Chỉ số kinh tế:
Ngày 17/7/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.176 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.968/26.384 đồng/USD. Tháng 6/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc trên nhiều lĩnh vực. Cả nước có hơn 24,4 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 61,4% so với tháng trước. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 0,3% so với tháng 5 và tăng 7,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 39,52 tỷ USD (giảm nhẹ 0,2%), nhập khẩu đạt 36,66 tỷ USD (giảm 6,1%). CPI tháng 6 tăng 0,48%, lạm phát cơ bản tăng 0,22%. Vốn đầu tư nước ngoài thực hiện ước đạt 1,98 tỷ USD, tăng 7,1%. Thu ngân sách đạt 170,6 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách đạt 166,2 nghìn tỷ đồng. Ngành du lịch cũng ghi nhận kết quả tích cực với 1,46 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước.
banner-top-moi

Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện lọt Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á do Kantar công bố

PV
PV  - 
Kantar BrandZ - Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới, mới đây đã công bố danh sách 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024. Trong danh sách, Việt Nam có 01 đại diện duy nhất góp mặt là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Với vị trí thứ 20, thương hiệu Vietcombank được định giá 2.105 triệu USD, tăng 18% so với năm 2023.
aa
Vietcombank hợp tác cùng Salesforce thúc đẩy đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo Vietcombank giới thiệu các giải pháp mới tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025

Lễ trao chứng nhận “Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024” cho Vietcombank đã được tổ chức trang trọng vào ngày 11/6/2025 tại Trụ sở chính của Vietcombank (198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội) với sự tham dự của đại diện Kantar và đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank. Đại diện từ phía Kantar gồm có ông Sumit Kamra - Giám đốc Phát triển Chiến lược Kantar Insights và bà Đỗ Bích Vân - người đại diện Kantar phụ trách quan hệ khách hàng chiến lược.

Vietcombank thuộc danh sách Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024 (Nguồn: Kantar)
Vietcombank thuộc danh sách Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024 (Nguồn: Kantar)

Ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank chia sẻ: “Việc được ghi nhận trong bảng xếp hạng của Kantar là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ của Vietcombank trong hành trình phát triển thương hiệu, không ngừng đổi mới sáng tạo để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây là một bước tiến quan trọng của Vietcombank trên bản đồ thương hiệu khu vực Đông Nam Á”.

Đại diện Vietcombank, ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc (bên trái) nhận chứng nhận “Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á” từ đại diện Kantar, ông Sumit Kamra - Giám đốc Phát triển Chiến lược Kantar Insights
Đại diện Vietcombank, ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc (bên trái) nhận chứng nhận “Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á” từ đại diện Kantar, ông Sumit Kamra - Giám đốc Phát triển Chiến lược Kantar Insights

Theo báo cáo của Kantar, Vietcombank dẫn đầu ngành Ngân hàng tại Việt Nam với 14% thị phần trong tâm trí người tiêu dùng. Chỉ số Demand Power Index (Sức mạnh thương hiệu) của Vietcombank đạt 204 điểm, vượt xa các ngân hàng trong nước, tạo khoảng cách đáng kể so với vị trí thứ hai của Việt Nam đạt 163 điểm.

Vietcombank không chỉ thể hiện vai trò dẫn dắt về sức mạnh thương hiệu trong ngành tại Việt Nam mà còn cho thấy sự vượt trội so với mức trung bình (100) của ngành trên tất cả các khía cạnh về giá trị thương hiệu. Ngân hàng đạt 148 điểm về khả năng thương hiệu được ghi nhớ, 143 điểm về mức độ thương hiệu kết nối cảm xúc và đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng - những chỉ số phản ánh sự gắn kết mạnh mẽ giữa khách hàng và thương hiệu.

Ngoài ra, Vietcombank còn ghi nhận số điểm vượt trội ở mức độ khác biệt và dẫn đầu ngành (127), cho thấy ngân hàng có nhiều đặc điểm nổi trội về dịch vụ và sản phẩm mà các thương hiệu khác không có. Những chỉ số này không chỉ tiếp tục củng cố vị thế ngân hàng hàng đầu Việt Nam mà còn là minh chứng sống động cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững của Vietcombank, đồng thời phản ánh sự chuyển mình mạnh mẽ của các doanh nghiệp Việt trên thị trường khu vực.

