Lý giải sức hút của mô hình nhượng quyền WinMart+

10:05 | 10/01/2022

Mới đây, WinMart+ đã chính thức công bố nhượng quyền thương mại, hướng tới mục tiêu tăng gấp 10 lần quy mô vào năm 2025.

Sức hút từ mô hình kinh doanh hấp dẫn

Việt Nam là thị trường nhượng quyền hấp dẫn tại khu vực Đông Nam Á với nhiều lĩnh vực tiềm năng như F&B, bán lẻ mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang… Các thương hiệu nhượng quyền lâu năm có tiếng tại Việt Nam chủ yếu trong mảng F&B như Trung Nguyên Coffee, Phở 24, Kinh Đô Bakery… Trong mảng bán lẻ, chủ yếu vẫn là các doanh nghiệp đình đám từ nước ngoài, chưa nhiều doanh nghiệp Việt Nam đủ sức nhượng quyền thương mại, dù hình thức này không mới. Do đó, thông tin WinCommerce (WCM) công bố nhượng quyền cửa hàng WinMart+ được giới đầu tư rất quan tâm.

Lý giải về sức hút này, giới chuyên gia nhượng quyền cho biết, khi lựa chọn ngành để đầu tư nhận nhượng quyền, doanh nghiệp nên lựa chọn các ngành phục vụ nhu cầu cơ bản với mức đầu tư vừa phải, ứng dụng nền tảng quản trị số vào hoạt động kinh doanh… WinMart+ nhượng quyền hội tụ đầy đủ các yếu tố này.

ly giai suc hut cua mo hinh nhuong quyen winmart
Ảnh minh họa

WinMart+ nhượng quyền là mô hình cửa hàng mini-mall, đây là điểm đến “tất cả trong một” đáp ứng đa dạng các nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng, trên một nền tảng xuyên suốt từ online đến offline. Không như các cửa hàng tiện lợi thông thường, đến mini-mall, người tiêu dùng có thể mua nhu yếu phẩm (WinMart+), uống trà - cà phê (kiosk Phúc Long) và sử dụng các dịch vụ viễn thông giá rẻ (Reddi),... Hiệu quả của mô hình cũng đã được chứng minh khi lưu lượng khách hàng và doanh thu đều khả quan. Chi phí đầu tư cho một cửa hàng nhượng quyền WinMart+ chỉ từ 1-2 tỷ đồng.

Nhận xét về mô hình này, Tiến sĩ Võ Trí Thành, Nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cho biết, việc tích hợp đa tiện ích trên một nền tảng xuyên suốt từ trực tiếp đến trực tuyến là xu hướng tất yếu, đáp ứng đúng xu hướng tiêu dùng hiện đại. Thêm nữa, xây dựng hệ sinh thái trong kỉ nguyên số như hiện nay thực sự là một cuộc cách mạng giúp tăng hiệu quả quản trị cả trong nội bộ và bên ngoài như đối tác, khách hàng, thị trường. Theo ông, việc mở rộng sang các dịch vụ, tiện ích khác và tiến hành nhượng quyền sẽ giúp WinMart tăng cả sức hấp dẫn và độ phủ thương hiệu. Đối với đối tác tham gia nhượng quyền, họ được “đứng trên vai người khổng lồ” để yên tâm kinh doanh.

Đứng trên vai người khổng lồ để kinh doanh

Chia sẻ về lý do quyết định nhận nhượng quyền WinMart+, bà Nguyễn Thị Thảo, chủ cửa hàng nhượng quyền đầu tiên trên phố Lê Phụng Hiểu, Hà Nội cho biết: “Danh tiếng của chuỗi WinMart rất uy tín và được nhiều chị em nội trợ tin dùng. Hợp tác cùng WinMart+, cửa hàng của tôi nay có đến hơn 3000 mặt hàng để các chị em tha hồ lựa chọn”.

Không chỉ có được uy tín và tệp khách hàng quen thuộc của WinMart, đối tác nhận nhượng quyền còn hưởng lợi từ chiến lược hàng hóa và chuỗi cung ứng quy mô lớn của WinMart. Hàng hóa trong WinMart+ nhượng quyền nhờ đó có chất lượng tốt, giá tốt và sức cạnh tranh cao.

Đặc biệt, các cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đều sử dụng hệ thống đặt hàng, kiểm soát tồn kho tự động chuẩn xác chung với gần 3.000 điểm bán của WinCommerce, và có danh mục hàng hóa được thiết kế phù hợp với từng địa phương. Việc vận hành kinh doanh nhờ đó càng thêm ổn định và khâu quản lý cũng trở nên nhẹ nhàng hơn cho bên mua nhượng quyền bởi WinCommerce đảm trách luôn khâu tuyển dụng và đào tạo nhân sự chuyên nghiệp, bài bản.

Nhận xét về tác động xã hội của mô hình nhượng quyền WinMart+, Tiến sĩ Võ Trí Thành bổ sung: “Cuộc cách mạng này không chỉ giải quyết vấn đề cung ứng hàng hóa - dịch vụ cho người tiêu dùng với chất lượng tốt nhất, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn tác động tích cực đến xã hội. Và khi các cửa hàng WinMart+ đa tiện ích mở rộng về nông thôn sẽ mở ra một phong cách tiêu dùng mới, hiện đại và chất lượng hơn”.

Khi mô hình càng được nhân rộng, dự kiến, người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được từ 5-10% cho các nhu cầu thiết yếu, nhà sản xuất và nông dân sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10%, đối tác nhượng quyền bán lẻ sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10% so với hiện tại.

PV

Nguồn:

Thông tin chứng khoán

Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
3,00
3,00
3,30
4,00
4,00
5,50
5,30
BIDV
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
Eximbank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,40
3,50
3,70
5,20
5,40
5,70
6,00
ACB
-
0,20
0,20
0,20
3,10
3,20
3,40
4,50
4,60
5,10
5,80
Sacombank
0,03
-
-
-
3,30
3,50
3,70
4,70
4,70
5,80
6,20
Techcombank
0,03
-
-
-
2,75
2,75
3,25
4,55
4,55
5,45
5,55
LienVietPostBank
0,10
0,10
0,10
0,10
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,50
5,50
DongA Bank
0,20
0,20
0,20
0,20
3,70
3,70
3,70
5,60
5,70
6,20
6,50
Agribank
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,50
5,50
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 23.090 23.400 26.488 27.866 31.023 32.318 204.16 214.87
BIDV 23.115 23.395 26.575 27.683 31.139 32.402 203.99 213.29
VietinBank 23.095 23.395 26.607 27.727 31.399 32.409 204.47 213.47
Agribank 23.090 23.380 26.787 27.493 31.334 32.117 205.87 211.70
Eximbank 23.150 23.360 26.871 27.398 31.480 32.096 206.75 210.81
ACB 23.150 23.360 26.814 27.429 31.401 31.993 206.11 211.05
Sacombank 23.110 23.467 26.953 27.513 31.568 32.084 206.29 212.66
Techcombank 23.116 23.402 26.643 27.863 31.118 32.281 205.24 214.28
LienVietPostBank 23.115 23.390 26.875 27.928 31.504 31.988 207.19 213.97
DongA Bank 23.170 23.410 26.930 27.410 31.560 32.110 203.80 210.30
(Cập nhật trong ngày)

Giá vàng Xem chi tiết

Khu vực
Mua vào
Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L
68.050
68.770
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L
68.050
68.750
Vàng SJC 5c
68.050
68.770
Vàng nhẫn 9999
53.700
54.650
Vàng nữ trang 9999
53.550
54.250