Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Home Credit Việt Nam và MSIG kỷ niệm 18 tháng hợp tác chiến lược

P.V
P.V  - 
Home Credit và MSIG tập trung vào việc tối ưu quy trình bồi thường cho khách hàng, bao gồm cả việc đơn giản hóa, số hóa.
aa
Đại diện Home Credit Việt Nam và MSIG chụp hình lưu niệm tại buổi họp mừng kỷ niệm hợp tác.
Đại diện Home Credit Việt Nam và MSIG chụp hình lưu niệm tại buổi họp mừng kỷ niệm hợp tác.

Trong tháng 6/2023, Home Credit Việt Nam và Bảo hiểm Nhật Bản MSIG đã kỷ niệm 18 tháng hợp tác chiến lược, qua đó ghi nhận nhiều kết quả kinh doanh nổi bật và đem lại nhiều giá trị nhân văn cho khách hàng.

Trải qua 15 năm thành lập và phát triển, Home Credit là một trong những công ty tài chính số đa quốc gia đầu tiên tại thị trường Việt Nam cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng.

Công ty hiện có mạng lưới dải khắp ở 63 tỉnh thành với gần 6.000 nhân sự, hiện đã và đang phục vụ gần 15 triệu khách hàng có nhu cầu về tài chính tiêu dùng.

Trong khi đó, MSIG có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2009, là công ty cung cấp dịch vụ bảo hiểm kinh nghiệm, uy tín hàng đầu châu Á - đơn vị trực thuộc Tập đoàn Bảo hiểm MS&AD của Nhật Bản.

Thông qua mạng lưới phân phối rộng lớn của Home Credit trong khu vực Đông Nam Á và tại Việt Nam, MSIG và Home Credit cùng hướng tới việc tăng cường tiếp cận bảo hiểm bán lẻ với khách hàng và đơn giản hóa dịch vụ bảo hiểm. Với phương châm đó, Home Credit Việt Nam và MSIG Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng.

Cụ thể tại thị trường Việt Nam, MSIG hợp tác cùng Home Credit triển khai 3 sản phẩm: Bảo hiểm Sức khỏe Nội trú, Bảo hiểm Tai nạn Cá nhân và Bảo hiểm Sức khỏe Toàn diện với mong muốn có thể trở thành điểm tựa vững chắc cho bản thân và gia đình mỗi khách hàng nếu chẳng may gặp rủi ro bất ngờ trong tương lai.

Qua hơn 18 tháng triển khai hợp tác, số lượng khách hàng tham gia các sản phẩm bảo hiểm lên đến hàng trăm ngàn khách hàng. Công ty luôn thực hiện việc chi trả bồi thường nhanh chóng và thuận tiện trên nguyên tắc tối ưu quyền lợi của khách hàng. Hầu hết các khách hàng đều có phản hồi hài lòng với tính chuyên nghiệp của đội ngũ chăm sóc khách hàng.

Đó chính là kết quả của việc cải tiến không ngừng quy trình bán sản phẩm dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đặc biệt, Home Credit và MSIG tập trung vào việc tối ưu quy trình bồi thường cho khách hàng, bao gồm cả việc đơn giản hóa, số hóa.

Theo đó, khách hàng chỉ cần thực hiện ba bước để có thể nhận ngay quyền lợi bảo lãnh viện phí tại hơn 500 bệnh viện và phòng khám trên toàn quốc, luôn được hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời cho các trường hợp bồi thường khác khi khách hàng chữa bệnh ở các bệnh viện và cơ sở y tế nằm ngoài danh sách bão lãnh viện phí.

Với định hướng hợp tác chiến lược bền vững lâu dài, Home Credit và MSIG liên tục nghiên cứu và nâng cấp các sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất với tập khách hàng mục tiêu. Đồng thời, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng cũng là ưu tiên hàng đầu của cả hai công ty để mang đến trải nghiệm tuyệt vời và trọn vẹn.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm bảo hiểm tại đây:

https://homecredit.vn/bao-hiem-suc-khoe-noi-tru

https://homecredit.vn/bao-hiem-tai-nan

https://homecredit.vn/bao-hiem-suc-khoe-toan-dien

P.V

Tin liên quan

Tin khác

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.