Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện lọt Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á do Kantar công bố

PV
PV  - 
Kantar BrandZ - Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới, mới đây đã công bố danh sách 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024. Trong danh sách, Việt Nam có 01 đại diện duy nhất góp mặt là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Với vị trí thứ 20, thương hiệu Vietcombank được định giá 2.105 triệu USD, tăng 18% so với năm 2023.
aa
Vietcombank hợp tác cùng Salesforce thúc đẩy đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo Vietcombank giới thiệu các giải pháp mới tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025

Lễ trao chứng nhận “Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024” cho Vietcombank đã được tổ chức trang trọng vào ngày 11/6/2025 tại Trụ sở chính của Vietcombank (198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội) với sự tham dự của đại diện Kantar và đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank. Đại diện từ phía Kantar gồm có ông Sumit Kamra - Giám đốc Phát triển Chiến lược Kantar Insights và bà Đỗ Bích Vân - người đại diện Kantar phụ trách quan hệ khách hàng chiến lược.

Vietcombank thuộc danh sách Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024 (Nguồn: Kantar)
Vietcombank thuộc danh sách Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024 (Nguồn: Kantar)

Ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank chia sẻ: “Việc được ghi nhận trong bảng xếp hạng của Kantar là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ của Vietcombank trong hành trình phát triển thương hiệu, không ngừng đổi mới sáng tạo để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây là một bước tiến quan trọng của Vietcombank trên bản đồ thương hiệu khu vực Đông Nam Á”.

Đại diện Vietcombank, ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc (bên trái) nhận chứng nhận “Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á” từ đại diện Kantar, ông Sumit Kamra - Giám đốc Phát triển Chiến lược Kantar Insights
Đại diện Vietcombank, ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc (bên trái) nhận chứng nhận “Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á” từ đại diện Kantar, ông Sumit Kamra - Giám đốc Phát triển Chiến lược Kantar Insights

Theo báo cáo của Kantar, Vietcombank dẫn đầu ngành Ngân hàng tại Việt Nam với 14% thị phần trong tâm trí người tiêu dùng. Chỉ số Demand Power Index (Sức mạnh thương hiệu) của Vietcombank đạt 204 điểm, vượt xa các ngân hàng trong nước, tạo khoảng cách đáng kể so với vị trí thứ hai của Việt Nam đạt 163 điểm.

Vietcombank không chỉ thể hiện vai trò dẫn dắt về sức mạnh thương hiệu trong ngành tại Việt Nam mà còn cho thấy sự vượt trội so với mức trung bình (100) của ngành trên tất cả các khía cạnh về giá trị thương hiệu. Ngân hàng đạt 148 điểm về khả năng thương hiệu được ghi nhớ, 143 điểm về mức độ thương hiệu kết nối cảm xúc và đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng - những chỉ số phản ánh sự gắn kết mạnh mẽ giữa khách hàng và thương hiệu.

Ngoài ra, Vietcombank còn ghi nhận số điểm vượt trội ở mức độ khác biệt và dẫn đầu ngành (127), cho thấy ngân hàng có nhiều đặc điểm nổi trội về dịch vụ và sản phẩm mà các thương hiệu khác không có. Những chỉ số này không chỉ tiếp tục củng cố vị thế ngân hàng hàng đầu Việt Nam mà còn là minh chứng sống động cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững của Vietcombank, đồng thời phản ánh sự chuyển mình mạnh mẽ của các doanh nghiệp Việt trên thị trường khu vực.

Vietcombank có giá trị thương hiệu năm 2024 đạt 2.105 triệu USD và chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt 204 điểm (Nguồn: Kantar BrandZ)
Vietcombank có giá trị thương hiệu năm 2024 đạt 2.105 triệu USD và chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt 204 điểm (Nguồn: Kantar BrandZ)

Phương pháp định giá thương hiệu Kantar BrandZ dựa trên hai trụ cột chính: Giá trị tài chính (Financial value) và Đóng góp thương hiệu (Brand Contribution). Trong đó, Đóng góp thương hiệu (Brand Contribution) được xác định thông qua khảo sát người tiêu dùng, đo lường: Sức hấp dẫn thương hiệu hiện tại, Khả năng tạo giá trị trong tương lai, Khả năng định giá cao hơn. Sự kết hợp giữa dữ liệu định tính và định lượng này giúp Kantar BrandZ tạo ra bảng xếp hạng phản ánh sát thực nhất giá trị thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng và trên thị trường.

