Kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng
Biến sản phẩm OCOP thành tài nguyên du lịch nông thôn Đa dạng hóa đầu ra cho sản phẩm OCOP |
Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Lâm Đồng với chủ đề “Giới thiệu và kết nối với hoạt động du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng” là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, sự kiện khai mạc Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại tỉnh Lâm Đồng là hoạt động quan trọng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng và các đơn vị liên quan tổ chức nhằm quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP tiêu biểu tại trung tâm du lịch cấp vùng. Nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong nước, quốc tế. Góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương.
Từ đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá tri thức, văn hóa bản địa đặc sắc tới khách du lịch về các sản phẩm OCOP và nâng cao hình ảnh du lịch của các địa phương.
Với quy mô 400m2, không gian trưng bày, quảng bá tại đây quy tụ các sản phẩm OCOP trong cả nước được đánh giá 3 sao trở lên, có sự tham gia của 52 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ các tỉnh Lào Cai, Thái Nguyên, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Đồng, Bình Định, Ninh Thuận, Đồng Tháp, Bến Tre…
Không gian trưng bày, giới thiệu đa dạng, phong phú sản phẩm OCOP là đặc sản tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng và các địa phương khác như: Mật ong hoa cà phê, trà ô long Hoa Thảo Mộc, tinh dầu hương thảo Châu Farm, chè Tôm Nõn, Trà Bồ Công Anh, phở sắn Caromi, Rượu sim Cao Hoàng, gạo Séng Cù, nước mắm nhỉ, Tỏi đen, Tỏi Lý Sơn, dầu ăn Sen Vàng, nước ép thanh long Bảo Long...
Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP được thiết kế, xây dựng bằng các vật liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường, màu sắc đặc trưng của địa phương để tạo cảm hứng và khiến khách hàng cảm nhận được sự gần gũi, thân thiện với con người, cảnh vật, sản phẩm và văn hóa của địa phương.
Khu vực check in, chụp ảnh lưu niệm thu hút du khách tới tham quan check in, chụp ảnh lưu niệm và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội.
Nhiều hoạt động bên lề như: Mời nghệ nhân thao diễn, trình diễn, giới thiệu cách thức sản xuất một số sản phẩm tiêu biểu. Cụ thể, cách sao và chế biến chè Thái Nguyên; sấy trà bằng bồ truyền thống; chưng cất tinh dầu từ nguyên liệu tự nhiên. Tại sự kiện lần này khách tham quan còn được trải nghiệm xông chân, massage vai cổ gáy bằng các sản phẩm tinh dầu.
Đặc biệt, Ban tổ chức còn Livestream quảng bá, bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok Shop, trong đó tập trung vào các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng, và các địa phương.
Sự kiện diễn ra từ ngày 3 – 5/11 tại quảng trường Lâm Viên, phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.