Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

MoMo cải tiến tính năng tạo QR bằng AI cho người dùng

Tuyết Anh
Tuyết Anh  - 
MoMo mang đến hàng loạt hoạt động thiết thực với cách tiếp cận mới mẻ nhưng gần gũi nhằm trang bị cho người dùng các kiến thức về tài chính, đặc biệt là vấn đề an toàn bảo mật.
aa

Ngày 13/6/2024, Đồng hành cùng Ngày không tiền mặt (Cashless Day) 2024, MoMo mang đến hàng loạt hoạt động thiết thực với cách tiếp cận mới mẻ nhưng gần gũi nhằm trang bị cho người dùng các kiến thức về tài chính, đặc biệt là vấn đề an toàn bảo mật với thông điệp “Cùng MoMo trang bị kiến thức tài chính - An toàn thanh toán, An tâm tương lai”.

MoMo đồng hành cùng Ngày không tiền mặt
MoMo đồng hành cùng Ngày không tiền mặt

Các hoạt động của MoMo được triển khai đa dạng từ tháng 5/2024 và được kết hợp nhịp nhàng giữa online và offline, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng. Nổi bật là dự án “Cùng học an toàn bảo mật với MoMo” với loạt video dễ hiểu, dễ áp dụng giúp tăng cường an toàn bảo mật.

Tính năng “Tạo QR bằng Ai" cũng nhanh chóng cải tiến và tung ra ngay đầu tháng 6 nhằm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, hỗ trợ cho các SMEs. Đồng thời, tại lễ hội Ngày không tiền mặt từ 14 - 16/6/2024, ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, MoMo sẽ mang đến trải nghiệm công nghệ Face Payment (thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt) giúp người dùng được trải nghiệm phương thức thanh toán an toàn. Bên cạnh đó còn nhiều hoạt động vui nhộn, hàng nghìn phần quà cùng chương trình khuyến mãi tập trung giúp thoải mái chi tiêu “không tiền mặt”.

Năm 2024 là năm thứ 6 MoMo đồng hành cùng Báo Tuổi trẻ trong sự kiện Ngày không tiền mặt. Bên cạnh việc tăng cường ứng dụng các công nghệ ưu việt đảm bảo an toàn bảo mật cho người dùng, MoMo còn đi đầu trong việc hưởng ứng và thực hành chủ trương “Nâng cao dân trí quốc gia về tài chính” của Ngân hàng Nhà nước.

Dự án “Cùng học an toàn bảo mật với MoMo” đã chính thức ra mắt cuối tháng 5/2024 với mục đích trang bị và cung cấp kiến thức về an toàn bảo mật một cách trực quan, dễ hiểu cho người dùng. Đây là nỗ lực đổi mới, sáng tạo của MoMo trong cách tăng cường nhận thức cho người dùng nhằm hưởng ứng chủ trương "Nâng cao dân trí tài chính quốc gia", bên cạnh việc luôn đặt an toàn bảo mật làm trọng tâm khi chủ động phòng vệ nhiều lớp xuyên suốt quá trình sử dụng của người dùng.

Đây là dự án MoMo hợp tác với Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), bao gồm chuỗi các video ngắn xoay quanh các nội dung hướng dẫn quản lý mật khẩu, OTP, cảnh giác trước các link lạ, tầm quan trọng của xác thực sinh trắc học,... Thời lượng của các hướng dẫn ngắn bằng một quảng cáo của các thương hiệu, nhưng lại được thể hiện với hình thức, ngôn ngữ sáng tạo, gần gũi, giúp người dùng dễ hiểu và dễ nhớ.

Điểm đặc biệt nữa của dự án chính là việc MoMo phát sóng, cung cấp rộng rãi những kiến thức này đến với nhiều người dùng. MoMo đã đầu tư kinh phí để phát sóng rộng khắp những “bài học" về an toàn bảo mật trên Youtube, Tiktok, bảng quảng cáo ngoài trời, các kênh truyền thông báo chí… trên khắp các tỉnh thành Việt Nam với mong muốn ai cũng có thể tiếp cận.

