Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện lọt Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á do Kantar công bố

PV
PV  - 
Kantar BrandZ - Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới, mới đây đã công bố danh sách 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024. Trong danh sách, Việt Nam có 01 đại diện duy nhất góp mặt là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Với vị trí thứ 20, thương hiệu Vietcombank được định giá 2.105 triệu USD, tăng 18% so với năm 2023.
aa
Vietcombank hợp tác cùng Salesforce thúc đẩy đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo Vietcombank giới thiệu các giải pháp mới tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025

Lễ trao chứng nhận “Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024” cho Vietcombank đã được tổ chức trang trọng vào ngày 11/6/2025 tại Trụ sở chính của Vietcombank (198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội) với sự tham dự của đại diện Kantar và đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank. Đại diện từ phía Kantar gồm có ông Sumit Kamra - Giám đốc Phát triển Chiến lược Kantar Insights và bà Đỗ Bích Vân - người đại diện Kantar phụ trách quan hệ khách hàng chiến lược.

Vietcombank thuộc danh sách Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024 (Nguồn: Kantar)
Vietcombank thuộc danh sách Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024 (Nguồn: Kantar)

Ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank chia sẻ: “Việc được ghi nhận trong bảng xếp hạng của Kantar là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ của Vietcombank trong hành trình phát triển thương hiệu, không ngừng đổi mới sáng tạo để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây là một bước tiến quan trọng của Vietcombank trên bản đồ thương hiệu khu vực Đông Nam Á”.

Đại diện Vietcombank, ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc (bên trái) nhận chứng nhận “Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á” từ đại diện Kantar, ông Sumit Kamra - Giám đốc Phát triển Chiến lược Kantar Insights
Đại diện Vietcombank, ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc (bên trái) nhận chứng nhận “Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á” từ đại diện Kantar, ông Sumit Kamra - Giám đốc Phát triển Chiến lược Kantar Insights

Theo báo cáo của Kantar, Vietcombank dẫn đầu ngành Ngân hàng tại Việt Nam với 14% thị phần trong tâm trí người tiêu dùng. Chỉ số Demand Power Index (Sức mạnh thương hiệu) của Vietcombank đạt 204 điểm, vượt xa các ngân hàng trong nước, tạo khoảng cách đáng kể so với vị trí thứ hai của Việt Nam đạt 163 điểm.

Vietcombank không chỉ thể hiện vai trò dẫn dắt về sức mạnh thương hiệu trong ngành tại Việt Nam mà còn cho thấy sự vượt trội so với mức trung bình (100) của ngành trên tất cả các khía cạnh về giá trị thương hiệu. Ngân hàng đạt 148 điểm về khả năng thương hiệu được ghi nhớ, 143 điểm về mức độ thương hiệu kết nối cảm xúc và đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng - những chỉ số phản ánh sự gắn kết mạnh mẽ giữa khách hàng và thương hiệu.

Ngoài ra, Vietcombank còn ghi nhận số điểm vượt trội ở mức độ khác biệt và dẫn đầu ngành (127), cho thấy ngân hàng có nhiều đặc điểm nổi trội về dịch vụ và sản phẩm mà các thương hiệu khác không có. Những chỉ số này không chỉ tiếp tục củng cố vị thế ngân hàng hàng đầu Việt Nam mà còn là minh chứng sống động cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững của Vietcombank, đồng thời phản ánh sự chuyển mình mạnh mẽ của các doanh nghiệp Việt trên thị trường khu vực.

Vietcombank có giá trị thương hiệu năm 2024 đạt 2.105 triệu USD và chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt 204 điểm (Nguồn: Kantar BrandZ)
Vietcombank có giá trị thương hiệu năm 2024 đạt 2.105 triệu USD và chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt 204 điểm (Nguồn: Kantar BrandZ)

Phương pháp định giá thương hiệu Kantar BrandZ dựa trên hai trụ cột chính: Giá trị tài chính (Financial value) và Đóng góp thương hiệu (Brand Contribution). Trong đó, Đóng góp thương hiệu (Brand Contribution) được xác định thông qua khảo sát người tiêu dùng, đo lường: Sức hấp dẫn thương hiệu hiện tại, Khả năng tạo giá trị trong tương lai, Khả năng định giá cao hơn. Sự kết hợp giữa dữ liệu định tính và định lượng này giúp Kantar BrandZ tạo ra bảng xếp hạng phản ánh sát thực nhất giá trị thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng và trên thị trường.

Là thương hiệu Việt duy nhất góp mặt trong danh sách đã cho thấy Vietcombank không chỉ là ngân hàng có hiệu quả kinh doanh tốt, mà còn xây dựng được hình ảnh thương hiệu mạnh trong tâm trí người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Ông Sumit Kamra - Giám đốc phát triển chiến lược Kantar Insights nhận định: “Vietcombank không chỉ là một ngân hàng - mà là biểu tượng của sự tin cậy, đổi mới và cam kết phụng sự cộng đồng. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc được vinh danh trong bảng xếp hạng này cho thấy Vietcombank đã và đang tạo ra giá trị thực sự cho khách hàng, không ngừng đổi mới để khác biệt, và luôn hiện diện đúng lúc, đúng nơi - nơi khách hàng cần nhất”.