Vietcombank có giá trị thương hiệu năm 2024 đạt 2.105 triệu USD và chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt 204 điểm (Nguồn: Kantar BrandZ)
Vietcombank có giá trị thương hiệu năm 2024 đạt 2.105 triệu USD và chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt 204 điểm (Nguồn: Kantar BrandZ)

Phương pháp định giá thương hiệu Kantar BrandZ dựa trên hai trụ cột chính: Giá trị tài chính (Financial value) và Đóng góp thương hiệu (Brand Contribution). Trong đó, Đóng góp thương hiệu (Brand Contribution) được xác định thông qua khảo sát người tiêu dùng, đo lường: Sức hấp dẫn thương hiệu hiện tại, Khả năng tạo giá trị trong tương lai, Khả năng định giá cao hơn. Sự kết hợp giữa dữ liệu định tính và định lượng này giúp Kantar BrandZ tạo ra bảng xếp hạng phản ánh sát thực nhất giá trị thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng và trên thị trường.

Là thương hiệu Việt duy nhất góp mặt trong danh sách đã cho thấy Vietcombank không chỉ là ngân hàng có hiệu quả kinh doanh tốt, mà còn xây dựng được hình ảnh thương hiệu mạnh trong tâm trí người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Ông Sumit Kamra - Giám đốc phát triển chiến lược Kantar Insights nhận định: “Vietcombank không chỉ là một ngân hàng - mà là biểu tượng của sự tin cậy, đổi mới và cam kết phụng sự cộng đồng. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc được vinh danh trong bảng xếp hạng này cho thấy Vietcombank đã và đang tạo ra giá trị thực sự cho khách hàng, không ngừng đổi mới để khác biệt, và luôn hiện diện đúng lúc, đúng nơi - nơi khách hàng cần nhất”.

Được xếp hạng cùng các tên tuổi lớn của khu vực như DBS, UOB, OCBC... đã minh chứng cho bản lĩnh vừng vàng, vị thế vươn tầm khu vực của Vietcombank. Thành tích này là kết quả của một chiến lược thương hiệu bài bản, sự đồng lòng của toàn thể cán bộ nhân viên, và niềm tin vững chắc từ hàng triệu khách hàng trong và ngoài nước. Đây cũng là bước đệm quan trọng để Vietcombank tiếp tục hành trình chinh phục những đỉnh cao mới, không chỉ trong khu vực mà còn trên trường quốc tế.

PV

Tin liên quan

Tin khác

HDBank khẳng định vị thế với loạt giải thưởng ESG, ngoại hối và thanh toán quốc tế

HDBank khẳng định vị thế với loạt giải thưởng ESG, ngoại hối và thanh toán quốc tế

Tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực thi chiến lược ESG, HDBank lần thứ ba liên tiếp được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư bình chọn.
VietinBank và FPT tặng miễn phí trọn đời ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại, tích hợp hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh

VietinBank và FPT tặng miễn phí trọn đời ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại, tích hợp hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động đồng hành cùng các hộ kinh doanh, từ 14/7/2025, VietinBank phối hợp cùng FPT chính thức triển khai chương trình tặng miễn phí trọn đời ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại Biznext, tặng tài khoản số đẹp, ưu đãi lãi suất vay, tặng 500 hóa đơn bán hàng đặc biệt đi kèm là dịch vụ tư vấn từ chuyên gia nhằm hỗ trợ cho các hộ kinh doanh vững tâm và chuyển đổi số hiệu quả trong quá trình triển khai theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP về hóa đơn điện tử.
Con người vẫn là yếu tố cốt lõi trong kỷ nguyên số của ngành Ngân hàng

Con người vẫn là yếu tố cốt lõi trong kỷ nguyên số của ngành Ngân hàng

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đang định hình lại nhân lực của ngành Ngân hàng, từ mô hình kinh doanh đến cơ cấu nhân sự. Tuy nhiên, lợi ích cũng đi kèm thách thức lớn, buộc các ngân hàng phải đối mặt và thích ứng.
Mở thẻ Sacombank Visa, nhận ngay vé tham dự “Siren Calling” – Concert đặc biệt từ Starbucks và Sacombank

Mở thẻ Sacombank Visa, nhận ngay vé tham dự “Siren Calling” – Concert đặc biệt từ Starbucks và Sacombank

Mùa hè năm nay, Starbucks, Visa và Sacombank gây chú ý khi bất ngờ hé lộ kế hoạch tổ chức concert quy mô lớn đến 12,000 người mang tên “Siren Calling” tại Việt Nam. Sự kiện dự kiến diễn ra vào ngày 2/8/2025 tại Công viên bờ sông Sài Gòn, hứa hẹn sẽ là điểm hẹn âm nhạc hấp dẫn nhất mùa hè cho giới trẻ yêu thích trải nghiệm mới lạ, không gian mở và nghệ thuật biểu diễn ngoài trời.
Nhân lực số hỗ trợ ngành Ngân hàng tăng kết nối, liên thông trong hệ sinh thái số

Nhân lực số hỗ trợ ngành Ngân hàng tăng kết nối, liên thông trong hệ sinh thái số

Ngày 16/7/2025, Diễn đàn Nhân lực ngành Ngân hàng trước làn sóng công nghệ với chủ đề “Ngân hàng thời đại số: Đổi mới mô hình và tái cấu trúc nhân lực” do Tạp chí Một Thế Giới tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Phạm Tiến Dũng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy chủ trì Diễn đàn.
Thanh toán không dùng tiền mặt thúc đẩy phát triển kinh tế số

Thanh toán không dùng tiền mặt thúc đẩy phát triển kinh tế số

Theo chuyên gia Nguyễn Đăng Khoa, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế số toàn cầu trong những năm gần đây đã làm thay đổi cơ bản cách mọi người tham gia vào các giao dịch tài chính và tiêu dùng. Trong bối cảnh này, sự chuyển dịch sang các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), đặc biệt là thông qua ví điện tử, thẻ ngân hàng và nền tảng di động, không chỉ thúc đẩy hiệu quả kinh tế, mà còn góp phần định hình xu hướng tiêu dùng bền vững và hiện đại.
Giải pháp tài chính số toàn diện cho tiểu thương

Giải pháp tài chính số toàn diện cho tiểu thương

Tập đoàn Công nghệ Tài chính MoMo đã giới thiệu bộ giải pháp số hóa toàn diện, dành riêng cho hộ kinh doanh cá thể và các tiệm tạp hóa truyền thống.
VietinBank ra mắt tính năng mới - Bảo vệ tài khoản với cảnh báo gian lận tức thời

VietinBank ra mắt tính năng mới - Bảo vệ tài khoản với cảnh báo gian lận tức thời

VietinBank - ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, tự hào giới thiệu tính năng mới - giải pháp bảo vệ tài khoản tiên tiến, giúp khách hàng an tâm khi thực hiện chuyển tiền qua ứng dụng VietinBank iPay Mobile. Hệ thống sẽ tự động kiểm tra và cảnh báo ngay lập tức nếu tài khoản người nhận có dấu hiệu nghi ngờ gian lận hoặc lừa đảo.
Dữ liệu -  tài nguyên cốt lõi cho tăng trưởng và đổi mới sáng tạo ngành Ngân hàng

Dữ liệu - tài nguyên cốt lõi cho tăng trưởng và đổi mới sáng tạo ngành Ngân hàng

Theo các chuyên gia, ngành Ngân hàng - một trong những lĩnh vực đi đầu trong ứng dụng công nghệ và số hóa dịch vụ, hiện có đầy đủ điều kiện để chuyển sang một giai đoạn phát triển mới – giai đoạn lấy dữ liệu làm trung tâm cho mọi hoạt động vận hành, ra quyết định và phục vụ khách hàng.
Thêm nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho giao dịch ngân hàng

Thêm nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho giao dịch ngân hàng

Theo quy định tại Thông tư 18/2024/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng và Công văn 1099/NHNN-TT ngày 19/02/2025 của NHNN, kể từ ngày 1/7/2025, toàn bộ thẻ ATM sử dụng công nghệ từ sẽ bị ngừng chấp nhận giao dịch trên toàn hệ thống ngân hàng.