Mắm chưng, củ cải muối rục rịch lên kệ
Chỉ còn 3 tháng nữa đến Tết Giáp Ngọ 2014, nhiều siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh bắt đầu lên kế hoạch bán hàng dịp sôi động nhất trong năm. Cũng bởi, anh từng đi công tác Đồng Tháp, nhớ bánh phồng thì chị vợ tâm lý “rình” mua cho chồng vui 3 ngày Tết. Mẹ già quê ở Trà Vinh, lên sống với anh con thứ, hàng năm vẫn nhớ củ cải muối Chịt Sa, dịp Tết thế nào nàng dâu cũng tìm mua bằng được.

Các DN chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào phục vụ dịp Tết
Cứ thế, nên các kênh phân phối hiện đại dịp này bắt đầu tính chỗ, tính lượng chuẩn bị bán loại hàng hóa đặc biệt là thực phẩm truyền thống phục vụ người dân. Đây cũng là mục tiêu mà nhiều DN sản xuất, chế biến thực phẩm, công nghệ phẩm hướng đến để tăng tiêu thụ hàng hóa trong giai đoạn này.
Ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) cho biết, DN này chuẩn bị khoảng 600 tỷ đồng hàng hóa dự trữ bán dịp cuối năm và Tết Giáp Ngọ, tăng 20% so với năm ngoái. Theo đó, Vissan tập trung sản xuất khoảng 400 dòng sản phẩm truyền thống như giò, chả, lạp xưởng... Ngoài ra, công ty còn nghiên cứu sản xuất thêm những mặt hàng thông dụng, cũng rất được ưa chuộng dịp lễ Tết như thịt kho trứng, nấu đông, mắm chưng…
Cũng theo chiến lược tập trung sản xuất sản phẩm truyền thống phục vụ nhu cầu người dân dịp cuối năm, nhiều DN đã đầu tư thiết bị và nghiên cứu sản phẩm mới, kết hợp giữa truyền thống và công nghệ chế biến thực phẩm hiện đại để sản xuất trên quy mô công nghiệp. Ông Phạm Sĩ Thành, Phòng kinh doanh CTCP thực phẩm Agrex Saigon cho hay, người tiêu dùng hiện nay chọn lựa thực phẩm phải vừa mang đậm nét truyền thống, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Vì vậy, để tăng tính cạnh tranh, Agrex Saigon cũng đã đầu tư mạnh cho công nghệ mới về bao bì, chế biến và bảo quản, tạo ra dòng thực phẩm chế biến đã an toàn, không có chất bảo quản lại bổ dưỡng, tươi ngon.
Phía các kênh phân phối, ngoài việc đặt hàng, các DN cũng đang tìm kiếm nguồn hàng truyền thống của các địa phương. Theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, trong tháng 11/2013, thành phố sẽ phối hợp với các tỉnh miền Đông và Tây Nam bộ để kết nối cung ứng hàng hóa phục vụ mùa lễ, Tết trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
Cụ thể, một số DN lớn của thành phố đã ký kết hợp đồng cung ứng sản phẩm đặc sản vùng miền như bánh phồng tôm Đồng Tháp; rượu Xuân Thạnh, nước mắm rươi, bánh tét Trà Cuôn, tôm cá khô Tiến Hải, củ cải muối Chịt Sa… của Trà Vinh; mắm Châu Đốc, đường thốt nốt An Giang…
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc Siêu thị Maximark Cộng Hòa cho biết, siêu thị này sẽ giảm lượng thực phẩm nhập khẩu bày trên kệ trong dịp cuối năm để tăng lượng hàng truyền thống bày bán. Hình thức kinh doanh của siêu thị là lập quầy hàng tập trung thành khu vực như quầy sản phẩm truyền thống của làng nghề Việt, quầy đặc sản ba miền…
Thanh Thanh
Tin liên quan
Tin khác
Ngành gỗ trước yêu cầu nâng cao giá trị cốt lõi
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt


