Khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023
![]() |
Hội chợ có quy mô gần 300 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp của 56 tỉnh, thành phố trong cả nước trực tiếp tham gia tổ chức “Gian hàng đặc sản” của địa phương, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm OCOP chất lượng cao.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên, do UBND Thành phố chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức.
Năm 2023 đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển và khẳng định vai trò sự kiện xúc tiến thương mại uy tín, có tính lan tỏa. Hội chợ nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong và ngoài nước. Là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chế biến trong nước với các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng.
“Với sự nỗ lực của thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các tỉnh, thành phố và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, tôi tin tưởng rằng, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam, là ngày hội đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô cũng là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế” - ông Bùi Duy Quang bày tỏ.
Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 không chỉ trở thành điểm hẹn kết nối giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản, sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm OCOP chất lượng cao của 56 tỉnh, thành phố. Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp với các nhà phân phối lớn (Aeon, Lotte, Central retail, các chuỗi cửa hàng sạch) cùng nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch trình diễn sản phẩm được các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp tham gia tổ chức, tạo thành những ngày hội đặc sản, du lịch, văn hóa của các vùng miền trong cả nước tại Hà Nội.
Trong không khí lành lạnh của mùa thu Hà Nội, du khách cảm nhận được tinh hoa đất trời vùng cao Tây Bắc với trà san tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi Hà Giang bạt ngàn núi đá, vị ngọt mềm của cam sành Tuyên Quang, vị cay của bánh cáy Thái Bình. Bước chân qua miền đặc sản nem chua xứ Thanh nức tiếng gói ghém bí kíp lên men đặc sắc. Miền nắng gió Tây Nguyên gói trọn trong ly cà phê Ban Mê. Xuống vùng đất đỏ bazan Đà Lạt là bạt ngàn dâu tây của xứ ôn đới. Đến với vùng Đồng bằng Sông Cửu Long trù phú là các loại bánh bột Sa Đéc… Những miệt vườn bốn mùa cây trái như bưởi Năm Roi, xoài cát Hòa Lộc, vú sữa Lò Rèn…
Hội chợ là sự kiện được người tiêu dùng hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.
Tin liên quan
Tin khác
AI tạo sinh bước vào thời kỳ “hái tiền”: ChatGPT thu gần 3 tỷ USD từ người dùng di động
Nhanh hơn, rẻ hơn: Google đang muốn gì với Gemini 3 Flash?
OpenAI ra mắt trình tạo ảnh GPT-Image 1.5 để cạnh tranh với Nano Banana Pro
Ốp lưng biến iPhone 17 Pro thành smartphone hai màn hình, hỗ trợ thẻ nhớ 2 TB
Google Dịch mở rộng tính năng dịch thời gian thực
Apple ra mắt Fitness+ tại Việt Nam, thêm lựa chọn rèn luyện sức khỏe cho người dùng
Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV
Bảng xếp hạng smartphone quý III tiết lộ điều gì về xu hướng tiêu dùng?
Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm chăm Sóc thai sản toàn diện 24/7



