Mạng xã hội Lotus: Mỗi người đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung
“Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn này Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, vlog, lifestyle, giải trí, âm nhạc, marketing,…) và trên 30 nguồn chính luận (VTV, Tuổi trẻ, Lao động, Thanh niên, Dân trí, Trung ương Đoàn, Quân đội nhân dân…)”, ông Nguyễn Thế Tân chia sẻ.
Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp trả lời báo giới |
Lotus là sản phẩm tâm huyết của 200 kỹ sư công nghệ Việt, cho phép chọn nội dung phù hợp cho người dùng, thông qua việc cá nhân hoá dòng tin (news feeds) và các luồng thông tin khác (bảng tin, trending news).
Các thuật toán giới thiệu, chọn lựa thông tin liên quan tuỳ theo ngữ cảnh sử dụng, Hệ thống AI, ML (trí tuệ nhân tạo và học máy), xử lý trên 5 tỷ bản ghi mỗi ngày nhằm phục vụ cho việc gợi ý nội dung đúng nhu cầu người xem.
Lotus sẽ xây dựng mọi điều kiện để “giải phóng sức sáng tạo” cho các nhà sáng tạo nội dung. Theo đó, gần 50 format đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách,.. giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia.
Người sáng tạo nội dung có thể là các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp hay người dùng bình thường có hiểu biết, thông tin về một nội dung nhất định nào đó. Mỗi người dùng có thể là một “nghệ nhân”.
Mỗi một “nghệ nhân” sẽ có cơ hội mang được nội dung giá trị của mình đến với nhóm độc giả của mình trên Lotus. Người dùng quan tâm tới các “nghệ nhân” sẽ không bao giờ bỏ sót các nội dung chuyên sâu tạo ra bởi các “nghệ nhân” này.
Từ hôm nay người dùng có thể tải app Lotus và đăng ký tài khoản trước |
Lotus xây dựng các công cụ để “nghệ nhân” có thể tạo ra các nội dung đẹp hơn, mới mẻ và sinh động hơn một cách dễ dàng, đơn giản. Nó có thể là video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc...
Chiến lược của Lotus là dùng các nghệ nhân, nhà sáng tạo nội dung, người dùng để tạo ra nội dung hay hơn, mới mẻ và sinh động hơn một cách dễ dàng, đơn giản. Trên Lotus, mọi người đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung.
Hiện VCCorp đã gọi khoản vốn 1.200 tỉ đồng để đầu tư dự án mạng xã hội với tên gọi Lotus, trong đó, 700 tỉ đồng của nhà sản xuất VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước.
Công ty dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỉ đồng trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài.
Theo lộ trình, ngày 9/9/2019, người dùng có thể tải apps và đăng ký trước tài khoản đồng thời mở bản dùng thử với một số lượng nhỏ thành viên. Đến 16/9, sẽ tổ chức lễ ra mắt mạng xã hội với việc phát hành bản dùng thử trong 3-6 tháng.
Trong thời gian này, Lotus sẽ mở truy cập dần dần với các thành viên mới, chỉnh sửa và hoàn thiện phần mềm, bổ sung chức năng và điều chỉnh hướng phát triển nội dung.