Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

HSBC Việt Nam gia tăng đặc quyền cho khách hàng cao cấp Premier

ĐP
ĐP  - 
HSBC Việt Nam vừa công bố những đặc quyền nâng cấp của dịch vụ Khách hàng Cao cấp Premier, hướng đến mục tiêu làm giàu trải nghiệm sống và dịch vụ ngân hàng dành cho khách hàng cao cấp. Những cải tiến này hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những đặc quyền mới và nhiều tiện lợi, dựa trên kết quả của một khảo sát gần đây do HSBC thực hiện với phân khúc khách hàng sở hữu tài sản ròng cao tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
aa
HSBC Việt Nam gia tăng đặc quyền cho khách hàng cao cấp Premier

Theo đó, những người tham gia khảo sát cho biết, những ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống gồm hỗ trợ tương lai của con cái (64%), đầu tư vào những tài sản chủ lực như nhà cửa (59%), duy trì sức khỏe và sự thoải mái (55%).

Ông Pramoth Rajendran, Giám đốc Khối Dịch vụ Quản lý Tài sản và Tài chính Cá nhân, HSBC Việt Nam, cho biết: “Kết quả khảo sát mới đây của chúng tôi hỗ trợ vững chắc cho chiến lược liên tục nâng cấp những đặc quyền dành cho khách hàng cao cấp. Bên cạnh những quyền lợi hiện tại của khách hàng Premier, chúng tôi tập trung tăng cường các lợi ích mang đến đặc quyền sống xứng tầm của khách hàng, sự tiện lợi trong các dịch vụ ngân hàng trong nước và quốc tế, cũng như hoạch định kế hoạch tài chính.”

HSBC Premier 2024 mang đến trải nghiệm sống xứng tầm hơn. Trong đó, đặc quyền sống xứng tầm: lựa chọn các loại thẻ tín dụng HSBC đẳng cấp HSBC Premier MasterCard và HSBC TravelOne, gồm những lợi ích phục vụ nhu cầu du lịch; tận hưởng dịch vụ đặc quyền tại sân bay như thư giãn tại các phòng chờ trên toàn thế giới, ưu đãi đưa đón sân bay và dịch vụ thủ tục nhanh Fast Track tại sân bay, bảo hiểm du lịch; miễn phí ra sân (green fee) tại các sân golf trên toàn quốc; đặc quyền tham dự sự kiện đầu tư và phong cách sống chuyên biệt do HSBC Premier tổ chức.

Dịch vụ tài chính chuyên biệt toàn cầu: hỗ trợ toàn diện quốc tế, bao gồm công nhận vị thế khách hàng Premier toàn cầu, hỗ trợ tài chính khẩn cấp tại nước ngoài, quy trình hỗ trợ mở tài khoản nước ngoài tinh giản, miễn phí chuyển tiền quốc tế trực tuyến, và ưu đãi tư vấn thuế toàn cầu từ mạng lưới đối tác của HSBC. Khách hàng cũng có thể chia sẻ vị thế Premier đến gia đình trực hệ, vun đắp tương lai toàn cầu của con cái với tài khoản Premier NextGen, cũng như hỗ trợ kế hoạch du học.

Hoạch định tài chính, chinh phục thịnh vượng: nhận những tư vấn tài chính chuyên biệt từ các Giám đốc quan hệ khách hàng Premier và những Đối tác quản lý quỹ đầu tư danh tiếng như VinaCapital và Dragon Capital, hỗ trợ khách hàng kiểm soát những biến động trong cuộc sống và nắm bắt cơ hội phát triển thông qua các hiểu biết chiến lược trong quản lý tài sản.

Dịch vụ ngân hàng cao cấp: nâng cao dịch vụ khách hàng bằng những hỗ trợ ưu tiên và lãi suất ưu đãi, đảm bảo quản lý hiệu quả tài chính toàn cầu.