Được xếp hạng cùng các tên tuổi lớn của khu vực như DBS, UOB, OCBC... đã minh chứng cho bản lĩnh vừng vàng, vị thế vươn tầm khu vực của Vietcombank. Thành tích này là kết quả của một chiến lược thương hiệu bài bản, sự đồng lòng của toàn thể cán bộ nhân viên, và niềm tin vững chắc từ hàng triệu khách hàng trong và ngoài nước. Đây cũng là bước đệm quan trọng để Vietcombank tiếp tục hành trình chinh phục những đỉnh cao mới, không chỉ trong khu vực mà còn trên trường quốc tế.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Sacombank nâng cấp dịch vụ eCombo – giải pháp tài khoản trọn gói linh hoạt dành cho doanh nghiệp

Sacombank nâng cấp dịch vụ eCombo – giải pháp tài khoản trọn gói linh hoạt dành cho doanh nghiệp

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng doanh nghiệp và xu hướng số hóa mạnh mẽ trong hoạt động tài chính, Sacombank chính thức nâng cấp và cải tiến dịch vụ eCombo - Tài khoản trọn gói dành cho doanh nghiệp.
BVBank tiên phong triển khai VIETQRGlobal xuyên biên giới, mở rộng tiện ích thanh toán cho du khách quốc tế

BVBank tiên phong triển khai VIETQRGlobal xuyên biên giới, mở rộng tiện ích thanh toán cho du khách quốc tế

Nhằm tạo thuận lợi cho du khách quốc tế khi đến Việt Nam du lịch, công tác, đồng thời thúc đẩy giao lưu thương mại – du lịch giữa các quốc gia, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với các ngân hàng, trong đó có BVBank, triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua QR với tên gọi chính thức VIETQRGlobal. Đây là nhận diện chung giúp du khách dễ dàng nhận biết các điểm chấp nhận thanh toán bằng mã QR khi tới Việt Nam.
API định hình lợi thế cạnh tranh của ngân hàng

API định hình lợi thế cạnh tranh của ngân hàng

Gần 40% ngân hàng đã phát triển API ngoài danh mục cơ bản và chủ động khai thác API như một mô hình kinh doanh mới. Thị trường Open Banking toàn cầu được dự báo sẽ đạt khoảng 43,15 tỷ USD vào năm 2026, tăng trưởng kép khoảng 24,4%.
Vụ Chính sách tiền tệ tiên phong trong thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Vụ Chính sách tiền tệ tiên phong trong thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Ngay sau khi NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc phát động phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” và “Bình dân học vụ số” gắn với Nghị quyết số 57-NQ/TW, Vụ Chính sách tiền tệ (CSTT) đã tổ chức phát động phong trào đến toàn đơn vị và xây dựng Kế hoạch số 985/KH-CSTT1 ngày 26/5/2025 của Vụ CSTT triển khai Kế hoạch của ngành Ngân hàng triển khai Kế hoạch số 01-KH/BCHTW ngày 21/3/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số về triển khai “Phong trao Bình dân học vụ số” với những nhiệm vụ cụ thể nhằm thực hiện phong trào thi đua đạt hiệu quả cao nhất.
Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Ngày 03/12/2025, tại Trụ sở chính, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Cục Thuế (Bộ Tài chính) tổ chức Lễ ký kết hợp tác nhằm đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.
Khẳng định sức mạnh số hóa, HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 từ JP Morgan Chase

Khẳng định sức mạnh số hóa, HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 từ JP Morgan Chase

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) vừa được JP Morgan Chase trao bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 (Straight Through Processing - STP), ghi nhận các tỷ lệ xử lý tự động vượt trội ở nhóm dẫn đầu thị trường quốc tế.
Để tránh phát sinh các khoản phí không cần thiết, nên rà soát và thu gọn số lượng tài khoản

Để tránh phát sinh các khoản phí không cần thiết, nên rà soát và thu gọn số lượng tài khoản

Không ít ngân hàng hiện nay áp dụng chính sách thu phí đối với các tài khoản không đạt mức số dư bình quân hàng tháng.
Tràn ngập ưu đãi xuyên suốt tháng 12 mừng sinh nhật Sacombank

Tràn ngập ưu đãi xuyên suốt tháng 12 mừng sinh nhật Sacombank

Nhân kỷ niệm 34 năm thành lập (21/12/1991 – 21/12/2025), Sacombank triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Triệu ưu đãi – Trọn tri ân” với hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn có tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp xuyên suốt tháng 12/2025. Đây là sự kiện tri ân lớn nhất trong năm của Sacombank, mang đến nhiều giá trị thiết thực và trải nghiệm ưu đãi phong phú trong mùa lễ hội cuối năm.
Chính thức triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc

Chính thức triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc

Ngày 2/12/2025, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với UnionPay International (UPI), Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức Lễ công bố kết nối thanh toán bán lẻ song phương qua mã QR giữa Việt Nam - Trung Quốc.
Củng cố “lá chắn” cho hệ thống thanh toán trước nguy cơ tội phạm công nghệ cao

Củng cố “lá chắn” cho hệ thống thanh toán trước nguy cơ tội phạm công nghệ cao

Dù tỷ lệ gian lận trong hoạt động thanh toán đã giảm mạnh nhờ ngành Ngân hàng tăng cường đầu tư công nghệ, triển khai sinh trắc học và chuẩn hóa quy trình phối hợp xử lý rủi ro, nhưng tội phạm công nghệ cao vẫn liên tục thay đổi chiến thuật, mở rộng phạm vi tấn công và gia tăng mức độ tinh vi. Những cảnh báo từ cơ quan chức năng và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho thấy nguy cơ gian lận vẫn hiện hữu và khó lường, đòi hỏi hệ thống ngân hàng phải củng cố “lá chắn” phòng vệ, nâng cao tính chủ động và tăng cường phối hợp đồng bộ để bảo vệ người dân và doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.