên HNX. Kết quả trên đến từ hiệu quả của chiến lược kinh doanh linh hoạt và khả năng quản trị rủi ro vượt trội của công ty. Lợi nhuận khả quan còn phản ánh bức tranh thị trường tài chính tiêu dùng đã phục hồi mạnh mẽ trở lại sau giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

Năm 2025, trong bối cảnh kinh tế vĩ mô còn nhiều thách thức, Home Credit Việt Nam vẫn giữ vững tinh thần lạc quan. Công ty tin tưởng vào sự phục hồi của tâm lý người tiêu dùng và tiếp tục theo đuổi chiến lược tập trung vào khách hàng, đối tác và quản lý rủi ro. Với hơn 16 triệu khách hàng sau 17 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Home Credit Việt Nam sở hữu nền tảng dữ liệu khách hàng vững chắc, tạo tiền đề để tận dụng tối đa các cơ hội tăng trưởng.

Đồng thời, năm 2025 cũng là năm Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng GDP từ 8%; tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng khoảng 16% (tương đương khoảng 2,5 triệu tỷ đồng sẽ được cung ứng ra nền kinh tế). Trong đó, tín dụng tiêu dùng là một trong những lĩnh vực được khuyến khích đẩy vốn để kích thích tiêu dùng từ dân cư.

Theo các chuyên gia, tín dụng tiêu dùng được kỳ vọng khởi sắc vào năm nay khi nền kinh tế phục hồi, tăng trưởng GDP được đẩy nhanh và thu nhập hộ gia đình cải thiện… Đây sẽ là cơ hội để các công ty tài chính tiếp tục mở rộng mạng lưới, hoạt động kinh doanh, gia tăng thị phần.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Home Credit Việt Nam cam kết tiếp tục đẩy mạnh các chương trình phổ cập tài chính thông qua các lớp đào tạo, nhằm nâng cao kiến thức tài chính cho cộng đồng, đặc biệt là các chương trình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.

P.V

Tin liên quan

Tin khác

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.
Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, đó là không còn chạy theo thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) quy mô vốn, mà phải kiên định với mục tiêu thu hút dòng vốn chất lượng cao, có hàm lượng công nghệ lớn, gắn với chuyển giao, đổi mới sáng tạo và liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong nước. Đây không chỉ là định hướng chiến lược của Chính phủ, mà cũng là yêu cầu từ chính thực tiễn phát triển của nền kinh tế.
[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 12/2025 (từ ngày 1-15/12/2025) đạt 42,36 tỷ USD, tăng 10,43% (tương ứng tăng 4 tỷ USD) so với kết quả nửa đầu tháng 11/2025.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nổi lên như trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, đồng thời đặt ra yêu cầu cấp thiết về thể chế, logistics và năng lực số của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Sau giai đoạn phục hồi ngắn ngủi hậu đại dịch, thị trường tiêu dùng Việt Nam đang bước vào một trạng thái mới thận trọng và chọn lọc hơn. Đây là lựa chọn chiến lược của doanh nghiệp trước những áp lực còn hiện hữu của nền kinh tế, từ thu nhập người lao động cải thiện chậm đến chi phí sinh hoạt và mặt bằng giá cả duy trì ở mức cao, đang buộc người tiêu dùng điều chỉnh lại hành vi chi tiêu.
Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Theo báo cáo của Amazon Web Services, 18% doanh nghiệp Việt Nam - tương đương 170.000 công ty đã ứng dụng AI, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng công trình nghiên cứu AI của Việt Nam cũng tăng mạnh, Việt Nam hiện xếp thứ 26 thế giới về nghiên cứu AI, với 70 nhà khoa học nằm trong nhóm được trích dẫn nhiều nhất toàn cầu, theo UNESCO. Dự báo của Boston Consulting Group cho thấy, AI có thể đóng góp tới 130 tỷ USD cho GDP Việt Nam vào năm 2040.