Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

May 10: Doanh thu năm 2015 dự kiến đạt khoảng 2.691 tỷ đồng

TS
TS  - 
Ngày 25/12, Tổng công ty May 10-CTCP đã tổ chức họp báo chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập.
aa

May 10 được thành lập năm 1946 tại chiến khu Việt Bắc trên cơ sở 3 xưởng may quân nhu AK1, BK1 và CK1 đã sáp nhập thành xưởng may Hoàng Văn Thụ. Đến năm 1952, xưởng X1 ở Việt Bắc được đổi thành xưởng May 10 với bí số là X10. Đây là tiền thân của Tổng Công ty May 10 ngày nay.

Hiện May 10 là doanh nghiệp hàng đầu của ngành dệt may Việt Nam với 18 đơn vị thành viên tại 7 tỉnh Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Bình.

May 10: Doanh thu năm 2015 dự kiến đạt khoảng 2.691 tỷ đồng

Dự kiến doanh thu DN năm 2015 đạt 2.691,46 tỷ đồng, gấp gần 5 lần so với doanh thu năm 2005 (552,95 tỷ đồng); nộp ngân sách 50,87 tỷ đồng, gấp hơn 20 lần so với năm 2005 (2,52 tỷ đồng), tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 22%.

Hiện tại, các loại sản phẩm May 10 đã có mặt ở tất cả các thị trường lớn như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và hơn 40 nước trên thế giới. May 10 là đối tác tin cậy của hầu hết các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới như Pierre Cardin, Calvin Klein, Old Navy…

Bên cạnh đó, nhiều dòng sản phẩm đã làm nên tên tuổi của May 10 tại thị trường nội địa như May 10 Expert, M series, May 10 Classic… và dòng sản phẩm thời trang cao cấp Eterlity GrusZ… đã khẳng định bước đi táo bạo và chiến lược của May 10 trên con đường chinh phục ngành công nghiệp thời trang quốc tế bằng chính thương hiệu thuần việt.

Hệ thống phân phối hàng nội địa của May 10 ngày càng phát triển mạnh mẽ. May 10 hiện có gần 200 cửa hàng, đại lý ở tất cả các vùng miền trong cả nước.

Không chỉ thành công trong sản xuất kinh doanh hàng may mặc, May 10 đã đầu tư mở rộng khách sạn Garco Drago Hotel, hệ thống siêu thị M10 mart tại Hà Nội, Thái Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình… với tốc độ tăng trưởng đạt trên 18%.

May 10 có trên 11.000 lao động, hầu hết đều được đào tạo bài bản; trong đó có 465 người có trình độ đại học, trên đại học; 212 người trình độ cao đẳng và 304 người trình độ trung cấp.

Đặc biệt từ đầu năm 2015, May 10 đã tổ chức các lớp tiếng Anh cho cán bộ quản lý ở các đơn vị; đồng thời chỉ tuyển dụng nhân viên có nghiệp vụ và giỏi tiếng Anh nhằm đáp ứng yêu cầu thực tế khi các hiệp định thương mại TTP và FTA có hiệu lực.

May 10 là một trong ít các đơn vị có hệ thống các công trình phúc lợi: Y tế, Trường mầm non, Trường Cao đẳng nghề bên cạnh doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện phục vụ tốt nhất cho người lao động.

May 10 cũng là DN tích cực tham gia hoạt động hướng thiện. Hàng tháng, mỗi thành viên đều tự nguyện tham gia đóng góp nhiệt tình vào các quỹ từ thiện. May 10 đã tặng 23 nhà tình nghĩa, mỗi nhà trị giá 20-50 triệu đồng; 20 nhà tình thương, mỗi nhà trị giá 12 -15 triệu đồng cho các gia đình chính sách và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

Với những nỗ lực không biết mệt mỏi, May 10 được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: 01 Huân chương Hồ Chí Minh, 02 danh hiệu Anh hùng, 03 danh hiệu Anh hùng cho cá nhân và 01 danh hiệu Anh hùng cho tập thể tổ may 3 – PX 2 và 55 Huân chương các loại khác cho các cá nhân và tập thể trực thuộc May 10.

TS

Tin liên quan

Tin khác

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.