Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

JVC sẽ chuyển đổi thành công ty đầu tư chuyên ngành dịch vụ, vật tư y tế

KT
KT  - 
Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật (JVC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021. Theo đó, công ty sẽ có những bước chuyển đổi lớn từ mô hình, tầm nhìn đến chiến lược kinh doanh kể từ năm 2022. JVC sẽ dần chuyển đổi thành công ty đầu tư chuyên ngành y tế.
aa

Theo đó, tên gọi - pháp nhân của công ty cũng sẽ được làm thủ tục chuyển đổi từ Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật thành Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Y tế Việt Nhật để phù hợp hơn với các lĩnh vực mà công ty sẽ tập trung trong tương lai.

Theo kế hoạch, 30 phòng khám và 30 trung tâm chẩn đoán hình ảnh do JVC xây dựng và vận hành sẽ có mặt tại các tỉnh thành trọng điểm tại Việt Nam. Song song với các phòng khám cố định tại địa phương, mô hình phòng khám lưu động với những trang thiết bị tối tân, hiện đại nhất cũng sẽ được trang bị và hoàn thiện tại 3 miền Bắc - Trung - Nam. Mô hình này sẽ được công ty triển khai độc lập hoặc liên kết với các bệnh viện, phòng khám trên toàn quốc.

jvc se chuyen doi thanh cong ty dau tu chuyen nganh dich vu vat tu y te
Ông Lê Minh Chung, Tổng Giám đốc chia sẻ về định hướng phát triển cho giai đoạn 5 năm tiếp theo của JVC tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021

Hỗ trợ cho mô hình này là các hoạt động kinh doanh thiết bị và vật tư tiêu hao. Là đơn vị có ưu thế, uy tín trong lĩnh vực này với nhiều năm là đại lý phân phối của các nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị y tế như Hitachi, Fujifilm, Konica Minolta. Trong thời gian tới, JVC sẽ khai thác chuyên sâu hơn, tập trung tìm kiếm và triển khai các dòng sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam. Đồng thời với việc cung ứng và phân phối sản phẩm là việc tăng cường chất lượng, dịch vụ sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị y tế sau bán hàng.

Dịch vụ khám sức khỏe lưu động là một trong những thế mạnh vượt trội của JVC với số lượng xe khám lưu động hiện hữu lớn nhất Việt Nam. Với tài nguyên hiện có, JVC có thể đáp ứng nhu cầu thăm khám lên tới 2.000 lượt/ngày ở nhiều địa điểm trong cùng một khoảng thời gian. Thế mạnh này sẽ được tối ưu, kiện toàn - phủ rộng ở quy mô toàn quốc trong thời gian tới.

Mặc dù những chỉ số về doanh thu của năm 2020 chưa đạt như kế hoạch do ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, nhưng kỳ vọng vào mô hình phát triển trong 5 năm trước mắt không phải là một viễn cảnh phi thực tế. Tầm nhìn này của Hội đồng Quản trị và Ban Tổng Giám đốc cũng đã nhận được sự đồng thuận của đa số cổ đông tại đại hội.

Mô hình hoạt động theo tầm nhìn mới nhằm kế thừa và phát huy lợi thế cạnh tranh lớn nhất mà JVC đang có, đã đầu tư. Ưu thế được cho là lớn nhất của Công ty không chỉ là các tài sản lớn về thiết bị, công nghệ mà còn là kinh nghiệm vận hành và hệ thống liên kết bao gồm các bệnh viện, phòng khám hệ thống y bác sĩ rộng khắp.

Đại hội cũng đã thống nhất và thông qua các quy chế, bầu chọn thành viên Hội đồng Quản trị, thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2021-2026. Những tờ trình, chủ trương, phương án hoạt động cần xin ý kiến của cổ đông cũng đã được thực hiện theo những thủ tục cần thiết và xin ý kiến đại hội trước khi triển khai.

Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật (JVC) được thành lập vào năm 2001, có bề dày hoạt động trong lĩnh vực phân phối thiết bị y tế, phân phối vật tư tiêu hao, đầu tư liên kết, dịch vụ kỹ thuật, dịch vụ IT và phòng khám đa khoa. Trong những năm qua, JVC hoạt động tập trung ở lĩnh cung cấp dịch vụ khám sức khỏe lưu động cho các công ty trong và ngoài nước trên 64 tỉnh thành.

KT

Tin liên quan

Tin khác

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.
Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, đó là không còn chạy theo thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) quy mô vốn, mà phải kiên định với mục tiêu thu hút dòng vốn chất lượng cao, có hàm lượng công nghệ lớn, gắn với chuyển giao, đổi mới sáng tạo và liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong nước. Đây không chỉ là định hướng chiến lược của Chính phủ, mà cũng là yêu cầu từ chính thực tiễn phát triển của nền kinh tế.
[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 12/2025 (từ ngày 1-15/12/2025) đạt 42,36 tỷ USD, tăng 10,43% (tương ứng tăng 4 tỷ USD) so với kết quả nửa đầu tháng 11/2025.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nổi lên như trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, đồng thời đặt ra yêu cầu cấp thiết về thể chế, logistics và năng lực số của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Sau giai đoạn phục hồi ngắn ngủi hậu đại dịch, thị trường tiêu dùng Việt Nam đang bước vào một trạng thái mới thận trọng và chọn lọc hơn. Đây là lựa chọn chiến lược của doanh nghiệp trước những áp lực còn hiện hữu của nền kinh tế, từ thu nhập người lao động cải thiện chậm đến chi phí sinh hoạt và mặt bằng giá cả duy trì ở mức cao, đang buộc người tiêu dùng điều chỉnh lại hành vi chi tiêu.
Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Theo báo cáo của Amazon Web Services, 18% doanh nghiệp Việt Nam - tương đương 170.000 công ty đã ứng dụng AI, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng công trình nghiên cứu AI của Việt Nam cũng tăng mạnh, Việt Nam hiện xếp thứ 26 thế giới về nghiên cứu AI, với 70 nhà khoa học nằm trong nhóm được trích dẫn nhiều nhất toàn cầu, theo UNESCO. Dự báo của Boston Consulting Group cho thấy, AI có thể đóng góp tới 130 tỷ USD cho GDP Việt Nam vào năm 2040.