HSBC Việt Nam gia tăng đặc quyền cho khách hàng cao cấp Premier

Theo ông Pramoth Rajendran, tầng lớp khá giả ở Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, phù hợp với dự báo cho rằng Việt Nam là một trong những nơi có lượng người giàu tăng nhanh nhất thế giới trong 10 năm tiếp theo, xét về GDP bình quân đầu người và số lượng triệu phú.

“Phân khúc khách hàng cao cấp tiếp tục là một trong những trọng tâm chính của HSBC. Chúng tôi nỗ lực thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, để có thể đảm bảo mang đến những quyền lợi Premier hấp dẫn và đặc quyền phong cách sống từ mạng lưới đối tác xứng tầm với vị thế của họ, nhằm nâng cao thế mạnh của HSBC tại thị trường Việt Nam vốn rất sôi động và cũng rất cạnh tranh”, ông Pramoth Rajendran cho biết.

Mới đây, HSBC Việt Nam được Asian Banking & Finance công nhận là ngân hàng có “Sáng kiến Dịch vụ Ngân hàng Cao cấp Tốt nhất năm 2024”. Giải thưởng này một lần nữa minh chứng cho cam kết của HSBC trong việc mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất dành cho nhóm khách hàng cao cấp.

Khảo sát ý kiến khách hàng cao cấp của HSBC Việt Nam được thực hiện bởi Ipsos, một công ty nghiên cứu thị trường quốc tế lớn và sáng tạo, tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong tháng 5/2024, với 300 người trong độ tuổi 35 - 60 tham gia khảo sát. Người tham gia khảo sát cần đáp ứng yêu cầu có tổng số dư tài khoản từ 3 tỷ đồng tại bất cứ ngân hàng nào, hoặc thu nhập ròng hàng tháng hơn 150 triệu đồng, và có tư duy quốc tế. Người tham gia có thể là khách hàng hiện hữu của HSBC Premier hoặc sử dụng dịch vụ tại nhiều ngân hàng, với HSBC là ngân hàng chính, hoặc là khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng cao cấp/Premier của các ngân hàng trong nước hoặc quốc tế.
ĐP

Tin liên quan

Tin khác

Quy định mới về cấp phép và quản lý ngoại hối tại Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam về Quản lý ngoại hối tại Trung tâm tài chính quốc tế

Quy định mới về cấp phép và quản lý ngoại hối tại Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam về Quản lý ngoại hối tại Trung tâm tài chính quốc tế

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 329/2025/NĐ-CP quy định về cấp phép thành lập và hoạt động ngân hàng, quản lý ngoại hối, phòng chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố và chống tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt tại Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam. Trong đó có nhóm nội dung đáng chú ý liên quan đến quản lý ngoại hối.
Những dấu ấn nổi bật của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam giai đoạn 2023 - 2025

Những dấu ấn nổi bật của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam giai đoạn 2023 - 2025

Giai đoạn 2023 – 2025 diễn ra trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động sâu sắc, tăng trưởng toàn cầu chậm lại, lạm phát duy trì ở mức cao, trong khi chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo phát triển mạnh mẽ, tạo ra cả cơ hội lẫn thách thức mới đối với mọi lĩnh vực, trong đó có ngành Ngân hàng. Trước bối cảnh đó, Công đoàn ngành Ngân hàng đã chủ động thích ứng, không ngừng đổi mới phương thức hoạt động; phát huy vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đồng thời đồng hành chặt chẽ cùng chuyên môn vượt qua khó khăn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
Mặt bằng lãi vay mua nhà vẫn ở mức thấp

Mặt bằng lãi vay mua nhà vẫn ở mức thấp

Đến giữa tháng 12/2025, mặt bằng lãi suất cho vay mua nhà ở nhiều ngân hàng vẫn ở mức thấp và cạnh tranh. Bên cạnh đó, các kênh tín dụng nhà ở xã hội, ưu đãi liên kết giữa ngân hàng với chủ đầu tư, ưu đãi tài chính theo dự án vẫn đang diễn ra tích cực, tạo cơ hội tiếp cận nhà ở cho người mua ở thực.
Bồi dưỡng kiến thức về phòng, chống rửa tiền; công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho cán bộ nguồn quy hoạch cấp Vụ