“Bằng cách chuyển đổi mục đích sử dụng kênh truyền thông, MoMo mong muốn góp sức vào các hoạt động nâng cao nhận thức về an toàn bảo mật cho người Việt, thay vì chỉ truyền thông các sản phẩm, tính năng và dịch vụ mới của doanh nghiệp. Nỗ lực đổi mới sáng tạo này của MoMo cũng nhằm hưởng ứng chủ trương "Nâng cao dân trí tài chính quốc gia", trong đó nâng cao nhận thức về an toàn bảo mật khi sử dụng các dịch vụ tài chính, thanh toán là một trọng tâm quan trọng” - ông Nguyễn Bá Diệp về hoạt động hưởng ứng chủ trương “Nâng cao dân trí tài chính quốc gia” của Nhà nước.

MoMo giúp người dùng tạo ra mã QR nhận tiền mang dấu ấn cá nhân

MoMo giúp ngừoi dùng tạo ra mã QR nhận tiền
MoMo giúp người dùng tạo ra mã QR nhận tiền

Với tính năng “Tạo QR bằng ảnh AI” của MoMo, cô bán hủ tiếu kế công ty, chị làm đẹp đầu hẻm, các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ có thể tạo ra điểm nhấn chuyên nghiệp và khác biệt trong mắt khách hàng nhờ vào mã QR Nhận Tiền được cải tiến bằng AI trên MoMo. MoMo hiểu rằng, để khách hàng ghi nhớ họ và sản phẩm của mình, ngoài việc số hóa, các doanh nghiệp nhỏ và tiểu thương cần biết cách xây dựng dấu ấn riêng nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp của sản phẩm, thu hút và giữ chân khách hàng một cách dễ dàng mà không mất phí.

Đây là cách MoMo ứng dụng công nghệ Gen AI nhằm đổi mới sáng tạo để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Hơn hết, thông qua công nghệ, MoMo muốn mang đến các giải pháp thanh toán cho các SME để góp phần thúc đẩy xu hướng giao dịch chuyển khoản, thanh toán bằng mã QR đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Hoàn ngay 16.060 đồng thanh toán TikTok Shop bằng Ví trả sau

Chào mừng Ví trả sau bước sang tuổi thứ 3, MoMo mang đến 10.000 thẻ quà ưu đãi hoàn ngay 16.060 đồng khi sử dụng Ví trả sau để thanh toán TikTok Shop. Chương trình kéo dài từ ngày 12/6 đến hết 30/6/2024 hoặc đến khi hết thẻ quà. Để nhận thẻ quà giảm giá, người dùng chỉ cần nhập mã “VTSNKTM” tại mục “Ưu đãi” MoMo. Khi thanh hiện thanh toán các đơn hàng trên TikTok Shop bằng nguồn tiền “Ví trả sau" trên MoMo sẽ được tự động áp mã.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2021, Ví trả sau đã trở thành sản phẩm tài chính tiêu dùng theo xu hướng “mua trước - trả sau” thịnh hành với người dùng MoMo, góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng trong cuộc sống hiện đại.

Ưu đãi chào mừng Lễ hội Ngày không tiền mặt 2024

Với mong muốn mang đến thêm nhiều trải nghiệm “không tiền mặt” trong dịp hưởng ứng Ngày không tiền mặt năm nay, MoMo triển khai chương trình khuyến mãi tập trung với các thẻ quà đến từ nhiều lĩnh vực như ăn uống, mua sắm, giải trí,... Các ưu đãi bao gồm:

Ưu đãi mừng sinh nhật Ví trả sau lên 3: Chuỗi các thẻ quà hoàn tiền lên đến 100.000đ, các mã giảm giá lên đến 30% khi chọn Ví trả sau để thanh toán điện nước và Internet, thương mại điện tử, đặt xe, mua vé xem phim, mua sắm tại cửa hàng tiện lợi, mua cà phê trà sữa, ăn uống, siêu thị,...

