Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

HSBC Việt Nam và Con Cưng hợp tác chiến lược phục vụ phát triển

ĐP
ĐP  - 
HSBC Việt Nam và Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) - hệ thống siêu thị cung cấp các sản phẩm mẹ và bé phủ rộng trên 45 tỉnh, thành - đã đi đến một thỏa thuận chung.
aa

Theo đó, HSBC trở thành ngân hàng nước ngoài đầu tiên mà công ty Con Cưng hợp tác. HSBC Việt Nam sẽ cung cấp trọn bộ các sản phẩm ngân hàng và giải pháp số cho Con Cưng, hỗ trợ sự phát triển chiến lược của họ tại Việt Nam và xa hơn nữa.

hsbc viet nam va con cung hop tac chien luoc phuc vu phat trien

Con Cưng quyết định trải nghiệm một loạt các sản phẩm và giải pháp ngân hàng trong hệ sinh thái HSBC, bao gồm tích hợp thanh toán và quản lý dòng tiền, dịch vụ xuất nhập khẩu và tài trợ thương mại, giải pháp tài trợ thương mại cấu trúc và ứng dụng nền tảng điện tử, và kênh giao dịch ngoại hối trực tuyến.

Cùng với các giải pháp ngân hàng cải tiến và hiện đại dành cho doanh nghiệp, mạng lưới quốc tế rộng khắp, chuyên môn tài chính vững chắc và năng lực mạnh mẽ của HSBC cũng là những yếu tố hỗ trợ chiến lược chuyển đổi dài hạn của Con Cưng, giúp doanh nghiệp bán lẻ này trong hành trình mở rộng và phát triển.

Bà Stephanie Betant, Giám đốc toàn quốc khối Dịch vụ Ngân hàng doanh nghiệp, HSBC Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi xây dựng mối quan hệ đối tác với Con Cưng, một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản phẩm chăm sóc trẻ em”.

Theo bà Stephanie Betant, điều này chứng tỏ sự thành công của chiến lược nhắm đến phân khúc doanh nghiệp trong nước có quy mô doanh thu từ 1.000 đến 10.000 tỷ mỗi năm của HSBC Việt Nam, góp phần thúc đẩy động lực phát triển và những ngôi sao sáng của nền kinh tế Việt Nam. Mặc dù lĩnh vực bán lẻ đang phải chịu những thách thức chưa từng có vì đại dịch Covid-19, nhưng HSBC vẫn tin tưởng nền kinh tế, trong đó đặc biệt là lĩnh vực tiêu dùng sẽ phục hồi nhanh chóng khi đất nước mở cửa trở lại.

Bà Huỳnh Thị Bạch Hạc, Giám đốc cấp cao - Tài chính và Kế toán của Con Cưng, cho biết: Là chuỗi siêu thị mẹ và bé lớn nhất Việt Nam, Con Cưng không ngừng đổi mới, ứng biến linh hoạt và tiên phong áp dụng công nghệ hiện đại.

“Việc hợp tác cùng HSBC, một trong những ngân hàng nước ngoài lớn nhất Việt Nam, là cơ hội cho Con Cưng phát triển với các giải pháp hàng đầu về tài chính, sử dụng mạng lưới rộng khắp thế giới để cung cấp về sản phẩm và dịch vụ chất lượng hàng đầu với mức giá tốt nhất đến gia đình Việt Nam”, bà nói.

Việc thiết lập mối quan hệ đối tác mới và cung cấp trọn bộ các sản phẩm và giải pháp cho doanh nghiệp là minh chứng cho năng lực và chuyên môn của HSBC Việt Nam trong việc cải thiện trải nghiệm ngân hàng của khách hàng. Điều này cũng hiện thực hóa và tái khẳng định mục đích của HSBC là mở ra nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp trong nước để chuyển mình sang tầm phát triển cao hơn.

ĐP

Tin liên quan

Tin khác

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 diễn ra ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ (số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội), với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”. Sự kiện do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức, gồm một phiên toàn thể cấp cao và hai phiên chuyên đề, tập trung đánh giá điều hành vĩ mô năm 2025, nhận diện cơ hội–thách thức 2026–2030 và đề xuất giải pháp thúc đẩy tăng trưởng “hai con số” gắn với chuyển đổi xanh và chuyển đổi số.
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025). Danh hiệu này không chỉ ghi nhận chất lượng báo cáo thường niên của ACB mà còn phản ánh nỗ lực bền bỉ của ngân hàng trong việc duy trì chuẩn mực cao về công bố thông tin, minh bạch và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều yếu tố bất định, các chuyên gia cho rằng, giai đoạn tới sẽ không còn là chu kỳ tăng trưởng thuận lợi, buộc doanh nghiệp phải chủ động thích ứng với một môi trường biến động kéo dài, nơi áp lực về vốn, lãi suất, tỷ giá và cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nhanh, chanh leo đang nổi lên như một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, sự mở rộng nóng, thiếu quy hoạch đồng bộ cùng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế đang đặt ra áp lực lớn buộc ngành hàng này phải tái cấu trúc theo hướng bền vững.
Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.