Là thương hiệu Việt duy nhất góp mặt trong danh sách đã cho thấy Vietcombank không chỉ là ngân hàng có hiệu quả kinh doanh tốt, mà còn xây dựng được hình ảnh thương hiệu mạnh trong tâm trí người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Ông Sumit Kamra - Giám đốc phát triển chiến lược Kantar Insights nhận định: “Vietcombank không chỉ là một ngân hàng - mà là biểu tượng của sự tin cậy, đổi mới và cam kết phụng sự cộng đồng. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc được vinh danh trong bảng xếp hạng này cho thấy Vietcombank đã và đang tạo ra giá trị thực sự cho khách hàng, không ngừng đổi mới để khác biệt, và luôn hiện diện đúng lúc, đúng nơi - nơi khách hàng cần nhất”.

Được xếp hạng cùng các tên tuổi lớn của khu vực như DBS, UOB, OCBC... đã minh chứng cho bản lĩnh vừng vàng, vị thế vươn tầm khu vực của Vietcombank. Thành tích này là kết quả của một chiến lược thương hiệu bài bản, sự đồng lòng của toàn thể cán bộ nhân viên, và niềm tin vững chắc từ hàng triệu khách hàng trong và ngoài nước. Đây cũng là bước đệm quan trọng để Vietcombank tiếp tục hành trình chinh phục những đỉnh cao mới, không chỉ trong khu vực mà còn trên trường quốc tế.

PV

Tin liên quan

Tin khác

55 thủ tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

55 thủ tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định 3937/QĐ-NHNN về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của NHNN đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Quyết định 3937).
Agribank hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động

Agribank hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động

Nhằm kịp thời hỗ trợ hộ kinh doanh thích ứng, tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank chính thức triển khai gói sản phẩm, dịch vụ “Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh” với nhiều giải pháp toàn diện và ưu đãi vượt trội. Gói giải pháp chuyển đổi số giúp hộ kinh doanh, doanh nghiệp vận hành minh bạch hơn, giảm chi phí và đáp ứng các yêu cầu theo quy định mới về thuế, hóa đơn điện tử.
Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 đẩy mạnh ứng dụng AI trong nghiệp vụ quản lý

Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 đẩy mạnh ứng dụng AI trong nghiệp vụ quản lý

Ngày 18/12, Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 tổ chức chương trình đào tạo chuyên đề về ứng dụng AI trong nghiệp vụ sát với yêu cầu công việc thực tế của đơn vị quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ – ngân hàng.
Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank và MISA chính thức hợp tác đưa giải pháp tài chính của ngân hàng lên nền tảng MISA Lending. Đây được xem là bước tiến mang tính chiến lược giúp tháo gỡ “nút thắt” về vốn, đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thông qua quy trình số hóa toàn diện.
Thanh toán số, dấu ấn dẫn dắt của ngành Ngân hàng

Thanh toán số, dấu ấn dẫn dắt của ngành Ngân hàng

Ngành Ngân hàng ở các địa phương đang giữ vai trò nòng cốt, lực lượng trực tiếp đưa các giải pháp thanh toán hiện đại đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cải cách thủ tục hành chính và thúc đẩy kinh tế số...
“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

Cận Tết Nguyên đán, nhu cầu thanh toán, chuyển tiền của người dân tăng mạnh cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng gia tăng với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Trong bối cảnh đó, bên cạnh việc hoàn thiện các hệ thống cảnh báo công nghệ, ngành Ngân hàng đang chủ động xây dựng “lá chắn số” nhiều lớp, kết hợp giữa công nghệ, con người và sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an nhằm bảo vệ an toàn tài sản cho khách hàng.
Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Những nội dung là nhiệm vụ của phong trào bình dân học vụ số trong lĩnh vực ngân hàng được làm tốt sẽ là những giải pháp toàn diện, thiết thực và hiệu quả để bảo đảm an toàn trong giao dịch ngân hàng số và thúc đẩy phát triển mở rộng hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

Từ ngày 15-17/12, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo NHNN, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình đào tạo “AI thực chiến – Ứng dụng vào nghiệp vụ NHNN”.
Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Vừa qua, Học viện Ngân hàng phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 4 và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Lào Cai tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tỉnh Lào Cai”.
Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

PVcomBank triển khai chương trình mở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.