Ưu đãi vi vu du lịch: Ưu đãi giảm giá lên đến 1.000.000 đồng khi đặt vé tàu xe, đặt phòng khách sạn trên MoMo

Ưu đãi chuyển tiền: Nhận gói quà lên đến 150.000 đồng, 1 năm du lịch miễn phí, cơ hội trúng iPhone 15 Pro Max

Ưu đãi thanh toán hóa đơn: Nhận gói xem truyền hình miễn phí, nhận ưu đãi lên đến 50.000 đồng khi mua gói truyền hình,...

Ưu đãi vé xem phim: Ưu đãi mua vé xem phim đồng giá từ 62.000 đồng tại nhiều cụm rạp như CGV, Lotte Cinema, Beta Cinema, BHD Cinema, Galaxy Cinema,...

Đặc biệt, tham gia Lễ hội Ngày không tiền mặt 2024, ghé quầy trải nghiệm của MoMo để trải nghiệm công nghệ Face Payment (thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt), nhận hàng ngàn quà hấp dẫn tại

Face Payment là phương thức thanh toán hiện đại nhất trên thị trường, sử dụng công nghệ AI và sinh trắc học, đảm bảo an toàn và bảo mật cao. Khi đến với quầy trải nghiệm MoMo, chỉ bằng khuôn mặt của mình, khách tham quan được trải nghiệm công nghệ tiên tiến. Cụ thể, khách hàng có thể được thực hiện xác thực khuôn mặt với vài thao tác đơn giản, không cần nhập mã xác thực OTP/mã PIN vì khuôn mặt chính là mật khẩu để xác thực chính chủ.

Tuyết Anh

Tin liên quan

Tin khác

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025). Danh hiệu này không chỉ ghi nhận chất lượng báo cáo thường niên của ACB mà còn phản ánh nỗ lực bền bỉ của ngân hàng trong việc duy trì chuẩn mực cao về công bố thông tin, minh bạch và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều yếu tố bất định, các chuyên gia cho rằng, giai đoạn tới sẽ không còn là chu kỳ tăng trưởng thuận lợi, buộc doanh nghiệp phải chủ động thích ứng với một môi trường biến động kéo dài, nơi áp lực về vốn, lãi suất, tỷ giá và cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nhanh, chanh leo đang nổi lên như một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, sự mở rộng nóng, thiếu quy hoạch đồng bộ cùng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế đang đặt ra áp lực lớn buộc ngành hàng này phải tái cấu trúc theo hướng bền vững.
Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.
Sân bay Long Thành chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên

Sân bay Long Thành chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên

Ngày 15/12/2025 vừa qua, Sân bay Long Thành đã chính thức đón tàu bay thương mại đầu tiên hạ cánh do Vietnam Airlines thực hiện. Đây là chuyến bay hàng không dân dụng đầu tiên tiếp đất tại sân bay Long Thành và có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá lần cuối các điều kiện khai thác, chuẩn bị cho chuyến bay chính thức dự kiến hạ cánh vào ngày 19/12/2025.
Đổi mới mô hình tăng trưởng: Khi kinh tế tuần hoàn trở thành động lực

Đổi mới mô hình tăng trưởng: Khi kinh tế tuần hoàn trở thành động lực

Trong bối cảnh yêu cầu tăng trưởng cao gắn với phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn được xác định là trụ cột của mô hình tăng trưởng mới, đóng vai trò then chốt trong chuyển đổi xanh và tái cấu trúc nền kinh tế Việt Nam.
Chuẩn hóa sản xuất để quả chuối Việt Nam nâng tầm xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất để quả chuối Việt Nam nâng tầm xuất khẩu

Sản lượng lớn, nhu cầu tăng mạnh nhưng giá trị xuất khẩu chuối Việt vẫn khiêm tốn. Bài toán dịch bệnh, tiêu chuẩn thị trường và tổ chức chuỗi đang quyết định khả năng bứt phá của ngành hàng này.