Bồi dưỡng kiến thức về phòng, chống rửa tiền; công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho cán bộ nguồn quy hoạch cấp Vụ

Chiều ngày 20/12/2025, tại Học viện Ngân hàng, theo chương trình Bồi dưỡng cán bộ nguồn quy hoạch cấp Vụ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) các học viên đã được nghe Chuyên đề đổi mới, hiện đại hóa hoạt động ngân hàng, trong đó tập trung vào các lĩnh vực thanh toán, công nghệ thông tin và phòng, chống rửa tiền. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng đã tới dự và phát biểu động viên các học viên.
Ngân hàng - doanh nghiệp cùng tạo động lực phát triển kinh tế địa phương

Ngân hàng - doanh nghiệp cùng tạo động lực phát triển kinh tế địa phương

Trong bối cảnh doanh nghiệp đang phải đối mặt với không ít thách thức liên quan đến dòng tiền, chi phí vốn và khả năng mở rộng sản xuất - kinh doanh; Áp lực phục hồi sau giai đoạn khó khăn, cùng yêu cầu nâng cao năng lực cạnh tranh, chuyển đổi số và thích ứng với những chuẩn mực phát triển mới, khiến nhu cầu vốn của doanh nghiệp ngày càng gia tăng. Trước thực tế đó, chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp được xem là giải pháp then chốt, góp phần khơi thông dòng vốn tín dụng, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Ngành Ngân hàng chủ động đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Ngành Ngân hàng chủ động đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế, ngành Ngân hàng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã sớm chuyển đổi cách tiếp cận, từ “quản lý” sang “đồng hành”, từ “kiểm soát thủ tục” sang “tháo gỡ rào cản” cho doanh nghiệp.
Ngân hàng Nhà nước Khu vực 6 giữ vững ổn định tiền tệ, tín dụng tăng trưởng bền vững

Ngân hàng Nhà nước Khu vực 6 giữ vững ổn định tiền tệ, tín dụng tăng trưởng bền vững

Năm 2025, bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Khu vực 6 đã tổ chức thực hiện hiệu quả chính sách tiền tệ trên địa bàn, qua đó giữ vững ổn định thị trường tiền tệ – tín dụng, duy trì mặt bằng lãi suất hợp lý và bảo đảm tăng trưởng tín dụng an toàn, bền vững. Những kết quả này đã góp phần quan trọng hỗ trợ phát triển kinh tế – xã hội tại Hải Phòng và Quảng Ninh, với GRDP năm 2025 ước tăng lần lượt 11,81% (xếp thứ 2 cả nước) và 11,89% (đứng đầu toàn quốc).
NHNN Khu vực 8 triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương

NHNN Khu vực 8 triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương

Phát biểu tại buổi làm việc với NHNN Khu vực 8, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá, NHNN Khu vực 8 đã tổ chức triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế – xã hội địa phương, bảo đảm an sinh xã hội và giữ vững an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng.
Gói tài chính xanh của Sacombank vào top 10 sản phẩm - dịch vụ xanh và bền vững năm 2025

Gói tài chính xanh của Sacombank vào top 10 sản phẩm - dịch vụ xanh và bền vững năm 2025

Gói Tài chính Xanh của Sacombank vừa được vinh danh Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ Xanh & Bền vững năm 2025, trong khuôn khổ Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) tổ chức. Kết quả này ghi nhận những nỗ lực của Sacombank trong việc phát triển các giải pháp tài chính gắn với tiêu dùng xanh, tiêu dùng có trách nhiệm và mục tiêu phát triển bền vững.
55 thủ tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

55 thủ tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định 3937/QĐ-NHNN về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của NHNN đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Quyết định 3937).