Kích cầu du lịch miền Tây
Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn hoành hành ở nhiều quốc gia, các cơ quan chức năng mong muốn thu hút nhiều du khách trong nước hơn nữa, đầu tháng 7 tại Cần Thơ đã diễn ra Hội thảo kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề “Làm mới du lịch Đồng bằng sông Cửu Long”.
Tại hội thảo, các chuyên gia nhấn mạnh, Đồng bằng sông Cửu Long là khu vực trù phú, có tài nguyên du lịch đa dạng, được xác định là một trong bảy vùng du lịch của cả nước, sản phẩm du lịch phong phú với nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng như chợ nổi, du lịch miệt vườn, du lịch sông nước, du lịch văn hóa truyền thống, sản vật địa phương đặc sắc… Tuy nhiên, Đồng bằng sông Cửu Long chưa tạo sức hấp dẫn để thu hút lượng lớn du khách trong nước và quốc tế, do sản phẩm du lịch cũ, trùng lặp, chưa tạo ra được những điểm nhấn mới, đồng thời chưa khai thác triệt để tiềm năng vốn có...
Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho rằng, để tạo ra những bước đột phá trong việc phát triển sản phẩm, đẩy mạnh kích cầu du lịch, các địa phương trong vùng không thể làm một mình. Phải tìm cách liên kết chặt chẽ để phát huy tối đa tài nguyên và thế mạnh, đa dạng điểm đến, kết nối tour du lịch liên vùng và quốc tế; xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng của mỗi tỉnh thành, đẩy mạnh quảng bá thế mạnh tài nguyên du lịch… nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các điểm đến và dịch vụ du lịch, từng bước khẳng định thương hiệu du lịch của vùng đất “Chín Rồng” với du khách trong và ngoài nước. Qua đó đưa ngành “công nghiệp không khói” phát triển tương xứng với tiềm năng và bền vững.
![]() |
Miền Tây cần đầu tư nhiều sản phẩm du lịch để hút khách |
Theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xác định “Phấn đấu đưa thành phố Cần Thơ trở thành trung tâm du lịch và điều phối khách cho toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long, là một trong những trung tâm phát triển du lịch của cả nước. Cần Thơ đã và đang thu hút đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp phát triển du lịch. Trong đó, có các sản phẩm du lịch mới như du thuyền Victoria Mekong chạy tuyến Cần Thơ - Châu Đốc (An Giang), du lịch cộng đồng Cồn Sơn với nhiều sản phẩm hấp dẫn, cung cấp cho du khách nhiều dịch vụ trải nghiệm mới. Dự kiến trong tháng 7 này, Công ty Cổ phần Mai Linh cũng sẽ khai thác tàu cao tốc tuyến Cần Thơ - Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu). Qua đó, tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, góp phần thúc đẩy du lịch Đồng bằng sông Cửu Long phát triển trong mối liên kết vùng và với thành phố Hồ Chí Minh.
Đó là nỗ lực của các cơ quan chức năng. Về phía cộng đồng, những người trực tiếp dự phần vào các sản phẩm du lịch, thực hiện và tiếp nhận khách, kinh doanh dịch vụ cũng cần nâng cao khả năng phục vụ, tiến tới sự chuyên nghiệp. Dịp này, các đơn vị cũng tổ chức khảo sát những điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch… của các địa phương. Đồng thời tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch chuyên đề “Quản lý mô hình các khách sạn nhỏ và Homestay” theo tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam (VTOS) cho gần 80 học viên trong khu vực. Đó là những việc làm thiết thực, cho thấy sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của các cơ quan chức năng, doanh nghiệp du lịch và cả chính người dân. Hy vọng rằng, các tỉnh, thành trong khu vực có thể bắt tay chặt hơn, để tạo ra những bước đột phá trong phát triển dịch vụ du lịch.
Các tin khác

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Bắc Bling: Khi âm nhạc trẻ trở thành cầu nối quảng bá du lịch

Ngày hội Văn hóa T&T – SHB 2025: 3 thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 - Tôn vinh ngành cà phê Việt Nam

Ngày hội văn hóa SHB & T&T Group: Bản hòa ca khát vọng đón kỷ nguyên mới của đất nước

Hợp tác để du lịch Việt - Nhật ngày càng phát triển

Ngành Ngân hàng Khánh Hòa: Khối các Ngân hàng 1 ký kết giao ước thi đua năm 2025
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Cảnh báo tội phạm giả danh nhân viên điện lực lừa đảo

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

BIDV kiến tạo những chân trời trải nghiệm mới

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Ngân hàng số - công cụ tài chính hữu ích cho học sinh, sinh viên

NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp
