Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Home Credit Việt Nam và MSIG kỷ niệm 18 tháng hợp tác chiến lược

P.V
P.V  - 
Home Credit và MSIG tập trung vào việc tối ưu quy trình bồi thường cho khách hàng, bao gồm cả việc đơn giản hóa, số hóa.
aa
Đại diện Home Credit Việt Nam và MSIG chụp hình lưu niệm tại buổi họp mừng kỷ niệm hợp tác.
Đại diện Home Credit Việt Nam và MSIG chụp hình lưu niệm tại buổi họp mừng kỷ niệm hợp tác.

Trong tháng 6/2023, Home Credit Việt Nam và Bảo hiểm Nhật Bản MSIG đã kỷ niệm 18 tháng hợp tác chiến lược, qua đó ghi nhận nhiều kết quả kinh doanh nổi bật và đem lại nhiều giá trị nhân văn cho khách hàng.

Trải qua 15 năm thành lập và phát triển, Home Credit là một trong những công ty tài chính số đa quốc gia đầu tiên tại thị trường Việt Nam cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng.

Công ty hiện có mạng lưới dải khắp ở 63 tỉnh thành với gần 6.000 nhân sự, hiện đã và đang phục vụ gần 15 triệu khách hàng có nhu cầu về tài chính tiêu dùng.

Trong khi đó, MSIG có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2009, là công ty cung cấp dịch vụ bảo hiểm kinh nghiệm, uy tín hàng đầu châu Á - đơn vị trực thuộc Tập đoàn Bảo hiểm MS&AD của Nhật Bản.

Thông qua mạng lưới phân phối rộng lớn của Home Credit trong khu vực Đông Nam Á và tại Việt Nam, MSIG và Home Credit cùng hướng tới việc tăng cường tiếp cận bảo hiểm bán lẻ với khách hàng và đơn giản hóa dịch vụ bảo hiểm. Với phương châm đó, Home Credit Việt Nam và MSIG Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng.

Cụ thể tại thị trường Việt Nam, MSIG hợp tác cùng Home Credit triển khai 3 sản phẩm: Bảo hiểm Sức khỏe Nội trú, Bảo hiểm Tai nạn Cá nhân và Bảo hiểm Sức khỏe Toàn diện với mong muốn có thể trở thành điểm tựa vững chắc cho bản thân và gia đình mỗi khách hàng nếu chẳng may gặp rủi ro bất ngờ trong tương lai.

Qua hơn 18 tháng triển khai hợp tác, số lượng khách hàng tham gia các sản phẩm bảo hiểm lên đến hàng trăm ngàn khách hàng. Công ty luôn thực hiện việc chi trả bồi thường nhanh chóng và thuận tiện trên nguyên tắc tối ưu quyền lợi của khách hàng. Hầu hết các khách hàng đều có phản hồi hài lòng với tính chuyên nghiệp của đội ngũ chăm sóc khách hàng.

Đó chính là kết quả của việc cải tiến không ngừng quy trình bán sản phẩm dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đặc biệt, Home Credit và MSIG tập trung vào việc tối ưu quy trình bồi thường cho khách hàng, bao gồm cả việc đơn giản hóa, số hóa.

Theo đó, khách hàng chỉ cần thực hiện ba bước để có thể nhận ngay quyền lợi bảo lãnh viện phí tại hơn 500 bệnh viện và phòng khám trên toàn quốc, luôn được hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời cho các trường hợp bồi thường khác khi khách hàng chữa bệnh ở các bệnh viện và cơ sở y tế nằm ngoài danh sách bão lãnh viện phí.

Với định hướng hợp tác chiến lược bền vững lâu dài, Home Credit và MSIG liên tục nghiên cứu và nâng cấp các sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất với tập khách hàng mục tiêu. Đồng thời, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng cũng là ưu tiên hàng đầu của cả hai công ty để mang đến trải nghiệm tuyệt vời và trọn vẹn.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm bảo hiểm tại đây:

https://homecredit.vn/bao-hiem-suc-khoe-noi-tru

https://homecredit.vn/bao-hiem-tai-nan

https://homecredit.vn/bao-hiem-suc-khoe-toan-dien

P.V

Tin liên quan

Tin khác

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025). Danh hiệu này không chỉ ghi nhận chất lượng báo cáo thường niên của ACB mà còn phản ánh nỗ lực bền bỉ của ngân hàng trong việc duy trì chuẩn mực cao về công bố thông tin, minh bạch và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều yếu tố bất định, các chuyên gia cho rằng, giai đoạn tới sẽ không còn là chu kỳ tăng trưởng thuận lợi, buộc doanh nghiệp phải chủ động thích ứng với một môi trường biến động kéo dài, nơi áp lực về vốn, lãi suất, tỷ giá và cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nhanh, chanh leo đang nổi lên như một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, sự mở rộng nóng, thiếu quy hoạch đồng bộ cùng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế đang đặt ra áp lực lớn buộc ngành hàng này phải tái cấu trúc theo hướng bền vững.
Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.
Sân bay Long Thành chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên

Sân bay Long Thành chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên

Ngày 15/12/2025 vừa qua, Sân bay Long Thành đã chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên hạ cánh do Vietnam Airlines thực hiện. Đây là chuyến bay hàng không dân dụng đầu tiên tiếp đất tại sân bay Long Thành và có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá lần cuối các điều kiện khai thác, chuẩn bị cho chuyến bay chính thức dự kiến hạ cánh vào ngày 19/12/2025.