HSG: Lợi nhuận sau thuế đạt 251 tỷ đồng
Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, nhu cầu các mặt hàng đều suy giảm, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh các doanh nghiệp.
| CHỈ TIÊU | Quý II NĐTC 2022-2023 | Quý II NĐTC 2021-2022 | So sánh với cùng kỳ |
| Doanh thu thuần | 6.981 | 12.661 | (45%) |
| Lợi nhuận gộp | 904 | 1.430 | (37%) |
| Chi phí tài chính | 75 | 128 | (42%) |
| Chi phí bán hàng | 536 | 927 | (42%) |
| Chi phí quản lý | 100 | 169 | (41%) |
| Lợi nhuận sau thuế | 251 | 234 | 7% |
Quý II NĐTC 2022-2023, doanh thu hợp nhất HSG đạt 6.981 tỷ đồng, giảm 45% so với cùng kỳ; lợi nhuận gộp đạt 904 tỷ đồng, giảm 37% so với cùng kỳ; tuy nhiên lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 251 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Kết quả kinh doanh này đã cải thiện rất nhiều so với 2 quý trước và cùng kỳ, đã cho thấy hiệu quả trong các chính sách điều hành của HSG.
Yếu tố quan trọng thúc đẩy kết quả kinh doanh tích cực của HSG trong quý II NĐTC 2022-2023 là việc HSG quản lý hiệu quả các khoản chi phí.
![]() |
| Kết quả kinh doanh cải thiện rất nhiều so với 2 quý trước và cùng kỳ, đã cho thấy hiệu quả trong các chính sách điều hành của HSG. |
Theo đó, chi phí tài chính trong quý này còn 75 tỷ đồng, giảm 42% so với cùng kỳ, tương đương giảm 53 tỷ đồng. Trong đó, chi phí lãi vay là 57 tỷ đồng, tăng 5 tỷ đồng so với cùng kỳ trong giai đoạn lãi suất tăng cao, cho thấy những nỗ lực của HSG trong việc giảm tối đa chi phí lãi vay và đàm phán mức lãi suất tốt nhất; chi phí chênh lệch tỷ giá chỉ còn 18 tỷ đồng, giảm 77% so với cùng kỳ, tương đương giảm 58 tỷ đồng do HSG đã tất toán các khoản dư nợ vay bằng USD trong quý I NĐTC 2022-2023.
Bên cạnh đó, quý II NĐTC 2022-2023 ghi nhận chi phí quản lý doanh nghiệp của HSG chỉ còn 100 tỷ đồng, giảm 41% so với cùng kỳ, tương đương giảm 69 tỷ đồng. Chi phí bán hàng còn 536 tỷ đồng, giảm 42% so với cùng kỳ, tương đương giảm 391 tỷ đồng.
HSG cho biết, trong thời gian tới sẽ tập trung vào tăng cường hiệu quả hoạt động của 10 nhà máy, hệ thống phân phối hơn 500 chi nhánh, cửa hàng, các tổng kho trên toàn quốc; duy trì và mở rộng kênh, danh mục sản phẩm xuất khẩu; xây dựng các chính sách, tập trung vào những mặt hàng chiến lược dẫn dắt; củng cố nội lực, tích lũy nguồn lực để nắm bắt cơ hội.
Tin liên quan
Tin khác
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân



