Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Lazada tung chương trình khuyến mãi "7.7 - Sale Gấp Bội" và hướng tới mùa mua sắm cuối năm

P.V
P.V  - 
Lazada vừa chia sẻ một số thông tin tích cực về xu hướng mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), chương trình khuyến mại tháng 7 và sự chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm...
aa
lazada tung chuong trinh khuyen mai 77 sale gap boi va huong toi mua mua sam cuoi nam

Lazada ghi nhận xu hướng mua sắm trên TMĐT

Số liệu ghi nhận xuyên suốt các Lễ hội mua sắm và chương trình khuyến mại diễn ra trong Quý I và nửa đầu Quý II năm 2022 trên sàn TMĐT Lazada Việt Nam cho thấy: Người tiêu dùng Việt tiếp tục duy trì thói quen mua sắm trực tuyến. Đặc biệt, hành vi tìm kiếm và mua sắm của người tiêu dùng trên sàn cũng cho thấy các ngành hàng phục vụ cho nhu cầu làm đẹp, du lịch, thời trang và chăm sóc sức khỏe được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Cụ thể, ngành hàng Sức khỏe và Làm đẹp giữ vững vị thế dẫn đầu trong tăng trưởng. Trong khi đó, doanh thu ngành hàng Sức khỏe ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất toàn sàn với tỷ lệ tăng trưởng 3 chữ số.

Chương trình “LazMall Sale Chính Hãng” mang đến trải nghiệm mua sắm

Với tiêu chí luôn đặt người dùng là ưu tiên hàng đầu, Lazada tiên phong trong việc xây dựng hệ thống gian hàng chính hãng LazMall nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm chất lượng và góp phần nâng cao niềm tin của người dùng vào chất lượng sản phẩm trên TMĐT. Kể từ tháng 2/2022, Lazada triển khai chương trình "LazMall Sale Chính Hãng" từ ngày 15 đến ngày 19 hàng tháng để người dùng thỏa sức mua sắm các sản phẩm chính hãng đến từ hàng ngàn thương hiệu uy tín trong và ngoài nước trên LazMall.

Chương trình "LazMall Sale Chính Hãng" trong tháng 6 này quy tụ hàng ngàn thương hiệu chính hãng LazMall với các sản phẩm chất lượng cùng mức ưu đãi hấp dẫn lên đến 50%. Người dùng có thể mua sắm thoải mái với voucher tích lũy lên tới 400.000 đồng, nhận hoàn tiền MAX đến 50.000 đồng mỗi ngày và freeship 0Đ toàn quốc. Đặc biệt, khi tham gia đăng ký là thành viên của LazMall, người dùng sẽ nhận ngay voucher giảm giá 50.000 đồng từ các thương hiệu chính hãng và nhân đôi tích điểm trên mỗi đơn hàng khi mua sắm trong dịp này.

Truyền cảm hứng cho hàng chục nghìn nhà bán hàng chuyển đổi số

Sau gần 2 tháng diễn ra các hoạt động sôi nổi, chiến dịch “10 năm Luôn Zễ Dàng, mở muôn vàn cơ hội” của Lazada đã khép lại với nhiều kết quả ấn tượng. Chương trình đã lan tỏa và truyền cảm hứng đến hàng chục nghìn nhà bán hàng tiềm năng, với hơn 95 triệu lượt hiển thị và hơn 2 triệu lượt tương tác. Bên cạnh đó, phim ngắn “10 năm Luôn Zễ Dàng, mở muôn vàn cơ hội” đạt hơn 4 triệu lượt xem chỉ sau 4 tuần ra mắt. Và cuộc thi “Làm Zì Đi cùng Lazada!” thu hút hàng chục ngàn người đăng ký thông tin và bày tỏ nguyện vọng mở gian hàng mới.

Chương trình khuyến mãi "7.7 - Sale Gấp Bội"

Tiếp tục giúp người dùng thoải mái mua sắm trong mùa hè này, Lazada triển khai Chương trình khuyến mãi "7.7 - Sale Gấp Bội" từ ngày 07/07 đến ngày 09/07/2022. Chương trình hứa hẹn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn như voucher tích luỹ lên đến 400.000 VNĐ, giảm giá đến 77% các sản phẩm và freeship 0đ toàn quốc. Đây chính là dịp để người dùng tận hưởng mùa hè với hàng loạt ưu đãi trên Lazada. Bên cạnh đó, Lazada sẽ đồng hành cùng thương hiệu đối tác và nhà bán hàng tạo nên “cú hích” về doanh thu trong giai đoạn mùa hè rộn rã này.

Hướng đến mùa mua sắm quan trọng cuối năm

Nhằm giúp nhà bán hàng chuẩn bị sẵn sàng cho mùa lễ hội mua sắm cuối năm, Học viện Lazada triển khai đa dạng chương trình đào tạo, phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của nhà bán hàng.

Với những nhà bán hàng mới, chương trình "Lớp thực hành LazUni Lẹ-Zô-Đơn" được triển khai để giúp các nhà bán hàng có kiến thức về việc tạo sản phẩm chuẩn SEO, trang trí gian hàng, sử dụng công cụ Tài trợ sản phẩm mới, Freeship MAX, .... Bên cạnh đó, chương trình “Bước ngoặt 60 ngày” được thiết kế dành riêng cho nhà bán hàng có nhu cầu được cố vấn chuyên sâu bởi Giảng viên Học Viện Lazada.

Ngoài ra, Học viện Lazada vừa chính thức công bố bổ sung 7 nhà bán hàng xuất sắc trở thành giảng viên mới, nâng đội ngũ giảng viên của học viện lên 16 giảng viên và được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều nội dung huấn luyện hữu ích, giúp nhà bán hàng Lazada kinh doanh hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

P.V

Tin liên quan

Tin khác

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (18/12), giá vàng giao ngay giảm 3,845 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.333,985 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 8,95 USD lên 4.364,95 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Chuỗi tăng nóng của bạc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá tiếp tục chinh phục mốc 67 USD/oz trong phiên hôm qua (17/12). Lực mua lan rộng cả nhóm năng lượng, kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,2%, lên 2.343 điểm.
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như, thực phẩm, nông sản, quà tặng, đồ trang trí, hàng may mặc… Nắm bắt xu hướng này, ngành Công Thương TP. Đà Nẵng đang triển khai đồng loạt Mùa khuyến mại cuối năm 2025 - Mega Sale Year End Đà Nẵng với hàng loạt chương trình ưu đãi, tạo không khí mua sắm sôi động, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ trên địa bàn.
Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Tính đến 9h00 sáng nay (17/12), giá vàng giao ngay tăng 23,700 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.325,925 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 22,10 USD lên 4.354,40 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Năng lượng gây sức ép, MXV-Index giảm phiên thứ tư

Thị trường hàng hóa: Năng lượng gây sức ép, MXV-Index giảm phiên thứ tư

Áp lực bán duy trì trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên 16/12. MXV-Index khép phiên giảm 1,2%, xuống 2.315 điểm, khi nhóm năng lượng tiếp tục dẫn dắt đà suy yếu, trong khi thị trường đường phát đi tín hiệu hình thành chuỗi giảm giá.