Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Lợi nhuận sau thuế của PNJ đạt 193 tỷ đồng trong tháng Mười

Nghi Lộc
Nghi Lộc  - 
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 10/2023 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 3.008 tỷ đồng và 193 tỷ đồng.
aa
PNJ hoàn thành gần 70% kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng PNJ nhận giải thưởng Instant Impact/ Promotion tại MMA Smarties Việt Nam 2023
Khách hàng trải nghiệm tại cửa hàng PNJ (Ảnh: Hoàng Quyên).
Khách hàng trải nghiệm tại cửa hàng PNJ (Ảnh: Hoàng Quyên).

Trong tháng 10/2023, với những chuyển biến tích cực trước đó và bước dần sang giai đoạn kinh doanh cao điểm cuối năm, bằng nhiều hoạt động thúc đẩy bán hàng vào dịp trọng điểm trên toàn quốc, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.008 tỷ đồng, tăng 1,6% so với cùng kỳ; và lợi nhuận sau thuế đạt 193 tỷ đồng, tăng 31,6% so với cùng kỳ.

Theo đó, luỹ kế 10 tháng đầu năm 2023, doanh thu thuần của PNJ đạt 26.384 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 1.533 tỷ đồng, tăng 3,1% so với lợi nhuận cùng kỳ. Đồng nghĩa, PNJ đã hoàn thành 79,1% kế hoạch lợi nhuận năm 2023.

Đây là kết quả cho việc PNJ liên tục "nhấn nút F5" tăng cấp tái tạo, phát triển các năng lực về chiến lược, tối ưu hóa vận hành, duy trì vị thế công ty bán lẻ trang sức số 1 thị trường Việt Nam.

Về tình hình hoạt động kinh doanh của từng kênh, đại diện PNJ cho biết: Doanh thu vàng 24K trong 10 tháng đầu năm 2023 tăng 7,9% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, mảng bán lẻ của PNJ liên tục gia tăng số lượng khách hàng mới, doanh thu đóng góp từ khách hàng mới và khách hàng cũ quay lại đều ở mức khả quan trong kỳ vọng của công ty. Do đó, trong bối cảnh thị trường bán lẻ của mặt hàng thiết yếu giảm mạnh, thì mức giảm doanh thu bán lẻ trong 10 tháng đầu năm 2023 của PNJ đang ở mức thấp hơn so với thị trường chung (giảm nhẹ 9,4%). Doanh thu trang sức bán sỉ trong 10 tháng năm đầu 2023 giảm 32% so với cùng kỳ.

Song song đó, biên lợi nhuận trung bình 10 tháng đầu năm 2023 của PNJ đạt 18,5%, cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022. Công ty tiếp tục đẩy mạnh việc tối ưu hóa biên lợi nhuận gộp nhưng vẫn đảm bảo duy trì giá trị mang lại cho khách hàng. Tổng chi phí hoạt động 10 tháng đầu năm 2023 giảm 1,1% so với cùng kỳ.

Đại diện PNJ tại Lễ vinh danh Doanh nghiệp vì Cộng đồng – “Saigon Times CSR 2023” (Ảnh Bích Tuyền).
Đại diện PNJ tại Lễ vinh danh Doanh nghiệp vì Cộng đồng - “Saigon Times CSR 2023” (Ảnh Bích Tuyền).

Tính đến cuối tháng 10/2023, hệ thống PNJ có 394 cửa hàng độc lập. Hội đồng Quản trị PNJ vừa được Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) bình chọn 2 danh hiệu: Hội Đồng Quản Trị của năm 2022 với những sự tiến bộ, quản trị công ty hiệu quả, đóng góp đáng kể vào thành công của doanh nghiệp và Hội đồng Quản trị có tính đa dạng cao về hiệu quả và cân bằng giới, đa dạng về thế hệ, đa dạng về kỹ năng, cân bằng tính độc lập.

Ngoài ra, PNJ cũng vinh dự được xướng tên ở hạng mục ‘Doanh nghiệp vì cộng đồng’ trong lễ tôn vinh Saigon Times CSR 2023. Các chương trình Marketing của doanh nghiệp được triển khai đa dạng nhằm thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm, góp phần gia tăng doanh số trong bối cảnh thị trường bán lẻ đang chững lại...

Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.